ODS CÙNG TỔNG ĐÀI ẢO TIẾT KIỆM CLOUDFONE THÚC ĐẨY CHUYỂN ĐỔI SỐ TẠI SỰ KIỆN TECHMART GIÁO DỤC NĂM 2023

Vào ngày 30 & 31/05/2023 tại Tp.HCM, Công ty Cổ phần ODS đã tham dự sự kiện Techmart Chuyển Đổi Số Trong Lĩnh Vực Giáo Dục Năm 2023 do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học & Công nghệ (CESTI, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) tổ chức.

Techmart chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục năm 2023

Techmart là sự kiện thường niên do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học & Công nghệ tổ chức, nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm từ các trường, viện, doanh nghiệp công nghệ ra thị trường, ứng dụng vào thực tiễn. Techmart 2023 năm nay có 3 hoạt động chính: Trưng bày, giới thiệu công nghệ và thiết bị; chuỗi hội thảo giới thiệu công nghệ và tư vấn chuyên gia về công nghệ trong lĩnh vực giáo dục.

ODS cùng tổng đài ảo tiết kiệm cloudfone tại techmart

Lễ khai mạc Techmart Chuyển Đổi Số Trong Lĩnh Vực Giáo Dục Năm 2023

Phát biểu tại chương trình, Bà Nguyễn Thị Kim Huệ – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cho biết, chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ khuyến khích ứng dụng công nghệ số toàn diện trong quản lý, đào tạo, hướng đến 100% triển khai công tác dạy và học từ xa, trong đó thử nghiệm đào tạo trực tuyến tối thiểu 20% nội dung chương trình. Do vậy, ngành giáo dục và đào tạo TP.HCM rất chú trọng tăng cường ứng dụng những tiện ích, thành tựu của công nghệ thông tin nhằm tạo ra môi trường dạy và học ngày càng hiệu quả. Đây cũng là một trong những điều kiện cần để ngành giáo dục và đào tạo phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng; khẳng định là địa phương có nhiều thành tích nổi bật và là xuất phát điểm của nhiều mô hình mới, sáng tạo, hiệu quả mang tính đột phá.

ODS cùng tổng đài ảo tiết kiệm cloudfone tại techmart

Bà Nguyễn Thị Kim Huệ – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM
phát biểu tại chương trình

 Ghi nhận tại chương trình, các đơn vị đã trưng bày và giới thiệu những công nghệ tiêu biểu phục vụ chuyển đổi số ngành giáo dục như: Tổng đài ảo hỗ trợ tư vấn tuyển sinh và kết nối phụ huynh học sinh, Giải pháp Cloud Files lưu trữ và quản lý dữ liệu nhà trường, Giải pháp Camera AI kiểm soát gian lận trong thi cử, Giải pháp Blockchain xác minh nguồn gốc văn bằng…

Hiện trạng quá trình chuyển đổi số trong ngành giáo dục

Chuyển đổi số tại Việt Nam được nhắc đến đã lâu nhưng đến năm 2020 mới thực sự được đẩy mạnh. Điều này được minh chứng qua việc Thủ tướng Chính phủ ký phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, trong đó giáo dục là lĩnh vực được ưu tiên thực hiện.

Chuyển đổi số trong giáo dục là bước đi then chốt trong việc ứng dụng công nghệ số vào hoạt động dạy và học trong tương lai, được chia làm 3 mục đích chính:

  • Ứng dụng công nghệ trong giảng dạy
  • Ứng dụng công nghệ trong quản lý
  • Ứng dụng công nghệ trong vận hành

Trong giảng dạy

Những công nghệ số trong không gian học tập, giảng dạy cần được nhân rộng và lắp đặt thêm các thiết bị thông minh: bàn học thông minh, thiết bị học trực tuyến, bảng điện tử thông minh,…

Ngoài ra cũng đã có rất nhiều giải pháp chuyển đổi số ứng dụng trong việc giảng dạy như: E- learning, STEAM, STEM, các lớp học về lập trình, tiếng Anh công nghệ,…

Trong quản lý

Nhiều đơn vị giáo dục hiện nay cũng đã áp dụng các phần mềm giúp cho việc quản lý giáo viên, học sinh – sinh viên vô cùng dễ dàng. Giáo viên dễ dàng tra cứu thời khóa biểu, bảng điểm; học sinh – sinh viên dễ dàng tra cứu thông tin khi đến thư viện, đăng ký môn học, tín chỉ,…

Trong vận hành

Ngành giáo dục đang ngày càng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số trong quy trình vận hành, ứng dụng công nghệ AI, Big Data, IoT,… để tăng cường sự kết nối giữa các phòng ban.

Những công nghệ phổ biến như: tổng đài ảo, phần mềm kế toán, quản lý nhân sự, chấm công, tính lương,… đang được sử dụng rộng rãi và mang đến nhiều lợi ích.

Ứng dụng hệ thống tổng đài ảo trong quản lý giáo dục và đào tạo

 Hiện nay hầu hết các trường học, trung tâm giáo dục đều đã trang bị hệ thống tổng đài điện thoại để tiếp nhận cuộc gọi. Tuy nhiên đa phần đây vẫn là những tổng đài truyền thống, chỉ có chức năng nghe/ gọi đơn giản, chưa thể tích hợp với những phần mềm quản lý và chưa có những tính năng cao cấp hỗ trợ việc tư vấn tuyển sinh.

Vì vậy Công ty cổ phần ODS đã nghiên cứu và cho ra đời Tổng đài ảo tiết kiệm CloudFone để giải quyết những bất cập trên. CloudFone rất tiện lợi và dễ sử dụng, chỉ cần có Internet là sử dụng được ngay, không phải đầu tư cơ sở hạ tầng tốn kém.

ODS cùng tổng đài ảo tiết kiệm CLoudfone tại Techmart

Đại diện ODS chia sẻ về những lợi ích của CloudFone trong ngành giáo dục

CloudFone với những tính năng hữu ích đã và đang được nhiều trường học, trung tâm giáo dục trên toàn quốc ưa chuộng, có thể kể đến như:

  • Không phải xây dựng cơ sở hạ tầng tốn kém, chỉ cần Internet là sử dụng được ngay
  • Giảm 50% cước phí điện thoại hàng tháng so với tổng đài truyền thống
  • Cuộc gọi Voice Brandname hiển thị tên trường học, trung tâm giáo dục khi gọi đến phụ huynh giúp nâng cao nhận diện thương hiệu và tăng tỷ lệ bắt máy
  • CloudFone Assistant thực hiện gọi hàng ngày cuộc gọi tự động thông báo đến phụ huynh, học sinh giúp tiết kiệm thời gian và nhân sự
  • Dễ dàng tích hợp lên Website/ phần mểm quản lý
  • Phân tích cuộc gọi tự động giúp nhận biết sự hài lòng/ không hài lòng/ của phụ huynh
  • Trang quản trị bằng tiếng Việt với giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Ghi nhận tại khu vực gian hàng ODS, nhiều khách tham dự đã quan tâm, tìm hiểu và đánh giá cao về những tính năng hữu ích mà Tổng đào ảo tiết kiệm CloudFone mang đến.

ODS cùng tổng đài ảo tiết kiệm cloudfone tại Techmart

Tổng đài ảo tiết kiệm CloudFone của ODS thu hút sự quan tâm của khách tham dự

Theo CESTI, Techmart năm nay đã thu hút 50 đơn vị đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ và các nhóm khởi nghiệp tại Tp.HCM trưng bày, giới thiệu hơn 100 công nghệ, thiết bị trong và ngoài nước; sẵn sàng cung cấp, chuyển giao, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của nền giáo dục TP HCM và khu vực.

CESTI cũng kỳ vọng Techmart Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục năm 2023 sẽ thúc đẩy hoạt động ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo cũng như tạo điều kiện cho quá trình tương tác, trao đổi mua bán, chuyển giao công nghệ và thu hút hơn nữa đầu tư vào lĩnh vực giáo dục.

Một số trang báo đưa tin về sự kiện:

  1. https://cesti.gov.vn/bai-viet/CTDS1/techmart-chuyen-doi-so-trong-quan-ly-dao-tao-chuyen-nganh-giao-duc-20-chuyen-de-hoi-thao-cong-nghe-dadcbaf1-5cde-43f4-8ae4-edd3571459b2
  2. https://voh.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/gioi-thieu-hon-100-cong-nghe-moi-tai-techmart-chuyen-doi-so-giao-duc-2023-480588.html
  3. https://tuoitre.vn/di-cho-lua-cong-nghe-giao-duc-20230531155505865.htm
  4. https://nld.com.vn/cong-nghe/co-gi-hay-tai-hoi-cho-techmart-2023-vua-khai-mac-tai-tp-hcm-20230530124620048.htm
  5. https://www.giaoduc.edu.vn/techmart-chuyen-doi-so-trong-quan-ly-dao-tao-chuyen-nganh-giao-duc-nam-2023.htm

Một số hình ảnh tại sự kiện:

techmart 2023

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 2

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ