Khi dùng email server, tại sao thỉnh thoảng không gửi được email ra nước ngoài?

Gần đây bạn gặp phải tình trạng gửi email server cho đối tác, khách hàng ở nước ngoài mà email không thể gửi được, nguyên nhân tại sao và làm thế nào để khắc phục tình trạng này dễ dàng nhất?

  1. Email server nước ngoài chặn email Việt Nam

Khi email server nước ngoài chặn, bạn cần gọi cho đơn vị cung cấp để họ xử lý

Theo một khảo sát uy tín về lượng email spam thì Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có lượng email spam cao nhất thế giới nên một số quốc gia để ngăn chặn email spam để tiến hành chặn IP Việt Nam.

Cho nên khi email server có địa chỉ IP Việt Nam gửi thư điện tử ra một số quốc gia có chặn IP thì email sẽ không gửi đi được.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ email mình đã đăng ký để họ kiểm tra và xử lý.

  1. Tài khoản nhận thư không tồn tại, cài đặt lọc, chặn email

Nếu tài khoản email doanh nghiệp mà bạn gửi thư đi không tồn tại, không hợp lệ hoặc đã cài đặt chế độ lọc, chặn email thì bạn cũng không thể gửi email cho họ được.

Để biết một email có tồn tại hay không, bạn có thể kiểm tra qua các trang như verify-email.org, verifyemailaddress.org, validateemailaddress.org.

Còn với trường hợp email khách hàng, đối tác đã thiết lập chế độ lọc, chặn thì bạn có thể kiểm tra bằng cách trong quá trình gửi mail doanh nghiệp đi, bạn sẽ thấy có thông báo gửi về có từ khóa “block sender” thì chứng tỏ email đó chặn tài khoản của bạn, cần liên hệ theo cách khác nhé.

  1. Tài khoản thư điện tử bên nhận bị lỗi

Email server bên nhận bị lỗi do đầy dung lượng, cấu hình lỗi, bạn cũng không gửi email được

Một nguyên nhân phổ biến khác khiến bạn gửi email ra nước ngoài không được là vì email của bên nhận bị lỗi, đó có thể là do email của họ đã bị đầy dung lượng, không thể nhận thêm email, cấu hình email bị lỗi, email bên nhận chưa có record MX hoặc email bên nhận bị nhà cung cấp khóa tài khoản.

Muốn khắc phục lỗi email server bên nhận bị lỗi đầy dung lượng, bạn thông báo cho bên nhận và yêu cầu họ kiểm tra email của mình, xóa bớt email cũ đi.

Nếu lỗi do cấu hình thì cần kiểm tra cấu hình email tên miền và OutLook, còn lỗi chưa có record MX thì bạn cần vào web dnswatch.info chọn Type MX và điền vào phần tìm kiếm là tên miền, kiểm tra DNS bản ghi MX, kết quả.

Trường hợ  thấy cấu hình Outlook port Pop3/Imap bị sai, kiểm tra, đối chiếu và chỉnh sửa với các port: Port Pop3 là 110, Port Imap là 143.

Khi email bên nhận bị khóa IP, bạn cần yêu cầu bên nhận kiểm tra và khắc phục.

Khi dùng email server nếu gặp phải lỗi không gửi thư được bạn nhớ lưu ý các mẹo trên và khắc phục đúng cách nhé. Muốn chia sẻ thêm các mẹo dùng email server hay khác, chia sẻ với Promail ngay.

 

THEO DÕI CHÚNG TÔI