Số điện thoại hotline là gì? Có những loại nào phù hợp?

Lựa chọn số điện thoại Hotline đẹp, dễ nhớ là một cách quảng bá thương hiệu đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm cho mọi doanh nghiệp cần 1 tổng đài cskh tốt.

Bởi nếu lựa chọn Hotline phù hợp có thể giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng cũ, tiếp cận khách hàng mới, mở rộng tệp khách hàng, nâng cao uy tín…Cùng tìm hiểu những đầu số Hotline đang phổ biến hiện nay ngay sau đây.

Đầu số điện thoại Hotline di động

Đầu số di động là số điện thoại đã được tích hợp thẳng lên tổng đài

Đầu số di động là số điện thoại đã được tích hợp thẳng lên tổng đài

Đặc điểm

Đầu số di động là số điện thoại di động đã được số hóa nhờ công nghệ Sip Trunking. Nghĩa là thay vì số điện thoại đã được tích hợp thẳng lên tổng đài thay vì gắn vào sim như bình thường. 

Chi phí lắp đặt & bảo trì

Bạn có thể chọn một trong hai cách triển khai như sau:

  • Sip Trunking Sim có sẵn là 300.000đ;
  • Mua sim mới: từ 60.000đ tùy nhà mạng.

Đầu số điện thoại Hotline cố định (số bàn)

Đầu số cố định được quy định bởi mã vùng nơi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh

Đầu số cố định được quy định bởi mã vùng nơi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh

Đặc điểm

Đầu số cố định là số đã được doanh nghiệp đăng ký với nhà mạng với mục đích phục vụ cho nhu cầu liên lạc. Đầu số này quy định bởi mã vùng nơi doanh nghiệp đăng ký địa chỉ, chẳng hạn Hà Nội: 024; TP. HCM: 028…Số điện thoại cố định thể hiện vị trí của Công ty trên bản đồ địa lý theo quy ước viễn thông.

Sử dụng đầu số cố định, bạn có thể nghe và gọi hai chiều, đồng thời bên nào gọi tới thì bên đó chịu cước.

Chi phí lắp đặt & bảo trì

Miễn phí khởi tạo số điện thoại, tùy vào nhà mạng. Phí thuê bao: từ 20.000đ/tháng và cước phí gọi ra là từ 800đ/phút tùy nhà mạng.

Đầu số 1900 làm số điện thoại hotline

"Đầu

Đặc điểm

Đầu số 1900 phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí một cách tối đa. Bạn sẽ được hưởng % chiết khấu cước khi khách hàng gọi vào khi sử dụng đầu số 1900. Chính bởi vậy mà có đến 80% các Doanh nghiệp ưu tiên chọn đầu số 1900, đặc biệt là các đơn vị vận tải, công ty bán Tour, vé,…

Đầu số 1900 có hai định dạng là 8 số (1900 xxxx) hoặc 10 số (1900 xx xx xx). Bạn có thể đăng ký sử dụng dễ dàng và không bị ràng buộc về mã vùng, địa lý. Tuy nhiên, đầu số 1900 chỉ sử dụng để nhận cuộc gọi đến, cước phí do khách hàng chi trả.

Chi phí lắp đặt & bảo trì

Chi phí chọn đầu số 1900 một lần duy nhất là 1.500.000đ. Sau đó, bạn phải chi trả 3 tháng 1 lần tiền phí thuê dịch vụ tổng đài là từ 300.000/tháng. Ngoài ra, cước gọi được tính theo các nhà mạng.

Đầu số 1800 làm số điện thoại hotline

"Các

Đặc điểm

Đầu số 1800 phù hợp với các công ty vừa và lớn với lượng cuộc gọi vào nhiều, lợi nhuận lớn, số lượng cuộc gọi nội bộ lớn, chú trọng chăm sóc khách hàng và đẩy mạnh chất lượng dịch vụ. Đầu số 1800 có hai định dạng là 8 số (1800 xxxx) hoặc 10 số (1800 xx xx xx). Bạn chỉ sử dụng đầu số 1800 để nhận cuộc gọi, cước phí do doanh nghiệp trả.

Chi phí lắp đặt & bảo trì

Sử dụng đầu số 1800, bạn phải chi các khoản phí như sau:

  • Phí triển khai đầu số duy nhất một lần là: 1.500.000đ;
  • Phí thuê dịch vụ tổng đài thu 3 tháng 1 lần, mỗi tháng từ 300.000đ;
  • Phí thuê bao từ 400.000đ/tháng và cước gọi từ 800đ/phút tùy nhà mạng.

Kinh nghiệm chọn số điện thoại hotline theo nhu cầu

Việc chọn tổng đài số theo nhu cầu không hề dễ dàng. Theo đó, bạn cần xác định đúng mô hình kinh doanh, lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động để tiết kiệm chi phí và phát triển công việc về lâu dài. 

  • Trường hợp bạn thuộc Top doanh nghiệp vừa và nhỏ với mức ngân sách hạn chế thì nên chọn đầu số 1900 thay vì 1800. Bởi hàng tháng mức phát sinh chỉ cố định ở 440.000đ phí thuê bao, đồng thời còn được phân chia doanh thu nhận lại. 
  • Đối với các hộ kinh doanh, Shop không cố định một vị trí thì nên sử dụng số di động làm hotline.

Việc lựa chọn đầu số Hotline hoàn toàn phụ thuộc vào doanh nghiệp. Dựa vào lĩnh vực hoạt động, lượng khách hàng, thói quen người dùng để xác định đầu số phù hợp.

Dịch vụ tổng đài số CloudFone

Tổng đài số CloudFone là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay

Tổng đài số CloudFone là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay

Sau khi tìm được đầu số điện thoại Hotline phù hợp. Thì bạn cần tiến hành lựa chọn hệ thống tổng đài. Hiện nay, có nhiều nhà cung cấp dịch vụ tổng đài cho bạn lựa chọn, trong đó CloudFone là một giải pháp mà bạn có thể tham khảo. Đây là tổng đài ảo được cài đặt và hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây. Cài đặt và sử dụng dễ dàng nhờ được phát triển bằng ngôn ngữ Việt Nam, tích hợp được với các nền tảng ERP/CRM/Website… phù hợp với bất kì loại hình doanh nghiệp nào.

Sử dụng CloudFone, các đầu số di động, cố định, 1900/1800 được khai báo và kết nối trên đường truyền riêng từng nhà mạng. Đặc biệt, CloudFone có thể phối hợp với nhà mạng để xử lý các sự cố liên quan đến đầu số cố định, di động, 1900/1800…

Trên đây là những đầu số điện điện thoại Hotline mà bạn có thể tham khảo lựa chọn. Hy vọng những thông tin của ODS đã giúp ích cho bạn khi cần thiết.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 4 / 5. Phiếu bầu: 2

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ