Lật tẩy chiến thuật email marketing khôn ngoan của các “ông lớn” (phần 1)

Ngoài việc kết hợp marketing bằng email tên miền doanh nghiệp và một thông điệp email thật hấp dẫn thì các thương hiệu lớn còn sử dụng một số chiêu thức đặc biệt để khiến khách hàng tiềm năng của mình bắt buộc phải mở email đọc ngay lập tức. Hôm nay, ProMail sẽ cùng bạn lật mở từng chiêu thức ấy với bài viết bên dưới!

Nội dung trong email tên miền là một món quà miễn phí 

Bất cứ ai cũng thích được tặng quà. Đó là tâm lý chung của tất cả mọi người. Hiểu được điều này, nhiều doanh nghiệp đã khai thác triệt để, lợi dụng sức hấp dẫn của các món quà bằng cách tặng các tài liệu miễn phí để khéo léo marketing bằng email tên miền thương hiệu.

Tặng quà là một chiến thuật marketing bằng email doanh nghiệp hiệu quả

Tặng quà là một chiến thuật marketing bằng email doanh nghiệp hiệu quả

Ví dụ

Nếu dịch vụ bạn đang cung cấp là thẻ tập gym, boxing hay yoga, bạn không nhất thiết phải gửi email tới khách hàng khoe mẽ tập gym ở chỗ tôi tốt như thế này, hấp dẫn thế nọ mà hãy thử gửi cho khách hàng những món quà miễn phí để khách hàng tin tưởng và yêu mến bạn hơn. Đó có thể là dùng email tên miền phòng gym và gửi các ebook chế độ dinh dưỡng cho người tập gym, các bài tập hướng dẫn miễn phí bằng video hoặc các tài liệu liên quan đến sức khỏe.

Hãy cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến khách hàng chứ không phải bạn đang tìm cách “móc túi” họ. Lâu dần thành thói quen và họ yêu mến thương hiệu của bạn lúc nào không hay. Dĩ nhiên, khi đã sẵn sàng để đi tập, ứng cử viên sáng giá nhất trong đầu họ chính là phòng gym của bạn.

Lưu ý

Đừng quên lồng ghép logo và tên thương hiệu của bạn trong ebook ở những vị trí dễ chú ý để branding cho khách hàng.

Gửi lời chúc mừng tới khách hàng những dịp đặc biệt

Marketing bằng email tên miền sẽ rất ý nghĩa nếu nó là một lời chúc nhân dịp đặc biệt

Marketing bằng email tên miền sẽ rất ý nghĩa nếu nó là một lời chúc nhân dịp đặc biệt

Nếu bạn đã có thông tin khách hàng trong tay, tại sao không tranh thủ gây ấn tượng với những lời chúc nhân dịp đặc biệt?

Thử tưởng tượng xem vào một sáng đẹp trời, bạn mở hộp thư ra và phát hiện trong email của mình có một email tên miền doanh nghiệp A gửi lời chúc mừng sinh nhật hoặc ngày cưới của bạn với lời lẽ thật thân mật và dễ thương. Lúc ấy bạn sẽ nghĩ gì? À thằng này nó cũng quan tâm mình đấy chứ! Bức thư dễ thương quá! Cảm ơn nhé! Rồi bỗng nhiên, bạn thấy thương hiệu A dễ mến và đáng yêu biết nhường nào.

ProMail dám chắc, sau này, nếu có ý định mua một sản phẩm cùng loại nào đó, bạn sẽ là cái tên đầu tiên khiến khách hàng chú ý. Bởi đơn giản trong mắt họ bạn đặc biệt và đáng tin hơn bất cứ ai.

ProMail sẽ tiếp tục cập nhật các chiến thuật gửi email marketing bằng email doanh nghiệp ở bài sau. Bạn chú ý theo dõi nhé!

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 44

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ