5 Bước hoàn thiện chiến dịch email marketing để gửi mail “bách phát bách trúng” (Phần 2)

Ở bài trước, sau khi có được danh sách khách hàng và lên mục tiêu chính xác cho chiến dịch gửi email marketing bằng email tên miền doanh nghiệp, bước tiếp theo bạn phải làm gì? Promail sẽ bật mí ngay đây!

Bước 3. Khởi tạo chiến dịch email marketing

Bạn phải lựa chọn nhân danh người gửi là ai. Trong chiến dịch email marketing bằng email theo tên miền thì người gửi được coi là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định đọc mail và hành động của khách hàng.

Uy tín người gửi ảnh hưởng đến quyết định khách hàng chịu tiếp nhận thông điệp hay không

Uy tín người gửi ảnh hưởng đến quyết định khách hàng chịu tiếp nhận thông điệp hay không

Một ví dụ đơn giản là người gửi thư cho khách hàng là giám đốc điều hành sẽ uy tín và có sức ảnh hưởng hơn là một nhân viên bình thường. Tốt nhất là bạn nên cân nhắc thật kĩ để lựa chọn ra vai trò người gửi phù hợp và luôn đồng bộ nhân danh người gửi này trong tất cả các email mà bạn gửi tới khách hàng để gia tăng độ tin cậy.

– Khởi động chế độ xem trước để kích khách hàng mở email của bạn. Chú ý soạn nội dung phần đầu email thật hấp dẫn và lôi cuốn để kéo khách hàng hiệu quả.

– Thiết kế, trình bày nội dung email marketing thật chỉn chu, sang trọng và bắt mắt. Bạn chú ý sử dụng bộ nhận diện thương hiệu, dùng hình ảnh dung lượng trung bình để tốc độ load mail nhanh và tuân thủ tỉ lệ chữ – ảnh là 60 chữ/ảnh là tối ưu nhất. Đừng quên để ý làm call to action thật nổi bật nhé!

Xong bước khởi tạo email marketing email doanh nghiệp, bạn nên test thử trước trên các thiết bị để đảm bảo nội dung bạn gửi tới tay khách hàng là hoàn hảo nhất.

Bước 4. Theo dõi chiến dịch email marketing và so sánh điều chỉnh để đạt KPIs và mục tiêu ban đầu

Khi theo dõi thống kê hiệu quả chiến dịch sẽ giúp bạn đánh giá chất lượng chiến dịch email marketing

Khi theo dõi thống kê hiệu quả chiến dịch sẽ giúp bạn đánh giá chất lượng chiến dịch email marketing

Bạn check lại các thông tin như: tỉ lệ mở thư, tỉ lệ nhấp chuột, tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ báo cáo spam để kịp thời kiểm soát và điều chỉnh nội dung, cách trình bày, thiết kế, call to action thong điệp marketing với email doanh nghiệp cho phù hợp.

Dùng các dữ liệu ghi được để so sánh với KPIs và mục tiêu ban đầu và đánh giá hiệu quả.

Bước 5. Đối chiếu để sàng lọc danh sách khách hàng

Sau khi thống kê đánh giá chiến dịch, bạn hãy lọc lại danh sách các data khách hàng không tiềm năng, gửi thư nhưng không nhận hoặc thường xuyên báo cáo spam để làm mới danh sách khách hàng. Từ đó, giúp bạn tiết kiệm thời gian, ngân sách và chi phí cho các chiến dịch gửi thông điệp marketing bằng email doanh nghiệp lần sau.

Hi vọng, những chia sẻ của ProMail đã giúp bạn nắm rõ các bước hoàn thiện chiến dịch marketing bằng email doanh nghiệp, giúp bạn tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả chiến dịch. Nếu còn điều gì thắc mắc về 5 Bước hoàn thiện chiến dịch email marketing để gửi mail “bách phát bách trúng” hoặc muốn đăng kí email doanh nghiệp để thực hiện chiến dịch email marketing hiệu quả thì hãy liên hệ với Promail qua hotline: 1900 6634 để được tư vấn.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 51

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ