Chiến thuật giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu lâu dài

Xây dựng thương hiệu là “kim chỉ nam” để mọi doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Cho dù bạn là một công ty mới khởi nghiệp hay là tập đoàn lớn thì đều không thể bỏ qua những chiến thuật giúp xây dựng thương hiệu lâu dài. 

Xây dựng thương hiệu là một phần thiết yếu và quan trọng trên con đường phát triển của mọi doanh nghiệp. Vận dụng linh hoạt những chiến thuật dưới đây sẽ giúp bạn xây dựng và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả.

Tại sao công ty cần phải tạo ra thương hiệu?

Xây dựng thương hiệu là điều vô cùng quan trọng với các doanh nghiệp.

Jack Trout (giám đốc điều hành quảng cáo người Mỹ, chủ sở hữu Trout & Partners) cho biết: thương hiệu là một sự cam kết tuyệt đối về chất lượng, dịch vụ, giá trị trong thời gian dài; được chứng nhận qua hiệu quả sử dụng và bởi sự hài lòng của người dùng. Với David A.Aaker (chuyên gia tiếp thị tập trung vào chiến lược thương hiệu người Mỹ) thì thương hiệu là hình ảnh có tính chất văn hóa, lý tính, cảm tính, trực quan và độc quyền mà bạn liên tưởng tới khi nhắc đến một sản phẩm hay một doanh nghiệp.

Có thể nói rằng, các công ty cần phải xây dựng thương hiệu để tạo ra uy tín đối với người tiêu dùng. Xây dựng thương hiệu cũng là cách thu hút nhà đầu tư rót vốn vào doanh nghiệp đồng thời khiến các đối tác không còn e ngại khi hợp tác với bạn. Mặc dù là tài sản vô hình nhưng thương hiệu lại có giá trị rất lớn lao. Trên hết, thông qua thương hiệu, người tiêu dùng tin tưởng và yên tâm lựa chọn sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của công ty. Điều này giúp tăng doanh thu và lợi nhuận một cách đáng kể.

7 chiến thuật giúp mọi doanh nghiệp xây dựng thương hiệu lâu dài 

Xác định đúng đối tượng

Xác định đúng đối tượng là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng khi xây dựng thương hiệu. Theo đó, bạn sẽ phải mô tả sở thích và thị hiếu của họ. Từ đây, bạn biết được họ đang quan tâm cái gì và làm cách nào để thu hút họ. Điều quan trọng là bạn phải hiểu nhu cầu của đối tượng nhằm tiếp cận một cách hiệu quả.

Không ngừng thử nghiệm đến khi thành công

Liên tục thử nghiệm những phương án mới cho đến khi thành công là điều mà bạn cần làm để xây dựng thương hiệu lâu dài. Bạn cần tiếp cận nó thông qua thử nghiệm và đổi mới. Điều này có thể bao gồm việc thử nghiệm các kỹ thuật tiếp thị mới hoặc thuê các chuyên gia tư vấn nhằm xây dựng kế hoạch cho thương hiệu mới. 

Cộng tác với những người nổi tiếng

Một trong những chiến thuật xây dựng thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội là cộng tác với những người nổi tiếng. Bạn hãy bắt đầu với một dự án nhỏ và phát triển khi có cơ hội. Đặc biệt, bạn cần chắc chắn tìm kiếm những người có ảnh hưởng tích cực, phù hợp với lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Điều này giúp duy trì thương hiệu đồng thời tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Tăng tương tác với khách hàng

Tương tác với khách hàng thường xuyên là một chiến thuật xây dựng thương hiệu tuyệt vời.

Khi muốn thay đổi sản phẩm, bạn nên tham khảo ý kiến khách hàng và lấy đó làm hướng đi. Bạn nên duy trì sự đồng hành với người tiêu dùng càng lâu càng tốt.

Bạn cũng có thể thu thập các dữ liệu từ khách hàng. Sử dụng thông tin như thói quen và sở thích của người tiêu dùng để tối đa hóa tác động và lợi nhuận. Đặc biệt, bạn cần liên tục tương tác với khách hàng và tiếp nhận phản hồi từ họ để cải thiện sản phẩm/dịch vụ của mình.

Không ngừng phát triển thương hiệu

Cho dù công ty bạn mới thành lập hay đã tồn tại hàng chục năm thì vẫn cần tiếp tục phát triển thương hiệu của mình. Điều này bao gồm việc tiếp tục phát triển và đổi mới các phương thức tiếp thị đã và đang sử dụng, nuôi dưỡng khách hàng. 

Khách hàng có thể thấy nhàm chán và chú ý tới những công ty khác nếu bạn không chịu đổi mới và phát triển. Đây được coi là chiến thuật lớn để giữ chân khách hàng.  

Tối ưu hóa các kênh tiếp thị

Bạn nên sử dụng mọi chiến dịch tiếp thị để tối ưu hóa hiệu suất cũng như tăng lợi nhuận hiệu quả. Cụ thể hơn, điều mà bạn cần làm là thử nghiệm và tìm các kênh tiếp thị mới để cải thiện ROAS (tỷ lệ hoàn vốn chi tiêu quảng cáo). Một cách tuyệt vời để tối ưu hóa các kênh là không chỉ đảm bảo khách hàng luôn tìm thấy bạn mà còn khiến họ bị thu hút nữa. Chẳng hạn, nếu bạn kinh doanh giày và đang thực hiện một chiến dịch mùa hè dành cho giày, hãy khuyến khích khách hàng tham gia vào hoạt động này bằng bất kỳ cách nào. 

Tham gia các sự kiện

Một chiến thuật xây dựng thương hiệu mà các công ty không nên bỏ qua chính là tích cực tham gia các sự kiện. Theo đó, rất nhiều sự kiện có thể mang đến cơ hội phát triển có giá trị cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn kinh doanh hàng tiêu dùng, hãy tham dự các triển lãm thương mại và tiếp thị thương hiệu của bạn đến khách hàng. Hoặc bạn có thể tham dự các cuộc thi nhằm kết nối với các nhà đầu tư mạo hiểm nếu bạn có một sản phẩm công nghệ. 

Voice Brandname – Lựa chọn tiện ích cho việc xây dựng hình ảnh thương hiệu

Voice Brandname giúp bạn xây dựng thương hiệu hiệu quả.

Ngoài 7 chiến thuật kể trên thì Voice Brandname cũng là một giải pháp quảng bá thương hiệu tiện lợi và hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. 

Với tình trạng lừa đảo tràn lan ngày nay, việc tiếp thị qua điện thoại gặp không ít khó khăn do khách hàng luôn có tâm lý nghi ngờ số điện thoại lạ. Ngoài ra, việc tiếp cận không đúng đối tượng khiến khách hàng khó chịu vì phải nghe những cuộc gọi không mong muốn. Voice Brandname sẽ giải quyết tất cả các vấn đề trên. Theo đó, Voice Brandname sẽ hiển thị thương hiệu của bạn mỗi khi thực hiện cuộc gọi đến khách hàng. Điều này giúp bạn quảng bá hình ảnh, nâng tầm thương hiệu, đồng thời giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và có ấn tượng đặc biệt với thương hiệu ngay cả khi họ chưa mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Con đường xây dựng thương hiệu của mỗi doanh nghiệp vô cùng khó khăn và rất dài. Tuy nhiên, nếu biết vận dụng, kết hợp hiệu quả những chiến thuật trên đây thì ắt hẳn bạn sẽ sớm thành công mà thôi.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 1

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ