[HUB] Vấn đề Website: 504 Gateway Timeout

[HUB] Vấn đề Website: 504 Gateway Timeout

Lỗi này xuất hiện khi nginx được enable trên server proxy và nó không thể giao tiếp với apache process do đó đã xuất hiện lỗi.

Các bước kiểm tra và xử lý chung

Login vào console và đảm bảo các service apache/httpd đã được started. Đảm bảo là apache đang chạy trên port 7080/7081 với nginx đã được enabled.

# netstat -ntpl | egrep “apache|httpd”

Nếu không thì tiến hành disabled/enabled nginx proxy tại Plesk > Tools & Settings > Services Management – Reverse Proxy Server (nginx) hoặc sử dụng command.

# /usr/local/psa/admin/bin/nginxmng –disable
# /usr/local/psa/admin/bin/nginxmng –enable

Tiến hành theo dõi log apache để xác định nguyên nhân nếu vẫn còn tồn tại.

# tail -fn0 /var/log/httpd/error_log (for RHEL/CentOS)
# tail -fn0 /var/log/apache/error_log (for Debian/Ubuntu)

Thực hiện mô phỏng lại các bước xuất hiện lỗi

Nếu không có log xuất hiện trong quá trình monitor apache log, tiến hành kiểm tra các log chung của website và log của nginx.

# tail -fn0 /var/www/vhosts/example.com/logs/error_log
# tail -fn0 /var/log/nginx/error.log

Ghi nhận các thông tin lỗi và tìm hướng giải quyết cho từng trường hợp tại Knowledge Base.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 0 / 5. Phiếu bầu: 0

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ