Chinh phục khách hàng bằng tâm lý sở hữu

Sở hữu tâm lý là chiến lược marketing thông minh của các doanh nghiệp nhằm đem lại sự kết nối sâu sắc giữa thương hiệu tới khách hàng và khiến họ “tình nguyện” quảng cáo cho bạn.

Sở hữu tâm lý

Sở hữu tâm lý là một cách chinh phục khách hàng hiệu quả

Ngày nay theo xu hướng hiện đại hóa, các sản phẩm/dịch vụ ngày càng đa dạng và phong phú khiến người tiêu dùng luôn phải đứng trước những sự lựa chọn khó khăn. Trong bối cảnh đó, Internet lại không ngừng phát triển và gần như mỗi ngày, khách hàng của bạn phải tiếp nhận một lượng thông tin cực lớn từ nhiều nguồn khác nhau.

Vì vậy, để gây được ấn tượng mạnh mẽ và đem lại cảm giác an toàn cho họ, chiến lược sở hữu tâm lý luôn được các marketer chuyên nghiệp sử dụng như một chiến lược chinh phục khách hàng nhất thiết phải có và nó thật sự có hiệu quả.

1. Sở hữu tâm lý là gì?

Sở hữu tâm lý

Sở hữu tâm lý chính là đem lại cảm giác an toàn và giá trị thiết thực cho khách hàng

Khi xã hội ngày một phát triển thì sự cạnh tranh trên thị trường kinh doanh cũng ngày càng khốc liệt, mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng dần trở nên mật thiết. Do đó, những giá trị thiết thực mà thương hiệu mang lại cho khách hàng có ý nghĩa sống còn đối với chính bản thân doanh nghiệp.

Và nhiệm vụ của marketing là đem lại những thông điệp nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng về giá trị mà doanh nghiệp có thể mang lại cho họ: đó là cảm giác an toàn, được “chiều lòng” và hưởng thụ những dịch vụ chăm sóc, hậu mãi tốt nhất.

Một khi tạo được niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng, sản phẩm/dịch vụ thương hiệu sẽ dần trở thành ưu tiên trong tiêu dùng của họ, song song với đó biến người dùng trở thành những “nhân viên quảng cáo” tự nguyện cho mình.

Đó cũng chính là ý nghĩa cốt lõi của chiến lược sở hữu tâm lý. Nói cách khác, sự sở hữu về tâm lý chính là lấy khách hàng là trung tâm, chú trọng tuyệt đối vào việc khiến họ cảm thấy hài lòng, từ đó thông qua người dùng và các mối quan hệ xung quanh để tìm kiếm khách hàng mới.

2. Cách để chinh phục khách hàng bằng sự sở hữu tâm lý

Sở hữu tâm lý

Bí quyết để sở hữu tâm lý khách hàng chính là làm hài lòng họ bằng những giá trị thực tiễn

Tăng cường sự kiểm soát của khách hàng

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi muốn sở hữu tâm lý khách hàng là tăng cường sự kiểm soát của họ. Nói cách khác, bạn phải thúc đẩy người dùng tham gia vào việc hình thành sản phẩm/dịch vụ của mình. Trong quá trình tạo ra sản phẩm hoặc lên kế hoạch cung cấp dịch vụ, doanh nghiệp nên chú trọng những nhu cầu thiết thực của khách hàng bằng việc khảo sát, tạo trải nghiệm dùng thử…

Sở hữu tâm lý

Yếu tố quan trọng trong sở hữu tâm lý khách hàng chính là tăng cường sự kiểm soát của khách hàng

Bên cạnh đó, nên khuyến khích khách hàng trực tiếp cảm nhận sản phẩm/dịch vụ bằng trực quan. Điều này khá dễ dàng với những cửa hàng bán lẻ, showroom nhưng sẽ khó khăn cho các gian hàng online. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự kết nối nhất định với khách hàng để rút ngắn khoảng cách giữa họ và sản phẩm/dịch vụ mình đang cung cấp.

Cá nhân hóa sản phẩm

Khách hàng luôn là trung tâm của mọi dịch vụ thương mại. Vì vậy, yếu tố cá nhân trong từng sản phẩm, dịch vụ luôn có ý nghĩa quan trọng trong việc sở hữu tâm lý người dùng. Với mỗi dòng sản phẩm hay dịch vụ, doanh nghiệp nên hướng đến lợi ích của một nhóm khách hàng nhất định, tạo mọi điều kiện để họ được tham gia vào quá trình hình thành sản phẩm nhằm thu được những đánh giá trực quan nhất. Khi đã hài lòng về bạn, người dùng sẽ luôn sẵn lòng giới thiệu dịch vụ của doanh nghiệp cho những người xung quanh.

Sở hữu tâm lý

Khách hàng luôn có nhu cầu trở thành trung tâm của sản phẩm, dịch vụ

Trang bị cho khách hàng kiến thức về sản phẩm

Mỗi một dòng sản phẩm được tung ra thị trường đều cần một khoảng thời gian để quảng cáo và tạo sức ảnh lên khách hàng. Việc đẩy mạnh hiểu biết về sản phẩm của người dùng trong thời điểm này sẽ đem lại hiệu quả trong việc kết nối giữa khách hàng và thương hiệu. Điều này cũng giúp cho khách hàng có mối quan hệ đặc biệt với sản phẩm, dịch vụ, dần dần tạo nên sự liên kết an toàn, thúc đẩy họ mua sản phẩm nhiều hơn và luôn trung thành với nó.

Sở hữu tâm lý

Kiến thức về sản phẩm và dịch vụ sẽ kéo khách hàng lại gần với thương hiệu hơn

Đặc biệt, hãy khiến cho người dùng cảm nhận được tầm quan trọng của họ trong việc hiểu về sản phẩm. Hãy để khách hàng là những người đầu tiên biết đến sản phẩm, hoặc là người đầu tiên được trải nghiệm thử dịch vụ… Làm được điều này, thương hiệu có thể sở hữu tâm lý khách hàng một cách nhanh chóng.

Tăng cường trải nghiệm của khách hàng qua dịch vụ chăm sóc khách hàng

Ngoài giá trị mà sản phẩm, dịch vụ mang lại, chăm sóc khách hàng luôn là yếu tố để gây ấn tượng với họ. Những dịch vụ hậu mãi và tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt sẽ luôn khiến người tiêu dùng cảm thấy có thiện cảm. Và dù có thể không mua nhưng họ sẽ giới thiệu với người xung quanh khi người đó có nhu cầu. Đây cũng là yếu tố quan trọng để sở hữu tâm lý khách hàng, đem lại cho họ cảm giác an tâm, hài lòng khi đến với bạn.

Sở hữu tâm lý

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ đem lại cho doanh nghiệp lượng khách hàng trung thành

Khi Internet ngày càng phát triển, các chiến lược marketing dù hấp dẫn đến đâu cũng sẽ xuất hiện sự lỗi thời nhất định. Khi đó, sở hữu tâm lý khách hàng sẽ trở thành yếu tố trung tâm để định hướng cho mọi chiến lược quảng bá. Nắm bắt được những bí quyết này sẽ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh doanh thu cũng như định vị bản thân trong lòng người tiêu dùng.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 0 / 5. Phiếu bầu: 0

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ