ODS PHỐI HỢP CÙNG BỘ KH&ĐT, SVDCA VÀ CRC KHẢO SÁT TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP

Vào ngày 29/12/2022 tại Tp.HCM, Công ty Cổ phần ODS đã có buổi tiếp đón và làm việc cùng đoàn đại biểu đến từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chi hội Truyền Thông Số Phía Nam (SVDCA) và Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, Bồi dưỡng kiến thức truyền thông số (CRC).

ODS đón tiếp đoàn đại biểu đến từ Bộ KH&ĐT, SVDCA, CRC

Theo báo cáo Tổng cục Thống kê, tính đến hết tháng 11/2022, cả nước có 194,7 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước; bình quân một tháng có 17,7 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động.Tuy nhiên, số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường là 132,3 nghìn doanh nghiệp, tăng 24,3%; bình quân một tháng có 12 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

Số liệu trên cho thấy, mặc dù số lượng doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng so với cùng kỳ năm trước, nhưng số lượng doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường cũng tăng cao. Dự kiến tình hình khó khăn vẫn hiện hữu do tác động của lạm phát tại nhiều nền kinh tế lớn; xung đột Nga – Ukraina chưa vãn hồi; dịch COVID-19 đang có dấu hiệu phức tạp tại nhiều quốc gia, đặc biệt là các quốc gia có quan hệ kinh tế, đầu tư… thương mại với Việt Nam nên các doanh nghiệp trong nước tiếp tục gặp khó khăn.

Tại buổi làm việc, Ông Vòng Lý Sáng – CEO ODS đã chia sẻ tình hình hoạt động kinh doanh năm 2022, khó khăn, thách thức mà ODS đã đối mặt cũng như những mục tiêu 2023, chiến lược phát triển, kế hoạch thực hiện nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch đề ra.

Ông Vòng Lý Sáng – CEO ODS chia sẻ chiến lược phát triển năm 2023

Những chia sẻ của ODS sẽ được CRC tổng hợp nhằm kịp thời nắm bắt, qua đó có thể xác định nhu cầu hỗ trợ ODS nói riêng và các doanh nghiệp Hội viên SVDCA nói chung, tiếp cận được những chính sách, chương trình hỗ trợ từ các cơ quan quản lý nhà nước theo chủ trương của Chính phủ, và các chương trình hỗ trợ Hội viên của Hội Truyền thông số Việt Nam.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 1

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ