Các Node PCS và VM/CT không hiển thị trên PVA

Tình trạng

Sau khi tiến hành update PVA management và PVA Agent trên các Node thì bị mất quyền quản lý thông qua PVA. Phía các Node vẫn hoạt động bình thường tuy nhiên phía PVA sẽ có những lỗi sẽ xuất hiện như:

·         Một vài Node sẽ xuất hiện tình trạng Offline

·         Hiển thị sai hoặc không hiển thị thông tin của VM/CT đang chạy.

·         Các Node bị hiển thị với thông báo “deleted”

·         Tiến trình backup sẽ không thể hoàn thành thông qua PVA.

·         Click vào các VM/CT sẽ bị thông báo “The requested container could not be found.”

Vấn đề thứ 1:

Kiểm tra log có thể sẽ tương tự như sau ( /var/log/pva/nm/*-vzagent.log ):

Nguyên nhân

Trong quá trình update PVA Management và PVA Agent có thể đã xuất hiện lỗi đột ngột làm cho service pvacc không thể hoạt động một cách chính xác.

Có thể kiểm tra xem log có thông báo tương tự như sau tại /var/log/pva/setup/*_pva-setup.log :

Giải pháp

Chúng ta sẽ chạy lại script post-upgrade để tiến hành bổ sung các phần thư mục và file cấu hình còn thiếu tại đường dẫn /var/opt/pva/setup/downloads/linux/x86_64/10/6.0-xxx/hints/

Tiến hành chạy theo các lệnh sau:

#chmod a+x *
# ./pva-mn-core-postUpgrade.sh
# ./pva-mn-postUpgrade.sh
# ./pva-cc-postUpgrade.sh
# service pvacc restart

Vấn đề thứ 2:

Xuất hiện thông báo hệ thống trên Node như sau:

Kiểm tra log trên PVA Management tại “/var/log/pva/mn/*-vagent.log” có lỗi

Nguyên nhân:

Tình trạng trên có là do thư mục /tmp trên hệ thống bị đầy, vì thế hệ thống không thể có chỗ lưu tạm thời cho các hoạt động truy xuất database.

Giải pháp.

Kiểm tra và xóa các log không cần thiết tại thư mục /tmp trên PVA Management.

Kiểm tra lại tình trạng PVA và các Node.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 0 / 5. Phiếu bầu: 0

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ