Bắt bài các lỗi “kinh điển” khi gửi/ nhận email tên miền riêng
Dưới đây là bản chất của các lỗi thường gặp khi gửi nhận email tên miền riêng và cách sửa lỗi nhanh nhất. Doanh nghiệp tham khảo ngay để sửa nhanh khi cần nhé!
Không gửi nhận được thư do lỗi kết nối với máy chủ
Khi gửi nhận mail và bắt gặp cụm từ “Could not connect to mail server mail.xyz.com” từ phần mềm báo lỗi thì doanh nghiệp có thể xác định ngay đây là lỗi do email không kết nối được với máy chủ. Nguyên nhân xuất phát từ:
- Lỗi đường truyền: gói cước internet có sự cố, mạng chập chờn hoặc đơn vị cung ứng dịch vụ chặn cổng gửi – nhận email doanh nghiệp… đều là những lý do khiến email doanh nghiệp không hoạt động được. Đặc điểm nhận dạng của lỗi này là doanh nghiệp vẫn có thể truy cập, gửi nhận email khi chuyển IP internet khác. Lúc này, doanh nghiệp hãy liên hệ ngay với đơn vị cung ứng gói cước internet để được hỗ trợ.
- Tường lửa của máy chủ email tên miền riêng chặn địa chỉ IP: doanh nghiệp hãy click ngay vào www.vipcom.vn/ip để lấy lại địa chỉ IP đồng thời gọi ngay cho Cloudfone để các kĩ thuật viên kiểm tra hệ thống và fix lỗi kịp thời nhé!
Email liên tục yêu cầu xác minh mật khẩu
Khi cài đặt email tên miền công ty, doanh nghiệp nên check lại các thông số trong phần cài đặt email client. Các địa chỉ email của nhân viên cũ không sử dụng doanh nghiệp nên xóa bỏ.
Doanh nghiệp hãy đổi password email và xác minh ở phần mềm email client để thống nhất mật khẩu, tránh trường hợp bị hỏi đi hỏi lại nhiều lần gây mất thời gian.
Mặc dù hòm thư báo đã gửi mail đi nhưng bên nhận báo không nhận được
Trường hợp này xảy ra 100% là do máy chủ nhận email đánh giá thư của doanh nghiệp là spam. Nguyên nhân xuất phát từ việc bộ lọc thư quét thấy tệp người gửi đính kèm có virut hoặc một số từ ngữ doanh nghiệp sử dụng khi viết email dính vào các từ không được phép sử dụng. Từ đây, máy chủ nhận mail đã âm thầm xóa email mà không có bất kì phản hồi nào hoặc chuyển thư của bạn vào hòm thư spam.
Lúc này, doanh nghiệp hãy liên hệ với đơn vị nhận tìm kiếm thư trong mục spam và nhấn nút not spam để thư trở về hộp thư đến. Song song với đó, doanh nghiệp cũng nên làm động thái nhờ đơn vị nhận chuyển địa chỉ email tên miền doanh nghiệp của bạn vào white list để tránh trường hợp bỏ sót email vào lần tới.
Email doanh nghiệp vẫn nhận được thư nhưng không cho phép gửi thư đi
Lỗi này có thể do máy chủ email bị lỗi hoặc IP của bạn nằm trong danh sách blacklist. Với tình trạng này, Doanh nghiệp bắt buộc liên hệ với đơn vị cung ứng email doanh nghiệp để kịp thời tháo bỏ IP ra khỏi danh sách đen, giúp hoạt động gửi nhận thư bình thường.
Nếu bạn muốn được Cloudfone bắt bài các lỗi khi gửi nhận email và nhờ các chuyên viên kĩ thuật lâu năm sửa lỗi email tên miền doanh nghiệp ngay lập tức thì liên hệ với ODS qua hotline 1900 6634 để được tư vấn nhé!