4 phương thức tiếp cận khách hàng mùa giãn cách

Tình trạng giãn cách xã hội khiến việc tiếp cận khách hàng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Bởi vậy, đây là thời điểm lý tưởng để doanh nghiệp áp dụng các phương thức tiếp cận khách hàng mùa giãn cách.

Trước đây, việc tiếp cận khách hàng khá dễ dàng bởi bạn có thể quan sát trực tiếp hành vi khách hàng, từ đó đưa ra các phương hướng tiếp cận phù hợp. Tuy nhiên, trong mùa giãn cách, các cửa hàng đóng cửa khiến việc chăm sóc khách hàng trở nên khó khăn hơn. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần áp dụng linh hoạt các phương thức hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mùa giãn cách sau đây.

Chương trình ưu đãi, hỗ trợ chi phí 

ODS hiện đang triển khai các chương trình khuyến mãi cho doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ Cloudfone.

Giá thành là một trong những yếu tố quyết định khách hàng có mua sản phẩm hay không. Cụ thể hơn, nó có tác dụng kích cầu đối với người tiêu dùng. Không khó để có thể tìm được sản phẩm/dịch vụ chất lượng, giá cả phải chăng trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, nguồn cung nhiều và đa dạng như hiện nay. Bởi vậy, nếu bạn có thể đưa ra các chương trình ưu đãi, hỗ trợ chi phí hợp lý nhằm kích cầu như: tổ chức các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ giá, hỗ trợ thanh toán, tặng voucher trải nghiệm dịch vụ…thì đây sẽ là cách thu hút khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả. Về lâu dài, cách này cũng giúp bạn sở hữu một nguồn khách hàng trung thành.

Áp dụng hiệu quả phương thức tiếp cận khách hàng mùa giãn cách này, ODS hiện đang triển khai gói ưu đãi “đặc biệt” giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khi đăng ký sử dụng tổng đài ảo Cloudfone, cụ thể

  • Miễn phí khởi tạo 500K
  • Áp dụng thanh toán từng tháng.

Khảo sát mong muốn của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ

Nếu như trước đây, khách hàng rất bận rộn và khó có thể dành thời gian tham gia các khảo sát của bạn. Thì trong mùa giãn cách này họ sẽ có nhiều thời gian và có thể hưởng ứng các chương trình khảo sát trực tuyến, thu thập ý kiến khách hàng mà doanh nghiệp tổ chức. Điều này cũng tạo cho khách hàng tâm lý mong chờ và khiến họ có động lực ghé thăm doanh nghiệp của bạn khi mọi thứ bình thường trở lại.

Để tăng hiệu quả cho bài khảo sát, bạn nên chọn các câu hỏi đúng trọng tâm về các vấn đề doanh nghiệp đang hoạt động chưa hiệu quả. Các câu hỏi cần ngắn gọn, súc tích và chỉ mất từ 2 – 4 phút để trả lời. Việc đặt quá nhiều câu hỏi hoặc quá dài dòng làm khách hàng cảm thấy phiền và sẽ bỏ dở bài khảo sát. Đặc biệt, điều quan trọng nhất là cuộc khảo sát có thể ghi nhận thông tin về khách hàng. Đây sẽ là cơ sở cho để triển khai các hoạt động trong tương lai của doanh nghiệp.

Cuối mỗi bài khảo sát, bạn nên chuẩn bị sẵn một phần quà nhỏ để tri ân khách hàng đã dành thời gian tham gia. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn quà phù hợp với nhu cầu của khách hàng và dịch vụ của doanh nghiệp. Với các khách hàng cũ, các món quà giúp nâng cao sự trung thành là thích hợp nhất. Đối với các khách hàng mới, voucher trải nghiệm dịch vụ tại chỗ sẽ là ý tưởng tuyệt vời.

Chương trình talkshow/webinar do các chuyên gia trong lĩnh vực chia sẻ

Tổ chức các chương trình Talkshow/Webinar là một cách tiếp cận khách hàng tuyệt vời.

Một trong những phương thức hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mùa giãn cách hiệu quả đó là tổ chức các chương trình Talkshow/Webinar với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực. Khách mời là những người có uy tín, chuyên môn cao hoặc có kinh nghiệm, địa vị nhất định trong xã hội. Những ý kiến của họ thường có độ tin cậy cao và rất được những khách hàng quan tâm đến lĩnh vực đó coi trọng. Do đó, mỗi Talkshow cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, nội dung ý tưởng phong phú và tạo yếu tố bất ngờ để thu hút khách hàng. 

Chia sẻ kiến thức, thông tin hữu ích

Doanh nghiệp nên chia sẻ Ebook kinh doanh, công nghệ, Marketing…trong mùa giãn cách để thu hút khách hàng.

Cuối cùng, phương thức hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mùa giãn cách không thể không nhắc đến chính là chia sẻ kiến thức, thông tin hữu ích cho khách hàng. Trong thời điểm dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp như hiện nay, mọi người đều khó khăn. Vì vậy, bất kỳ sự hỗ trợ, giúp đỡ nào từ doanh nghiệp cũng rất quý giá với những ai cần. Đó có thể là chia sẻ miễn phí Ebook kinh doanh, công nghệ hay Marketing. Điều này sẽ giúp tăng lượng Traffic, tăng nhận diện thương hiệu tới cộng đồng, tới đối tượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Tiếp cận khách hàng trong mùa giãn cách không phải là điều dễ dàng, doanh nghiệp phải chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, nếu áp dụng linh hoạt 4 phương thức trên đây có thể góp phần giúp bạn giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 2

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ