10 VẤN ĐỀ CỐT LÕI GIÚP NGƯỜI LÀM EMAIL THÀNH CÔNG TRÊN MẶT TRẬN MARKETING PHẦN 1

Mỗi ngày, trung bình một nhân viên văn phòng check mail khoảng 30 lần và theo thống kê sơ bộ thì năm 2017, thế giới có khoảng 5 tỉ tài khoản email. Đây là một mảnh đất màu mỡ để giúp hoạt động email marketing thu lời khủng.

Dưới đây là 10 vấn đề cốt lõi nhất để bạn có cái nhìn tổng quan, xác đáng nhất về hoạt động email marketing từ đó biết cách khai thác tốt thế mạnh của hoạt động này: 

Email gửi thông điệp cho khách hàng phải là email tên miền doanh nghiệp

Đây là yếu tố đầu tiên và tiên quyết nhất để giúp chiến dịch marketing của bạn có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng. Bởi email tên miền doanh nghiệp có khả năng đại diện cho cả tổ chức, doanh nghiệp, thể hiện trọn vẹn chữ tín của doanh nghiệp.

Gửi email marketing bằng email tên miền doanh nghiệp sẽ giúp giá trị thông điệp của bạn được nâng cấp

Gửi email marketing bằng email tên miền doanh nghiệp sẽ giúp giá trị thông điệp của bạn được nâng cấp

Doanh nghiệp chỉ nên gửi email marketing tới nhóm khách hàng đã đăng kí nhận mail

Rất nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng việc rải email marketing bằng email tên miền riêng tới tất cả những địa chỉ email mà bạn có sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và hiệu quả mang lại sẽ cao ngất ngưởng. Nhưng thực tế thì không phải vậy.

Bạn biết không? Chỉ những khách hàng thực sự quan tâm tới dịch vụ của bạn, đã đăng kí nhận email của bạn từ trước mới sẵn sàng bỏ thời gian để đọc những thông tin dài ngoằng mà bạn cung cấp trong email. Số còn lại sẽ bỏ qua và thậm chí sẽ xóa thẳng tay hoặc đánh dấu spam ngay cả khi chưa thèm đọc.

Nội dung email marketing phải “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng

Không ít doanh nghiệp sử dụng email doanh nghiệp để viết email marketing với một thông điệp dài ngoằng, lan man và khó hiểu. Thậm chí nó còn đi lạc hướng so với những gì mà khách hàng quan tâm. Vậy làm thế nào để biết được chỗ ngứa của khách hàng để gãi?

Đừng bao giờ để khách hàng bối rối và chán nản khi đọc email marketing của bạn

Đừng bao giờ để khách hàng bối rối và chán nản khi đọc email marketing của bạn

Câu trả lời là bạn phải quan sát và phân tích insight khách hàng. Bạn phải vạch ra một chân dung khách hàng mục tiêu, có khả năng sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn ngồi lại để xem với nhóm khách hàng có thu nhập từng này, độ tuổi này sẽ thích những điều gì? Khi có được danh sách những sở thích chung nhất hoặc những mối quan tâm chung nhất, bạn chỉ cần tìm cách áp những điểm đó lên sản phẩm là xong.

Chẳng hạn, sản phẩm của bạn bán là giày chạy bộ cho nữ từ 20-25 tuổi. Như vậy, bạn phải hiểu được nữ giới ở độ tuổi này thích sự trẻ trung năng động, cá tính và phong cách. Do đó, bạn có thể lấy điểm mạnh là kiểu dáng đôi dày có thể giúp các quý cô chạy bộ trông hấp dẫn và khỏe khoắn… Có như vậy bạn mới mong thu hút sự chú ý của khách hàng khi gửi email marketing.

Tạo lịch trình gửi mail đều đặn và đúng giờ

Gửi email đều đặn đúng giờ cộng với gửi bằng email tên miền doanh nghiệp sẽ tăng sự chuyên nghiệp của bạn lên 200%.

Tốt nhất là bạn nên gửi email marketing cố định vào thứ 3 hoặc thứ 5 và tốt nhất là gửi mail đầu giờ sáng hoặc đầu giờ chiều. Bởi đây là những khung giờ vàng để khách hàng check mail. Bạn cũng nên lưu ý là  không nên gửi mail marketing vào cuối tuần hoặc buổi tối vì thời điểm đó khách hàng của bạn cần những không gian riêng tư cho mình. Và dĩ nhiên là họ sẽ luôn bật chế độ không email. Điều này đồng nghĩa là bạn đã thất bại.

Promail sẽ sớm cập nhật  10 vấn đề cốt lõi giúp người làm email thành công trên mặt trận marketing phần 2, bạn chú ý theo dõi nhé!

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 60

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ