7 cách gia tăng hiệu quả chiến dịch tiếp thị qua hệ thống tổng đài VoIP

Không chỉ đóng vai trò là một hệ thống tổng đài điện thoại đơn thuần, sử dụng hệ thống tổng đài VoIP còn giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến dịch tiếp thị. 

Hệ thống VoIP giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả chiến dịch tiếp thị

Hệ thống VoIP giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả chiến dịch tiếp thị

Hệ thống VoIP được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp nhờ ưu điểm tiết kiệm chi phí và giảm thiểu các thiết bị cồng kềnh nhưng vẫn đem lại hiệu quả vượt trội. Không chỉ khiến dịch vụ chăm sóc, tư vấn khách hàng trở nên dễ dàng và chu đáo hơn, VoIP còn giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả chiến dịch tiếp thị.

Vậy tổng đài VoIP đã được các doanh nghiệp tận dụng như thế nào trong lĩnh vực marketing?

  • Mở rộng quy mô toàn cầu mà không tốn nhiều chi phí
  • Tạo thiện cảm cho khách hàng
  • Cung cấp giải pháp truyền thông liền mạch
  • Dễ dàng kết nối nhân viên với khách hàng
  • Đo lường sự thành công của các chiến dịch quảng cáo
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi và tương tác
  • Gia tăng sự tin cậy cho đường dây điện thoại doanh nghiệp

Mở rộng quy mô toàn cầu mà không tốn nhiều chi phí

Hệ thống VoIP cho phép bạn tiếp nhận và gọi bằng một số điện thoại của riêng doanh nghiệp của mình, không phụ thuộc vào trụ sở hoặc địa điểm kinh doanh của công ty. Điều này sẽ giúp bạn nhắm đúng mục tiêu thị trường địa lý cụ thể và gia tăng sức hấp dẫn của thương hiệu đối với một khách hàng cụ thể.

Tiếp cận và mở rộng thị trường mới với VoIP

Tiếp cận và mở rộng thị trường mới với VoIP

Với mã vùng linh hoạt, doanh nghiệp có thể mở rộng thị trường ra toàn cầu mà không tốn chi phí cho nhân viên xuất cảnh thường xuyên hoặc tuyển dụng nhân viên ở nước ngoài.

Tạo thiện cảm cho khách hàng

Tổng đài VoIP cải thiện sự hài lòng của khách hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ trả lời tự động và quản lý phản hồi một cách nhanh chóng. Theo đó với hệ thống VoIP, người dùng sẽ không còn lãng phí thời gian chờ đợi kết nối máy, thậm chí không cần chờ đến giờ hành chính, họ cũng có thể thực hiện cuộc gọi và được tiếp nhận vấn đề bất kỳ lúc nào. Đây là lợi ích mà VoIP mang lại nhờ được tích hợp công nghệ lưu trữ đám mây, kết nối với các phần mềm quản lý tài chính, quản lý dữ liệu khách hàng và trí tuệ nhân tạo (AI).

VoIP giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng một cách hiệu quả

VoIP giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng một cách hiệu quả

Cung cấp giải pháp truyền thông liền mạch

Sử dụng hệ thống VoIP giúp nhân viên của bạn tiếp xúc với khách hàng một cách tức thời thông qua tin nhắn tức thời, gọi thoại, gọi video, email… Đối với khách hàng, đây là một điểm cộng vì vấn đề của họ có thể được giải quyết tại bất kỳ thời điểm nào. Và cũng từ đó, doanh nghiệp có thể nắm bắt và tận dụng tối đa các cơ hội bán hàng mới dựa trên nền tảng giao tiếp toàn cầu và truyền thông liền mạch, chu đáo.

Hệ thống VoIP giúp bạn kết nối không giới hạn với khách hàng

Hệ thống VoIP giúp bạn kết nối không giới hạn với khách hàng

Dễ dàng kết nối nhân viên với khách hàng

Nhờ các tính năng liên lạc miễn phí, có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi như cuộc gọi, email, cuộc gọi video…, hệ thống tổng đài ảo giúp quá trình trao đổi giữa nhân viên với khách hàng trở nên hiệu quả hơn chỉ với một điều kiện duy nhất là kết nối Internet liền mạch và mạnh mẽ.

Hệ thống VoIP giúp cải thiện việc kết nối nhân viên và khách hàng

Hệ thống VoIP giúp cải thiện việc kết nối nhân viên và khách hàng

Đây cũng là một trong những ưu điểm chính yếu của VoIP giúp bạn cắt giảm chi phí cước gọi đến mức tối đa. Ngày nay, với mạng 5G và wifi, doanh nghiệp có thể kết nối với bất kỳ ai trên mọi thiết bị truyền tin có kết nối mạng.

Đo lường sự thành công của các chiến dịch quảng cáo

Một tính năng cực kỳ hữu ích khác của hệ thống tổng đài ảo VoIP về mặt tiếp thị là khả năng đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo riêng lẻ.

Bạn có thể đo lường mức độ thành công của các chiến dịch quảng cáo với VoIP

Bạn có thể đo lường mức độ thành công của các chiến dịch quảng cáo với VoIP

Bạn có thể tạo các số hiệu khác nhau cho từng chiến dịch, sau đó theo dõi số lượng cuộc gọi đến từng số – và xem có bao nhiêu cuộc gọi được chuyển đổi thành đơn hàng. Nhờ những dữ liệu này, chiến dịch hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo sẽ ngày càng được cải thiện và thúc đẩy doanh thu tăng trưởng ổn định.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi và tương tác

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tương tác trực tiếp với khách hàng mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với việc chỉ sử dụng email. Hiện nay, hầu hết khách hàng thuộc đa phần lĩnh vực đều yêu thích sự tương tác trực tiếp giữa con người với nhau hơn là máy móc. Việc gửi email đến hàng ngàn người nhận có vẻ hiệu quả về chi phí nhưng có bao nhiêu người thực sự sẽ đọc email và hồi âm? Thậm chí nhiều người sẽ thẳng tay xóa email dù chưa kịp lướt qua tiêu đề.

Hệ thống VoIP hỗ trợ bạn chuyển đổi và tương tác

Hệ thống VoIP hỗ trợ bạn chuyển đổi và tương tác

Vậy tại sao bạn không chọn tiếp thị và chăm sóc khách hàng qua VoIP? Không chỉ cung cấp các giao dịch trực tiếp giữa nhân viên với khách hàng, hệ thống VoIP chỉ yêu cầu chi phí thấp và hỗ trợ tương tác trên toàn thế giới mà không cần thông qua thiết bị tại chỗ hoặc lắp đặt đường dây.

Hơn nữa, VoIP cũng cho phép doanh nghiệp nhắm đến các thị trường mục ở bất cứ đâu với việc sử dụng số điện thoại địa phương. Vì vậy, nếu quyết định nâng cấp/thay thế hệ thống điện thoại và email lên VoIP, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tăng lên đáng kể, kèm theo đó là sự hài lòng từ khách hàng.

Gia tăng sự tin cậy cho đường dây điện thoại doanh nghiệp

Sự phổ biến của wifi và các thiết bị di động cầm tay thông minh đã nhanh chóng khiến điện thoại cố định trở nên lỗi thời. Không chỉ bất tiện vị trí sử dụng, điện thoại cố định còn dễ bị ngắt kết nối khi liên lạc. Vậy, tại sao bạn không sử dụng VoIP ngay hôm nay?

Sự tin cậy luôn là yếu tố thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp

Sự tin cậy luôn là yếu tố thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp

Miễn là có kết nối Internet ổn định, hệ thống VoIP sẽ giúp bạn cải thiện độ tin cậy nhờ việc tiếp nhận và giải quyết lập tức các vấn đề của khách hàng. Mặt khác, chúng cũng không khiến bạn mất thêm nhiều chi phí.

Trong thời đại công nghệ số hiện tại, nếu muốn tăng cường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị, bạn nên sử dụng hệ thống VoIP ngay hôm nay. Không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng sự hài lòng và lòng tin nơi khách hàng, dịch vụ tổng đài VoIP cũng trực tiếp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu bùng nổ. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm: Giải pháp tổng đài ảo, kết nối thành công cho doanh nghiệp

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 1

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ