ODS TÀI TRỢ CÔNG NGHỆ VÀ ĐỒNG HÀNH TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN TOÀN CẢNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VIỆT NAM 2023

Vào ngày 18/04 tại Hà Nội và 20/04 tại Tp.HCM, Công ty Cổ phần ODS (ODS) đã phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Sự kiện thường niên: Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023 (VOBF 2023) với chủ đề “Smart-Ecommerce”.

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2023

Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam (VOBF) được tổ chức bởi VECOM từ 2017 đến nay là sự kiện thường niên quy tụ đông đảo cộng đồng thương mại điện tử. Sau 6 năm tổ chức, diễn đàn đã tạo ra sức lan tỏa rộng khắp, trở thành một điểm đến giá trị và nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi vô cùng quý báu đối với ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch VECOM phát biểu tại diễn đàn “Thương mại điện tử thông minh sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2023 khi AI được xem là một xu hướng phát triển tất yếu. Ứng dụng AI sẽ làm thay đổi toàn diện ngành thương mại điện tử không chỉ ở Việt Nam. Vì vậy, “Smart E-commerce” sẽ là câu chuyện dài mà rất nhiều các chuyên gia và các thương hiệu lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử… sẽ chia sẻ tại Diễn đàn”.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch VECOM phát biểu khai mạc

VOBF 2023 diễn ra cả ngày từ 8:00 đến 18:00, và được tổ chức gồm bốn phiên, hai phiên buổi sáng và hai phiên buổi chiều. Trong đó, mỗi phiên sẽ gồm 3-4 bài trình bày chính đến từ các chuyên gia đầu ngành, các lãnh đạo doanh nghiệp và 1 phần tọa đàm để người tham dự có thể hỏi – đáp cùng chuyên gia và khai thác sâu hơn về các chủ đề được chia sẻ trong phiên.

Phiên 1: SMART MARKET – Người tiêu dùng và các nhà bán hàng, doanh nghiệp đang ngày càng thông minh hơn trong cả xu hướng tiêu dùng, sản xuất và cung cấp dịch vụ.

Phiên 2: SMART TECH FOR E-COMMERCE – Sự xuất hiện của AI và ứng dụng của nó làm cho các giải pháp công nghệ vốn đã thông minh, nay trở nên thông minh hơn. Ứng dụng công nghệ trong mọi lĩnh vực, đặc biệt trong TMĐT đang tạo nên những thay đổi mang tính đột phá trong xu hướng tiêu dùng và thị trường.

Phiên 3: SMART SOLUTIONS FOR E-COMMERCE – Bên cạnh công nghệ, các giải pháp mang tính tổng thể dựa trên đặc thù của doanh nghiệp, người tiêu dùng, thương hiệu,… đã và đang tạo nên những mô hình/minh chứng cho sự thành công của các giải pháp thông minh. Đây chính là yếu tố cốt lõi tạo nên những thành công của các doanh nghiệp trong ngành TMĐT và đang trở thành xu hướng trong tương lai.

Phiên 4: NETWORKING – Phiên kết nối là một hoạt động mới của VOBF 2023, với sự góp mặt nhiều chuyên gia cũng như cơ hội cho các doanh nghiệp được trao đổi thông tin trực tiếp.

Tình hình TMĐT Việt Nam năm 2023

VECOM ước tính, năm 2022 quy mô giao dịch thương mại điện tử bán lẻ chiếm khoảng 8,5% tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng. Xét riêng lĩnh vực bán lẻ hàng hoá, năm 2022 tỷ lệ bán lẻ hàng hoá trực tuyến so với tổng mức bán lẻ hàng hoá khoảng 7,2%, cao hơn tỷ lệ tương ứng 6,7% của năm 2021. Theo VECOM, hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội là những nét nổi bật của ngành thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn 2022 và quý I/2023.

Cũng theo VECOM, ghi nhận hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng ổn định, cụ thể có 23% doanh nghiệp đã triển khai bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử trong năm 2022.

Các chuyên gia đánh giá và nhận định về tình hình TMĐT tại Việt Nam năm 2023

Sang năm 2023, theo ước tính của Tổng cục Thống kê, 3 tháng đầu năm tổng sản phẩm trong nước tăng 3,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.505,3 nghìn tỷ đồng, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 10,3%. Hai ngành dịch vụ tăng trưởng nhanh nhất là dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 26,0%, ngành bán buôn và bán lẻ tăng 8,1%.

Rõ ràng, những khó khăn lớn của nền kinh tế từ giữa năm 2022 đã kéo dài sang quý I và có thể đến hết năm 2023. Trong bối cảnh khó khăn đó, VECOM đánh giá thương mại điện tử của quý I tăng trưởng trên 22% so với cùng kỳ và cả năm vẫn có thể đạt trên 25%.

ODS tài trợ công nghệ và đồng hành tổ chức Diễn đàn VOBF 2023

Công ty Cổ phần ODS tự hào là Nhà tài trợ công nghệ và đồng hành tổ chức Diễn đàn. Qua đó, ODS đã triển khai giải pháp Tổng đài ảo tiết kiệm CloudFone với hàng loạt tính năng hữu ích giúp BTC tiết kiệm thời gian, nhân sự và góp phần giúp VOBF 2023 diễn ra thành công tốt đẹp.

Cụ thể, ODS đã hỗ trợ VECOM đăng ký tên định danh “VECOM VN” và triển khai tính năng Gọi tự động (CloudFone Assistant) nhằm thực hiện hàng ngàn cuộc gọi tự động nhắc nhở khách mời tại HN và HCM thời gian tham dự, cảm ơn sau khi kết thúc chương trình.

Ông Nguyên Vũ – đại diện ODS chia sẻ tại Diễn đàn “Với tính năng gọi tự động hàng loạt tích hợp hiển thị tên định danh của Tổng đài ảo tiết kiệm CloudFone, nếu không có công nghệ hỗ trợ thì BTC phải sắp xếp nhân sự gọi thủ công đến hơn 2.000 khách tham dự, điều này là không khả thi hoặc mất rất nhiều thời gian, công sức nếu thực hiện. Qua đó có thể thấy nếu biết áp dụng công nghệ, Doanh nghiệp sẽ tối ưu được nguồn lực và chi phí, qua đó giúp nâng cao hiệu suất kinh doanh”.

Đại diện ODS chia sẻ về những lợi ích của Tổng đài ảo tiết kiệm CloudFone tại VOBF 2023

Đồng thời đại diện ODS chia sẻ thêm những tính năng hữu ích của CloudFone hiện đang được rất nhiều Doanh nghiệp quan tâm sử dụng: Phân tích cuộc gọi, Luật khách quen, Voice Brandname, Quản lý thông kê, báo cáo cuộc gọi chi tiết,… Với những tính năng kể trên, ghi nhận tại gian hàng ODS đã nhận được nhiều sự quan tâm và đánh giá cao của khách tham dự.

Diễn đàn VOBF 2023 năm nay có sự đồng hành của hơn 50 doanh nghiệp/ nhà tài trợ trong lĩnh vực Thương mại điện tử tại Việt Nam. Ngoài ra còn có hơn 2.000 người tham dự cùng 50 chuyên gia và 1.000 doanh nghiệp lớn nhỏ tham dự diễn đàn. Năm 2023, với chủ đề “Smart E-Commerce” trong đó Smart Tech và Smart Solutions là hai khía cạnh quan trọng nhất đã được đề cập.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

 

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 1

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ