ATM gạo – Công nghệ thông minh tích hợp CloudFone hỗ trợ người dân vượt qua mùa dịch

AXYS Group đã phát động tổ chức hệ thống ATM phát gạo miễn phí cho bà con tại địa chỉ 12A Núi Thành, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. HCM nhằm hỗ trợ người dân khó khăn trong chuỗi ngày giãn cách theo chỉ thị 16. Đặc biệt, cây ATM gạo này còn được tích hợp công nghệ CloudFone từ ODS, đảm bảo tính công bằng cho tất cả mọi người, tránh tình hình trục lợi của những đối tượng xấu. 

Trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 liên tục tái phát với tốc độ lây lan ngày càng mạnh, công việc làm ăn của người dân bắt đầu rơi vào tình trạng khó khăn, những người mưu sinh vất vả nhưng vẫn không đủ kiếm ăn, thậm chí mất việc. Hiểu được sự vất vả của bà con, AXYS Group đã phát động phong trào quyên góp gạo miễn phí cho toàn bộ đối tượng trên địa bàn tại thành phố, chung tay cùng cả nước phòng chống dịch.

Bà con ai cũng có thể đến xếp hàng nhận gạo hỗ trợ để cùng vượt qua mùa dịch khó khăn. 

Thông tin nhận gạo miễn phí tại ATM

  • Địa điểm: Cửa tòa nhà AXYS Building số 12A đường Núi Thành, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM.
  • Thời gian: Từ 8h – 21h mỗi ngày.

Các bước nhận gạo:

  • Bà con đến xếp hàng cách người phía trước ít nhất 2m.
  • Khi tới lượt thì rửa tay sát khuẩn bằng dung dịch vệ sinh tại bàn và lấy túi Nilon đựng gạo.
  • Nhìn thẳng vào Camera đồng thời đưa túi vào khay để nhận gạo.
  • Lượt phát tiếp theo của bà con là sau 7 ngày kể từ khi nhận gạo.

ATM gạo – Hệ thống từ thiện thông minh

Hệ thống ATM gạo của AXYS Group được tích hợp và tối ưu với các công nghệ hiện đại từ ODS CLOUD, bao gồm: AI – trí tuệ nhân tạo, Cloud – điện toán đám mây, CloudFone – ứng dụng lên lịch hẹn cho người dân. Nhờ được ứng dụng những tiện ích này, cây ATM gạo hoàn toàn có khả năng thay thế hoạt động con người trong công tác phát gạo hỗ trợ người dân, thậm chí còn làm tốt hơn. Từ đó đảm bảo tính công bằng, minh bạch, tránh những đối tượng xấu trục lợi và cũng đem lại con số thống kê chính xác về nhu cầu của bà con để các mạnh thường quân tính toán khối lượng gạo hỗ trợ. 

Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI sẽ giúp ATM nhận diện được khuôn mặt người dân với khả năng chính xác lên đến hơn 98% (toàn khuôn mặt) và hơn 95% (đeo khẩu trang). Sau khi tải dữ liệu lên bộ phận lưu trữ, hệ thống sẽ kiểm tra dữ liệu xem trong vòng 7 ngày người này đã đến nhận gạo hay chưa; nếu kết quả trả về là chưa, gạo trong ATM sẽ đổ ra đủ số lượng đã được thiết lập sẵn. Nhờ vào tính năng thông minh này, ATM gạo kiểm soát được chính xác khối lượng nhận gạo của từng cá nhân.

Lần đầu tiên xuất hiện một cay ATM gạo có trí tuệ thông minh, đảm bảo sự công bằng khi phân phát hỗ trợ cho mọi người.

 

Để có thể lắp đặt thêm hệ thống ATM nhận gạo ở nhiều nơi và hạn chế tối đa tình trạng cá nhân trục lợi; ATM gạo tích hợp công nghệ điện toán đám mây hỗ trợ lưu trữ khối lượng khổng lồ thông tin những bà con đã đến nhận gạo miễn phí. Mọi thông tin từ các cây ATM sẽ được chuyển lên hệ thống lưu trữ này và kiểm tra, trong vòng 7 ngày cá nhân đã được nhận gạo dù ở bất kỳ chỗ nào cũng không được hỗ trợ thêm.

Điểm đặc biệt nữa của hệ thống ATM này là phần mềm CloudFone được tích hợp trong máy. Phần mềm này được thiết kế bởi công ty thành viên ODS, hỗ trợ tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch theo chỉ thị 16 của địa phương. CloudFone là hệ thống tổng đài xếp lịch tự động để người dân dễ dàng lấy số thự tự nhận gạo. Nhờ vậy, hạn chế được tình trạng người dân tập trung đông trong cùng một thời điểm gây mất trật tự và an toàn; người dân không cần đứng lâu mới đợi đến lượt.

CloudFone cũng sẽ nhận cuộc gọi từ người dân đến số tổng đài (028) 77.77.77.88, sau đó hệ thống sẽ tự động tra cứu dữ liệu và chọn ra khung giờ trống trong vòng 30 phút từ khi kết thúc cuộc gọi để người dân đến ATM để nhận gạo. Sau khi xác nhận cuộc gọi, CloudFone bắt đầu tiến hành gửi một tin nhắn bao gồm thông tin về thời gian và địa điểm nhận gạo miễn phí vào số di động của người gọi.

Người chủ trì sáng kiến này – ông Lê Hải Bình cho biết: “hệ thống ATM gạo thông minh được thiết lập với mục đích nâng cao tinh thần đoàn kết của người dân, không phán xét người nhận, không phân biệt vẻ bề ngoài, tất cả người dân cần đều có thể đến nhận “quyết tâm phát nhầm chứ không để phát thiếu”. Báo Lao Động đã ghi nhận những thông tin và chia sẻ chi tiết hơn về vấn đề này tại đây: https://bit.ly/3z9m8gk

AXYS Group cam kết tuân theo đúng chỉ thị 16 trong việc giãn cách, được sự cho phép của Ủy Ban Nhân Dân địa phương sẽ bắt đầu tiến hành từ ngày 13/07/2021. Bà con lưu ý để không bỏ lỡ thông tin hữu ích từ chương trình này.

Trong thời gian đầu ATM được cài đặt mỗi suất gạo miễn phí cho người dân là 5kg/1 người. Tuy nhiên sau đó, lượng người đến nhận gạo đông lên, nhóm tổ chức đã điều tiết mỗi suất gạo miễn phí xuống còn 3kg/1 người. Mỗi người được nhận gạo miễn phí cách nhau 7 ngày. Hiện nay, nhóm đã huy động được nguồn gạo từ nội bộ và các mạnh thường quân bên ngoài lên tới hơn 20 tấn.

Các nhà hảo tâm muốn hỗ trợ tiếp tế bà con trong công tác phòng chống dịch có thể đến gửi gạo hoặc nhu yếu phẩm tại nơi đặt máy. Hy vọng ATM gạo sẽ trở thành hệ thống tiện lợi để hỗ trợ được người dân vượt qua thời gian khủng hoảng bởi dịch Covid-19. 

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 3

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ