CRM không chỉ là công cụ quản lý thông tin khách hàng mà nó còn đóng vai trò then chốt trong tối ưu hóa mọi khía cạnh của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có cơ sở dữ liệu quý báu để hiểu rõ hơn về nhu cầu khách hàng và có phương án điều chỉnh chiến lược kinh doanh linh hoạt, hiệu quả.
CRM là gì?
CRM là tên viết tắt của “Customer Relationship Management”, được hiểu đơn giản là phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng. Điều này có nghĩa, một chiến lược quản lý mối quan hệ khách hàng tiềm năng tốt nhất sẽ thông qua hệ thống phần mềm này. Với ứng dụng được thiết kế thông minh để quản lý thông tin khách hàng, lịch trình, tương tác, mối quan hệ. Doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập thông tin khách hàng, quản lý dữ liệu liên quan, đồng thời tối ưu hóa mọi hoạt động kinh doanh liên quan đến họ.
Qua việc tổ chức dữ liệu cùng phân tích thông tin, CRM góp phần không nhỏ trong việc tối ưu hóa chiến lược bán hàng cũng như tiếp cận khách hàng và cải thiện dịch vụ khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Lợi ích việc ứng dụng phần mềm CRM trong hoạt động doanh nghiệp
Không thể phủ nhận việc chuyển đổi quản lý từ thủ công sang phần mềm CRM đã tạo nên một cơn sốt lớn trên thị trường. Đây được xem là bước đột phá quan trọng quyết định đến hiệu suất cũng như mối quan hệ khách hàng. Điều này thể hiện rõ rệt qua những lợi ích sau đây:
Với khách hàng
Không chỉ đơn thuần là quản lý thông tin khách hàng, khi ứng dụng phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ tạo ra một trải nghiệm cá nhân hóa và nâng cao nghiệp vụ chăm sóc khách hàng hơn. Sở dĩ có được ưu thế này là nhờ việc ghi chép lịch sử mọi thông tin khách hàng, giúp doanh nghiệp thêm phần nắm bắt, hiểu rõ mong muốn, nhu cầu khách hàng và xây dựng mối quan hệ gắn bó thân thiết hơn. Và dĩ nhiên, khi sự hài lòng của khách hàng tăng lên cũng đồng nghĩa với mọi dịch vụ hay sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp được tin tưởng, đồng hành lâu hơn.
Với doanh nghiệp
Tối ưu chi phí và tự động hóa công việc là hai lợi ích nổi trội nhất mà doanh nghiệp có được khi ứng dụng CRM.
– Tối ưu chi phí quản lý cho doanh nghiệp
Về tối ưu chi phí quản lý cho doanh nghiệp, phần mềm CRM không chỉ giúp tiết kiệm chi phí quản lý mà còn góp phần ngăn chặn sự lãng phí hay mất mát dữ liệu đáng kể. Bởi lẽ, khi tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, công đoạn tự động hóa sẽ giúp dữ liệu không chỉ đảm bảo tính chính xác, toàn vẹn mà còn giảm bớt gánh nặng về chi phí hiệu quả. Việc tận dụng thông tin, dữ liệu thông minh, phần mềm CRM dễ dàng dự đoán và có kế hoạch xây dựng chiến lược để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả.
– Tự động hoá các công việc, hỗ trợ quản lý doanh nghiệp
Thay vì phải mất nhiều thời gian thực hiện thủ công thì phần mềm CRM có khả năng giúp lưu trữ thông tin khách hàng một cách nhanh chóng và có trật tự. Theo đó, mọi thông tin khách hàng đều được ghi nhận chuẩn xác, rất thuận tiện để doanh nghiệp có thể truy xuất thông tin bất cứ lúc nào. Đồng thời dễ dàng quản lý và phân quyền cho nhân viên, giúp cho việc kiểm soát khối lượng hiệu quả và nâng cao chất lượng công việc hơn.
Với nhà quản lý
Bên cạnh lợi ích với khách hàng, doanh nghiệp thì với nhà quản lý, phần mềm CRM lại mang đến nhiều ưu điểm mà một nhà quản lý cần có:
– Nắm bắt được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp
Nhà quản lý quan hệ khách hàng được xem như cầu nối tương lai của doanh nghiệp. Vì thế mà việc nắm bắt tình hình kinh doanh hiện tại và dự đoán tương lai luôn là yếu tố cần quan tâm hàng đầu. Với khả năng so sánh chi tiết các dữ liệu kinh doanh thực tế ở quá khứ, hiện tại, phần mềm CRM có thể giúp doanh nghiệp có thêm thông tin tối ưu để có được những giải pháp, chiến lược phù hợp để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cả ở thời điểm hiện tại và hướng về tương lai sau này.
– Hỗ trợ lưu trữ dữ liệu, phân tích và báo cáo
Không chỉ hỗ trợ lưu trữ, phân tích và báo cáo dữ liệu nhanh chóng, phần mềm CRM còn là đồng đội song hành đáng tin cậy của nhà quản lý trong việc tạo ra báo cáo nhanh chóng, chính xác, đầy đủ về tình hình doanh số, hoạt động chăm sóc khách hàng, bán hàng,… để nhà quản lý có góc nhìn toàn diện hơn về hoạt động kinh doanh của mình.
– Theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên
Với CRM, việc theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên dễ dàng hơn bao giờ hết. Dựa vào những dữ liệu thực tế, nhà quản lý có thể nhìn nhận và đánh giá nhân viên một cách chính xác và đưa ra những chính sách đào tạo, thay đổi sao cho phù hợp. Từ đó giúp toàn bộ đội ngũ nhân viên ngày càng nâng cao hiệu suất làm việc hơn.
Với nhân viên kinh doanh
Nếu như nhà quản lý có thể dựa vào CRM để nắm bắt tình hình kinh doanh, theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên thì với nhân viên kinh doanh CRM lại là công cụ đắc lực để họ có thể tăng năng suất làm việc, kịp thời cập nhật tình trạng khách hàng và cải thiện dịch vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn, cụ thể:
– Tăng năng suất làm việc
Để tăng năng suất làm việc, ngoài việc thúc đẩy tinh thần thì rất cần yếu tố kiểm soát hiệu suất trực quan và chi tiết từ hệ thống. Không chỉ cung cấp thông tin về lịch trình, thời gian làm việc, CRM còn hỗ trợ quản lý cuộc gọi nội bộ và lên kế hoạch cho các hạng mục công việc hoạt động trong ngày. Chính vì vậy mà nhân viên sẽ tránh được việc bỏ quên những công việc chưa hoàn thành, từ đó mang lại hiệu suất làm việc đạt hiệu quả tốt hơn.
– Cập nhật kịp thời tình trạng khách hàng
Chìa khóa để nâng cao hiệu quả giao tiếp cũng như chăm sóc khách hàng không thể thiếu yếu tố cập nhật tình trạng khách hàng kịp thời. Với CRM, nhân viên có thể dễ dàng nắm bắt thông tin chi tiết về tình trạng khách hàng thông qua hệ thống quản trị. Từ đó, tạo dựng thương hiệu uy tín và giữ chân khách hàng lâu dài hơn.
– Cải thiện dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn
Trước thực trạng thị trường cạnh tranh khốc liệt, để có thể phát triển mạnh mẽ trên thị trường, dịch vụ khách hàng cần được cải thiện liên tục sao cho chuyên nghiệp hơn. Lúc này, nhân viên chăm sóc khách hàng có thể dựa vào thông tin khách hàng đã được lưu trữ trên hệ thống để nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của khách hàng và cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hơn, giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và tạo điều kiện tốt đẹp hơn trong việc xây dựng mối quan hệ bền chặt, có sự tin tưởng và gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp.
Như vậy, với từng bộ phận trong doanh nghiệp, tính năng CRM có thể hỗ trợ giải quyết hiệu quả, nhất là khi được tích hợp cùng Tổng đài ảo. Để biết thêm thông tin về việc tích hợp CRM vào hệ thống tổng đài, đừng ngần ngại liên hệ ngay đến Mắt Bão One để được hỗ trợ tận tình nhé!