Chiến lược tăng doanh số bán hàng online bạn cần biết
Bất kỳ cửa hàng online nào cũng muốn tăng doanh số bán hàng, nhưng để làm được điều đó cần có chiến lược đúng đắn và bài bản.
Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng online?
Môi trường kinh doanh online khác xa so với những môi trường thực tế và tất nhiên tâm lý mua hàng của khách hàng cũng hoàn toàn khác. Vậy nên bạn cần nghiên cứu những tác động đến doanh số bán hàng, để từ đó có những thay đổi phù hợp.
1. Khái quát về thế giới bán hàng online và những yếu tố tác động đến doanh số bán hàng
Bán hàng online và những yếu tố tác động đến doanh số bán hàng
1.1 Khái quát về bán hàng online
Bán hàng online tức là bán hàng trên các nền tảng trực tuyến. Cụ thể đó là các website, các mạng xã hội… mục đích là để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận, mua hàng một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Chính vì những phương pháp bán hàng hiện đại như thế đòi hỏi người bán cần có những giải pháp chủ động hơn, cả về mặt thời gian lẫn các công việc của mình.
1.2 Những yếu tố tác động đến doanh số bán hàng có thể kể đến:
- Chất lượng của nền tảng công nghệ mà bạn áp dụng
Nếu bạn áp dụng các mạng xã hội như Facebook hay Instagram thì hầu hết chất lượng như nhau. Điều khác biệt chính là mỗi nhà bán hàng có những chính sách chăm sóc khách hàng như thế nào cũng như các dịch vụ đi kèm như giao nhận hàng, thanh toán như thế nào.
-
Nội dung và hình ảnh của sản phẩm
Khách hàng sẽ không thể trực tiếp cầm trên tay sản phẩm vì vậy mọi thông tin về sản phẩm đều được khách hàng tìm hiểu thông qua chính website bán hàng. Do đó, người bán hàng cần đảm bảo chất lượng từ hình ảnh sản phẩm cho đến nội dung. Cụ thể nội dung cần phải đầy đủ và chi tiết một cách rõ ràng để khách hàng có thể nắm được mọi thông tin về sản phẩm. Hình ảnh cần rõ nét và phải được chụp ở nhiều góc độ khác nhau.
- Các chiến dịch quảng cáo
Có rất nhiều yếu tố tác động đến doanh số bán hàng online
Hiện nay, các chiến dịch quảng cáo trực tuyến đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn. Những hình thức quảng cáo trực tuyến có thể kể đến đó chính là quảng cáo tìm kiếm, Quảng cáo Facebook.
2. Các mẹo tăng doanh số bán hàng trên mạng
Các mẹo để tăng doanh số bán hàng online hiệu quả
2.1 Tập trung vào những mặt hàng mục tiêu
Nếu bạn là người kinh doanh, hẳn bạn cũng đã từng biết đến quy tắc 80/20. Tức là 80% doanh số sẽ được quyết định bởi 20% sản phẩm. Do đó, bạn cần phải xác định được đâu là mặt hàng mục tiêu mà bạn muốn kinh doanh. Và từ đó hãy chăm chút thông tin, hình ảnh của chúng làm sao để nổi bật nhất, ấn tượng nhất với khách hàng của bạn.
2.2 Xây dựng website chuẩn và hoàn chỉnh
Website là một trong những công cụ để giúp bạn kinh doanh online hiệu quả
Các website bán hàng online hiện nay đang ngày càng được tăng cường trải nghiệm người dùng. Vì thế khi bạn muốn bắt đầu thúc đẩy doanh số của mình thì trước tiên bạn cần phải xây dựng một website hoàn thiện. Website bán hàng hoàn chỉnh đầu tiên cần phải có một cấu trúc rõ ràng, tiếp đó là có chiến lược SEO hiệu quả. Đồng thời, website phải có hình ảnh và nội dung sản phẩm sao cho chất lượng nhất có thể.
Một yếu tố khác có thể kể đến khi xây dựng website đó là tính năng bảo mật. Vì website thường sẽ tích hợp các chức năng thanh toán trực tuyến, do đó bạn cần phải đảm bảo yếu tố an toàn nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng của mình.
2.3 Giá thành và các ưu đãi kèm theo
Chú ý đến yếu tố giá thành
Một yếu tố không kém phần quan trọng đó chính là giá thành cùng với các ưu đãi kèm theo khi bán hàng cho khách. Giá thành của sản phẩm ngoài tính cạnh tranh ra còn phải thể hiện được những ưu đãi đi kèm, có như thế khách hàng mới cảm thấy thích thú khi mua hàng. Một số các chính sách ưu đãi giá có thể kể đến như giảm giá (giảm 30%, 50%,…), mua hàng tặng kèm sản phẩm (mua 2 tặng 1,…). Chính vì thế, bạn hãy biết cách để tạo nên cho cửa hàng trực tuyến của mình một mức giá thu hút nhất. Và từ đó khách hàng sẽ tìm đến với bạn.
2.4 Có các hình thức chăm sóc khách hàng tận tình, chuyên nghiệp
Nên áp dụng những công cụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Đây được xem là một trong những yếu tố đóng vai trò quyết định liệu bạn có thực sự chinh phục được khách hàng hay không. Hiện nay, các hoạt động chăm sóc khách hàng đang được nâng cao hơn rất nhiều. Đặc biệt chính là sự xuất hiện của những công cụ chăm sóc khách hàng hiện đại, chuyên nghiệp như tổng đài ảo là một đại diện tiêu biểu. Đây là một dịch vụ tổng đài số lưu trữ trên điện toán đám mây hỗ trợ chăm sóc khách hàng thuận tiện thông qua các tính năng nổi bật như gọi điện thoại, thông báo lịch sử khách hàng,…. nhằm mục đích giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hoàn thiện hơn.
Trên đây là những chiến lược mà bạn có thể tham khảo để áp dụng trong quá trình đẩy mạnh doanh số bán hàng online. Chúc bạn sẽ đạt được những con số ấn tượng trong hành trình kinh doanh của mình.