10 VẤN ĐỀ CỐT LÕI GIÚP NGƯỜI LÀM EMAIL THÀNH CÔNG TRÊN MẶT TRẬN MARKETING PHẦN 2
Ở phần trước, bạn đã biết được 4 vấn đề ưu tiên hàng đầu để giúp gửi email martketing bằng email doanh nghiệp thành công. Promail.vn sẽ tiếp tục cập nhật phần còn lại. Bạn chú ý theo dõi nhé!
Luôn nhắc nhở khách hàng thêm địa chỉ email của bạn vào trog danh sách Address Book
Đây là một trong những mẹo nhỏ để chắc chắn rằng khách hàng sẽ không bao giờ bỏ lỡ những thông điệp mà bạn gửi gắm. Thậm chí, việc thêm địa chỉ email tên miền doanh nghiệp của bạn vào danh sách này còn cho thấy mức độ quan trọng của bạn trong lòng khách hàng.
Để từng bước chiếm lĩnh trái tim của khách hàng, đừng bao giờ quên thêm dòng chữ: “để chắc chắn luôn nhận được những tin tức mới nhất, nóng nhất và không bỏ lỡ những thông tin quan trọng của chúng tôi, bạn hãy thêm địa chỉ email doanh nghiệp (tên email công ty bạn) vào danh bạ email của bạn nhé!”
Dùng tên miền riêng để gửi email marketing
Việc được biết mình đang tiếp nhận thông tin từ một ai đó rõ ràng sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận thông điệp hơn là nghe những lời quảng cáo ra rả từ một tập thể. Chính vì vậy, để marketing thành công, bạn nên để nhân viên của bạn dùng account email theo tên miền doanh nghiệp của từng cá nhân để gửi mail cho khách hàng.
Viết email marketing giống như một cuộc trò chuyện giữa 2 bên
Bao giờ cũng thế, một cuộc trò chuyện thân tình, lịch sự lúc nào cũng dễ chịu, dễ tiếp nhận hơn là truyền thông quảng cáo một chiều. Vì vậy, khi viết email marketing, bạn chú ý ngôn ngữ viết, chia sẻ nhiều hơn là quảng cáo, la to.
Đảm bảo email marketing luôn có 2 bản text và HTML
Đừng bao giờ nghĩ rằng việc sử dụng đồng thời cùng lúc 2 bản Text và HTML sẽ lãng phí. Bởi chương trình đọc email trên máy tính của khách hàng là khác nhau. Vì vậy, chuẩn bị sẵn những bản sơ cua luôn hỗ trợ đắc lực cho bạn sử dụng nhanh khi cần.
Tránh các lỗi spam
Các dòng chữ viết hoa không cần thiết hoặc bài viết sử dụng quá nhiều dấu chấm than sẽ rất dễ dàng thu hút sự chú ý của bộ máy lọc thư rác. Do đó, khi gửi email marketing bằng email tên miền riêng, bạn phải trình bày sạch sẽ, chỉn chu, chuyên nghiệp như một bức thư thông thường. Có vậy mới mong qua mặt bộ máy lọc thư rác.
Luôn lưu lại những địa chỉ email khách hàng mục tiêu mọi lúc mọi nơi
Với những người làm email marketing chuyên nghiệp, họ luôn chuẩn bị cho mình một cuốn sổ nhỏ để xin email của bất kì khách hàng tiềm năng nào họ gặp. Và dĩ nhiên rồi, đây chính là những đối tượng quan trọng luôn sẵn sàng đọc thông điệp của bạn và có khả năng mua hàng nhất.
Hi vọng những thông tin của promail.vn đã giúp bạn có cái nhìn sâu sát hơn để thực hiện chiến dịch marketing bằng email doanh nghiệp thành công. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy gọi cho chúng tôi để được giải đáp nhé!