Trong việc vận hành doanh nghiệp và chăm sóc khách hàng, Tổng đài ảo luôn là cái tên được “đề xướng” bởi những lợi ích vượt trội mà công nghệ này mang lại. Thế nhưng, không phải doanh nghiệp nào cũng biết tận dụng ưu thế đó. Đây thực sự là một thiếu sót vô cùng lớn, nhất là những doanh nghiệp được kể tên dưới đây, rất cần sử dụng Tổng đài ảo để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.
Doanh nghiệp nào nên sử dụng Tổng đài ảo?
Với những người quan tâm đến công nghệ, khi nhắc đến cái tên Tổng đài ảo, người ta thường nghĩ ngay đến một công nghệ thông minh, có thể quản lý cuộc gọi đến và đi qua các giao diện phần mềm đơn giản cùng nhiều tính năng hội tụ như: Ghi âm cuộc gọi, chuyển tiếp cuộc gọi thông minh, trả lời tự động IVR, phân phối cuộc gọi tự động, quản lý lịch sử và dữ liệu cuộc gọi.
Đặc biệt, đây còn là công nghệ với cách triển khai nhanh chóng, tiết kiệm nhờ không cần lắp đặt các thiết bị vật lý cồng kềnh nhưng vẫn đảm bảo hoạt động hiệu quả trên nền tảng internet. Do đó mà doanh nghiệp không tốn kém quá nhiều chi phí đầu tư ban đầu và có thể yên tâm phát triển doanh nghiệp, mở rộng quy mô và tối ưu hiệu suất làm việc cho doanh nghiệp. Vì vậy mà Tổng đài ảo rất phù hợp để ứng dụng trong các doanh nghiệp sau:
Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs)
Với chi phí đầu tư thấp vì không cần hạ tầng, phần cứng phức tạp, tổng đài ảo được xem là ứng dụng lý tưởng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ không cần tốn kém nhiều chi phí nhưng vẫn sở hữu được hệ thống liên lạc chuyên nghiệp để chăm sóc khách hàng hiệu quả và nâng cao hình ảnh thương hiệu ngày một uy tín.
Lý do cần ứng dụng Tổng đài ảo đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ: Tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, dễ dàng mở rộng quy mô, chi nhánh khi công ty phát triển, vẫn có thể vận hành hệ thống mà không cần bộ phận IT riêng biệt.
Doanh nghiệp có mô hình làm việc từ xa
Xu hướng làm việc từ xa ngày càng phổ biến kéo theo nhu cầu sử dụng công nghệ có thể đáp ứng việc kết nối nhân viên với khách hàng hay đồng nghiệp một cách dễ dàng dù bất kỳ nơi đâu. Và dĩ nhiên điều này đều có được ở hệ thống Tổng đài ảo.
Lý do doanh nghiệp có mô hình làm việc từ xa nên ứng dụng: Có hệ chăm sóc khách hàng ở bất kỳ đâu chỉ cần kết nối internet, hệ thống phân phối cuộc gọi thông minh và hỗ trợ làm việc nhóm hiệu quả qua tính năng ghi âm, hội nghị.
Doanh nghiệp có nhiều chi nhánh
Tổng đài ảo chính là giải pháp kết nối hoàn hảo toàn bộ hệ thống qua một nền tảng duy nhất. Vì vậy rất phù hợp với doanh nghiệp có nhiều chi nhánh tại nhiều khu vực khác nhau.
Lý do doanh nghiệp có nhiều chi nhánh cần ứng dụng Tổng đài ảo: Có thể quản lý tất cả cuộc gọi của toàn bộ chi nhánh trên cùng một hệ thống, giảm chi phí liên lạc nội bộ và tối ưu hóa quy trình liên lạc, hỗ trợ khách hàng một cách đồng nhất.
Trung tâm chăm sóc khách hàng (Call Center)
Sở hữu nhiều tính năng chuyên biệt như ghi âm, phân phối cuộc gọi, thống kê, báo cáo dữ liệu cuộc gọi,… Sẽ thực sự thiếu sót nếu trung tâm chăm sóc khách hàng bỏ qua ứng dụng vô cùng thông minh này.
Lý do trung tâm chăm sóc khách hàng cần ứng dụng Tổng đài ảo: Để tận dụng tính năng ghi âm đánh giá chất lượng cuộc gọi, phân luồng khách hàng nhanh chóng từ IVR, phân bổ cuộc gọi hợp lý giữa các tổng đài viên.
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ (Spa, Thẩm Mỹ, Du Lịch, Giáo Dục, Tư Vấn…)
Đây là những doanh nghiệp thường xuyên cần tư vấn, chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Do đó mà tổng đài ảo rất cần thiết để ứng dụng nâng cấp dịch vụ, mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.
Lý do các dịch vụ nên ứng dụng Tổng đài ảo: Đây là điều cần thiết để tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp thông qua lời chào tự động, hỗ trợ việc giao tiếp nhanh chóng và hiệu quả hơn, lưu trữ thông tin khách hàng giúp nhân viên dễ dàng hiểu được nhu cầu mong muốn và phục vụ khách hàng một cách tốt hơn.
Cá nhân kinh doanh online, chủ shop online
Để nâng cao trải nghiệm khách hàng, những người bán hàng online dù có quy mô nhỏ vẫn có thể ứng dụng Tổng đài ảo để nâng cao trải nghiệm khách hàng và xử lý hiệu quả trong những tình huống lượng đơn hàng và cuộc gọi tăng cao.
Lý do cá nhân hoặc chủ shop online nên sử dụng Tổng đài ảo: Để tránh bỏ lỡ cuộc gọi khách hàng, dễ theo dõi đơn hàng nhờ lịch sử tương tác, đồng thời tăng độ tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ cung cấp.
Như vậy, có thể thấy, Tổng đài ảo là “người bạn đồng hành” không thể thiếu trong hành trình phát triển doanh nghiệp và rất phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau.
Đặc biệt là những doanh nghiệp mong muốn việc triển khai nhanh chóng và có thể hoạt động trên thiết bị có internet như smartphone, laptop, máy tính bảng… thay vì đầu tư phần cứng phức tạp. Hoặc mong muốn tăng khả năng quản lý nhân viên, khách hàng với dữ liệu cuộc gọi rõ ràng, báo cáo chi tiết, tính linh hoạt cao, có thể thay đổi cấu hình, điều chỉnh luồng cuộc gọi, thêm số nội bộ.
Việc ứng dụng tổng đài ảo đúng cách không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình làm việc, tạo dựng uy tín mà còn giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Do đó, nếu bạn đang tìm một giải pháp liên lạc hiệu quả và tiết kiệm chi phí, tổng đài ảo chính là sự lựa chọn hoàn hảo không nên bỏ qua.