Mẹo sử dụng email doanh nghiệp hiệu quả

Đã lỡ chi tiền để mua email doanh nghiệp sao bạn không tìm cách sử dụng email hiệu quả, nâng cao hình ảnh doanh nghiệp, tăng độ uy tín, tạo thiện cảm hơn với khách hàng và đối tác kinh doanh của mình nhỉ.

Đặt tiêu đề email đúng cách

Khi đặt tiêu đề cho email doanh nghiệp hãy đặt đúng cách để tạo ấn tượng tốt

Khi đặt tiêu đề cho email doanh nghiệp hãy đặt đúng cách để tạo ấn tượng tốt

Khi sử dụng email doanh nghiệp để gửi email cho các khách hàng, đối tác, bạn lưu ý cần đặt tiêu đề đúng cách, thể hiện được sự tôn trọng của bạn với người nhận, sự tôn trọng và nghiêm túc đối với công việc của bạn.

Những người có kinh nghiệm trong việc đặt tên tiêu đề cho email doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm của họ là khi đặt tên tiêu đề phải khái quát được nội dung cơ bản của email, không đặt tiêu đề quá dài, nhiều hơn 10 từ, cũng không viết in hoa cả đoạn tiêu đề.

Chú ý, có thể gắn nhãn, đánh dấu thư quan trọng khi gửi với những thư quan trọng, có tính cấp bách nhưng không lạm dụng tính năng đánh dấu để tránh người đọc email cảm thấy phản cảm với bạn.

Soạn nội dung email không dài dòng

Soạn nội dung rõ ràng, không dài dòng, không quá thân mật, không từ lóng

Soạn nội dung rõ ràng, không dài dòng, không quá thân mật, không từ lóng

Trong quá trình soạn nội dung email tên miền doanh nghiệp, bạn cần sử dụng ngôn ngữ trang trọng, lịch sự, câu từ, cú pháp đúng chuẩn, đúng chính tả, hạn chế dùng các câu từ thân mật, từ lóng để gửi email cho mọi người, bao gồm cả người quen, người thân để tránh việc viết email như vậy trở thành thói quen.

Văn bản sử dụng trong email cần rõ ràng, logic, không đặt các dấu câu lung tung, hạn chế thể hiện cảm xúc trong email để tránh bị lỗi thiếu chuyên nghiệp. Nhưng bạn có thể thể hiện lời cảm ơn, chúc mừng, chia buồn để tạo sự thân thiện đúng mực với khách hàng, đối tác

Đặc biệt lưu ý là khi dùng email doanh nghiệp, người sử dụng không nên dùng nó để làm việc cá nhân, trao đổi thông tin cá nhân, yêu đương, đặt mua hàng online cho chính mình, không liên quan đến công việc, điều này dễ khiến thông tin email doanh nghiệp bị lọt ra ngoài, gây sự chú ý cho hacker.

Nên dùng chữ ký email

Người sử dụng email tên miền riêng cũng nên tập cho mình thói quen ký tên khi gửi email. Trong nội dung chữ ký nên có các thông tin như họ tên, chức danh công việc, tên và địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại liên hệ của bạn.

Có chữ ký trong email doanh nghiệp sẽ tăng độ tin cậy và tính chuyên nghiệp cho chính bạn và doanh nghiệp.

Hi vọng qua những mẹo nhỏ mà ProMail chia sẻ với bạn trong bài viết này sẽ giúp cho bạn sử dụng email doanh nghiệp của mình ngày càng tốt hơn, mang lại nhiều “lợi nhuận” thiết thực cho chính bạn và công ty nhé.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 47

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ