5 Bước hoàn thiện chiến dịch email marketing để gửi mail “bách phát bách trúng” (Phần 1)
Muốn chiến dịch email marketing với email tên miền doanh nghiệp thành công thì doanh nghiệp cần xây dựng một chiến dịch tổng thể, rõ ràng, tuần tự để luôn nắm được lộ trình chiến dịch và chủ động điều hướng, rút kinh nghiệm cho những lần sau. Dưới đây là 5 bước giúp doanh nghiệp hoàn thiện chiến dịch email marketing nhanh chóng, hiệu quả.
Bước 1. Hoàn thiện danh sách khách hàng mục tiêu
Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất để bạn target đúng đối tượng. Một số doanh nghiệp sử dụng chiêu “mua data” khách hàng từ những nơi không rõ nguồn gốc. Đây thực sự là một sai lầm nghiêm trọng khiến chiến dịch email marketing bằng email doanh nghiệp của bạn đổ sông đổ bể. Bởi nếu bạn check kĩ thì đa số data khách hàng này phần lớn là dữ liệu ảo hoặc không đúng đối tượng. Ví dụ, bạn đang muốn marketing về sản phẩm kem cạo râu cho nam giới từ 25-45 tuổi nhưng bạn lại dùng nhầm data của nữ từ 20-40 tuổi. Do đó, kết quả bạn thu về gần như là zero.
Để thu thập được danh sách khách hàng nằm trong nhóm mục tiêu bạn muốn dùng email tên miền để gửi thông điệp marketing – nhắc nhở thương hiệu một cách mạnh mẽ, bạn có thể sử dụng các cách sau:
– Tận dụng các chương trình khuyến mãi, promotion hay phát mẫu thử sản phẩm công ty để thu thập email của khách hàng đã từng trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ.
– Tận dụng các form đăng kí điền thông tin email để khảo sát nhận quà.
– Bạn có thể gia nhập các group các nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu trên facebook và dùng các khảo sát hay mua tool để quét ID facebook chuyển thể thành danh sách email và thực hiện chiến dịch email marketing bằng email doanh nghiệp đúng đối tượng tiềm năng.
Trả lời câu hỏi: mục đích thực sự của chiến dịch email marketing này là gì?
Bạn biết không? Theo Hubspot, 90% hiệu quả chiến dịch gửi email marketing bằng email tên miền doanh nghiệp do mục tiêu của bạn quyết định. Hiểu một cách đơn giản là mục tiêu giống như một thang đo. Nó quyết định bạn sẽ làm gì, viết gì trong nội dung email marketing để đạt được mục tiêu và sau khi hoàn thành xong những điều ấy, bạn phải làm một phép so sánh hiệu quả đạt được với mục tiêu ban đầu xem chiến dịch của mình có thực sự như mong đợi hay không.
Bạn sẽ có các mục tiêu như: tăng nhận diện thương hiệu, tăng sự hiểu biết về sản phẩm, quảng bá sản phẩm mới, nhắc nhở về sản phẩm cũ, quảng bá chương trình khuyến mãi…
Sau khi có mục đích rõ ràng, bạn hãy thực hiện tiếp các phần:
– Bạn phân chia danh sách data bạn đã thu thập được thành các nhóm dựa trên nhân khẩu học, ngành nghề, thu nhập… để nhắm mục tiêu gửi thông điệp marketing bằng email doanh nghiệp đúng đối tượng.
– Dùng thông điệp gì để làm bật mục đích này?
– Sử dụng yếu tố cá nhân hóa để tăng khả năng tương tác của khách hàng…
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật phần 2 của 5 Bước hoàn thiện chiến dịch email marketing để gửi mail ‘bách phát bách trúng’ bạn chú ý theo dõi nhé!