Cấu Hình Quản Lý Cuộc Gọi
Cùng tìm hiểu cách cấu hình quản lý cuộc gọi trên trang quản trị dịch vụ tổng đài CloudFone của ODS thông qua bài viết dưới đây.
Chặn số gọi vào
Cho phép chặn bất kỳ một số điện thoại từ ngoài gọi vào hotline tổng đài, ví dụ như những cuộc gọi quấy rối, làm phiền.
Chọn thư mục “Quản lý gọi” => “Chặn số gọi vào” => “Thêm số điện thoại cần chặn”
Ví dụ cấu hình chặn số 0877771898 gọi vào hotline, sau khi thao tác thành công ta được hình sau:
Để xoá cấu hình vừa thiết lập, chọn nút “Xoá”.
Chặn số gọi ra
Chặn tất cả cuộc gọi ra của một số máy nhánh nhất định (số máy nhánh vẫn nhận được cuộc gọi vào và được phép gọi nội bộ).
Chọn thư mục “Quản lý cuộc gọi” => “Chặn số gọi ra” => “Thêm số điện thoại cần chặn” để cấu hình chặn cuộc gọi ra.
Chọn nút “Thêm số điện thoại cần chặn” để thêm số máy nhánh muốn chặn gọi ra. Ví dụ cấu hình chặn số máy nhánh 999 gọi ra.
Để xoá cấu hình vừa thiết lập, chọn nút “Xoá”.
Gọi vào chỉ định
Điều hướng cuộc gọi vào từ một số ngoài tổng đài, kết nối trực tiếp tới một số máy nhánh hoặc nhóm đã thiết lập sẵn.
Lưu ý: Tính năng gọi vào chỉ định sẽ bỏ qua kịch bản gọi vào đã cấu hình ở mục định tuyến gọi vào.
Chọn số máy nhánh hoặc nhóm cần thiết lập chỉ định gọi vào:
Ví dụ 1: Khi số điện thoại 0877779999 gọi vào một đầu số hotline trên tổng đài sẽ chuyển thẳng vào số máy nhánh 999.
Lưu ý: Có thể thêm nhiều số điện thoại vào ô “Chỉ nhận cuộc gọi vào từ các số” và cách nhau bởi dấu phẩy ‘,’
Ví dụ 2: Khi số điện thoại 0877779999 gọi vào tất cả đầu số hotline trên tổng đài sẽ chuyển thẳng vào số máy nhánh 999.
Để xoá cấu hình vừa thiết lập, chọn nút “Xoá”.
Gọi ra chỉ định
Chỉ cho phép số máy nhánh gọi ra theo danh sách chỉ định (đồng nghĩa với số máy nhánh đã cấu hình không thể gọi các số điện thoại khác ngoài danh sách đã thiết lập)
Chọn số máy nhánh hoặc nhóm cần thiết lập chỉ định gọi vào, chọn nút “Sửa” ở cuối dòng.
Ví dụ số máy nhánh 100 chỉ được gọi ra cho số di động 0877779999 bằng đầu số hotline 02877778888:
Để xoá cấu hình vừa thiết lập, chọn nút “Xoá”.
Hạn mức gọi ra
Cho phép cấu hình số máy nhánh gọi ra trong khoảng thời gian quy định. Để thiết lập, chọn nút “Sửa” của dòng số máy nhánh cần thiết lập thời gian gọi ra.
Ví dụ thời gian gọi ra tối đa của số máy nhánh 100 là một giờ, sau khi hết số thời gian trên thì số máy nhánh sẽ không gọi ra được.
Khi hết thời gian gọi ra, người quản trị cần vào trang quản trị tổng đài và thao tác như hướng dẫn trên và thiết lập hạn mức thời gian mới cho số máy nhánh.
Để xoá cấu hình vừa thiết lập, chọn nút “Xoá”.