Ba Chiêu sử dụng Database email marketing hiệu quả

Gửi email marketing bằng email doanh nghiệp hàng ngày nhưng không ai thèm đọc chúng. Lúc này Database chính là chìa khóa chứa bức thông điệp đầy bí ẩn này mà bạn cần khám phá.

Thường xuyên theo dõi mọi hoạt động của khách hàng

Việc theo dõi tỉ lệ nhấp chuột, tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng qua database là điều vô cùng quan trọng để bạn biết được email marketing email doanh nghiệp của bạn có được mở ra hay không. Tỉ lệ khách hàng click vào là bao nhiêu, tỉ lệ nhấp chọn call to action là bao nhiêu.

Nếu tỉ lệ khách hàng nhấp vào nhiều nhưng không quan tâm đến call to action chứng tỏ nội dung bên trong bạn viết chưa thuyết phục. Nếu tỉ lệ khách hàng bỏ thư vào mục spam quá nhiều và liên tiếp thì chứng tỏ đã đến lúc bạn nên “thanh trừng” các khách hàng này ra khỏi danh sách những người nhận thông điệp từ email doanh nghiệp bạn.

Database email cần được theo dõi mỗi ngày

Database email cần được theo dõi mỗi ngày

Chạy các chiến dịch ngắn hạn để thử nghiệm chọn tần suất gửi mail

Mỗi khách hàng sẽ có những phản ứng với các loại email doanh nghiệp có tần suất gửi khác nhau. Có những khách hàng thích nhận email mỗi tuần, có người lại muốn nhận email mỗi tháng…  và bạn không thể nồi trước màn hình máy tính để doán định hành vi khách hàng đối với thông điệp email mà bạn gửi. Cách tốt nhất để biết được khách hàng đang thực sự nghĩ gì về rmail doanh nghiệp của bạn và để điều đó phản ánh qua Database thì tốt nhất là bạn hãy thử chạy các chiến dịch email marketing ngắn hạn xem sao.

Ví dụ: bạn có thể test trong 3 tháng. Tháng đầu tiên bạn gửi mail mỗi tuần và có tổng A người click, tháng thứ 2 bạn gửi 2 lần/tháng và có tổng B người click, tháng cuối cùng bạn chỉ gửi 1 mail duy nhất để thông báo chương trình của mình cho khách hàng và có C người Click. Sau đó, bạn có thể so sánh các chỉ số A/4 – B/2 và C để xem trung bình sẽ có bao nhiêu người click vào mail. Dựa vào con số này trên database, bạn sẽ đưa ra được tần suất gửi mail hợp lý nhất cho khách hàng.

Luôn mở rộng database tăng đối tượng khách hàng mục tiêu

Luôn mở rộng database tăng đối tượng khách hàng mục tiêu

Không ngừng xây dựng Database

Bạn hãy thêm các form ở các kênh liên quan để thu thập thông tin khách hàng và không ngừng mở rộng hệ thống database vững mạnh, giúp mở rộng danh sách người nhận email marketing bằng email tên miền doanh nghiệp mỗi ngày.

Bạn có thể tối ưu các công cụ mạng xã hội, các cuộc khảo sát nhỏ trên website… để gắn form điền thông tin và dễ dàng thu thập dữ liệu,mở rộng database của mình.

Để biết thêm thông tin về cách sử dụng Database, khai thác tối da tiềm năng của email marketing email doanh nghiệp thì gọi ngay hotline 1900 6634 để được tư vấn nhé!

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 43

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ