Bí kíp gửi mail hàng loạt không bị liệt vào danh sách spam

Sức mạnh của email marketing đang lên ngôi khiến các doanh nghiệp không thể cưỡng lại. Tuy nhiên, mặc dù đã dùng email tên miền công ty gửi tới khách hàng nhưng tỉ lệ mở mail vẫn rất thấp hoặc thậm chí là bị liệt vào danh sách spam. Hi vọng bí kíp gửi mail thông minh dưới đây sẽ giúp bạn tháo gỡ vấn đề.

Chú ý địa chỉ IP của email tên miền

Bạn biết đấy, ISP luôn hoạt động không ngừng nghỉ và luôn theo dõi bạn mọi lúc mọi nơi. Dựa vào thống kê tỉ lệ mở email theo tên miền của bạn cộng với số lượng email tên miền này bị đánh dấu spam, ISP sẽ tiến hành xếp hạng IP của bạn. Nếu IP của bạn trước đó không được đánh giá cao và nội dung email marketing của bạn không đủ hấp dẫn thì việc bị lọt vào danh sách spam cũng là chuyện thường.

Nếu nội dung không chất lượng và IP email tên miền kém chất lượng thì ISP sẽ cho bạn vào danh sách spam

Nếu nội dung không chất lượng và IP email tên miền kém chất lượng thì ISP sẽ cho bạn vào danh sách spam

Rà soát lại chất lượng danh sách gửi email

Một số doanh nghiệp mua danh sách email từ các đơn vị cung ứng để gửi email marketing. Nhưng hãy cẩn thận với trò chơi này. Bạn không thể nào xác định được liệu trong “lô” danh sách đó, có bao nhiêu là email thật, bao nhiêu email ảo, bao nhiêu email khách hàng không dùng đến, bao nhiêu mail đã bị khóa, bao nhiêu email phù hợp với phân khúc khách hàng mình đang nhắm tới… Và dĩ nhiên, việc gửi email marketing vào hàng loạt email kém chất lượng thì vô tình IP email tên miền doanh nghiệp của bạn sẽ bị theo dõi và liệt vào danh sách spam.

Để thoát khỏi tình trạng này, doanh nghiệp của bạn nên tự thu thập dữ liệu khách hàng mục tiêu bằng những cuộc khảo sát, phỏng vấn, chương trình tương tác để chọn ra một danh sách khách hàng chất lượng. Thêm vào đó, bạn cũng nên thường xuyên theo dõi các email từ chối nhận mail marketing hoặc email không hoạt động để loại chúng ra khỏi danh sách. Tránh trường hợp bị ISP nhòm ngó.

Chỉn chu trong việc gửi email marketing bằng email tên miền công ty

Sau tất cả, nội dung email marketing vẫn là quan trọng nhất, quyết định khách hàng sẽ mở email tên miền của bạn hay cho nó vào spam vĩnh viễn. Và đây là một vài điểm bạn cần lưu ý khi soạn thảo nội dung mail thu hút:

– Tiêu đề mail và nội dung mail phải liên kết với nhau, không giật tít quá đà kiểu đầu voi đuôi chuột khiến khách hàng thất vọng

– Chọn hình ảnh chất lượng, ghi rõ nguồn

– Liên kết dẫn trong mail nên thu gọn để bộ lọc spam không kịp check

– Giảm thiểu tối đa sử dụng nhiều từ như: bonus, marketing, free… vì chúng dễ bị bộ lọc email liệt vào spam ngay lập tức.

Dùng account mail tên miền của nhân viên sẽ giúp tăng độ tin cậy của mail marketing lên gấp 3 lần

Dùng account mail tên miền của nhân viên sẽ giúp tăng độ tin cậy của mail marketing lên gấp 3 lần

Nếu còn điều gì thắc mắc về email doanh nghiệp, bạn có thể liên hệ ODS để được tư vấn miễn phí nhé.

ODS nhà cung cấp email tên miền riêng cho doanh nghiệp uy tín với độ bảo mật cao. Tất cả máy chủ ProMail được đặt tại DataCenter ODS với chất lượng đường truyền ổn định.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 81

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ