Đính kèm file trong email marketing: Lựa chọn thông minh hay ý tưởng bất khả thi?
Khi dùng email doanh nghiệp gửi thư giới thiệu dịch vụ tới khách hàng tiềm năng, nhiều nhà quản lý thường lo sợ nội dung trong email chưa đầy đủ khiến khách hàng không nhớ tới mình. Một số doanh nghiệp đã nảy ra ý tưởng đính kèm thêm tệp dữ liệu để cung cấp thông tin chi tiết nhưng liệu ý tưởng này khi đưa vào thực tế sẽ như thế nào?
Users luôn quan niệm: File đính kèm là “ổ” virus”
Thực tế, qua nhiều lần máy nhiễm virus vì các file tải xuống từ email, nhiều user đã không còn mặn mà chuyện xem thông tin ở file đính kèm nữa. Đặc biệt là nhiều người còn cho rằng: file đính kèm từ các email chính là các ổ virus có thể xâm hại máy tính của họ bất cứ lúc nào. Vô tình, những thông tin trong file đính kèm không những không khiến khách hàng có cái nhìn sâu sắc hơn về sản phẩm mà còn khiến khách hàng có ác cảm với sản phẩm của bạn.
Lưu ý 1:
Email tên miền doanh nghiệp đã đủ khiến khách hàng biết bạn là ai và đủ để khẳng định tên tuổi thương hiệu của bạn. Đừng cố nhồi nhét thông tin bằng file đính kèm thừa thãi nữa!
Các máy chủ không cho phép gửi nhận email với số lượng lớn có file đính kèm
Chưa có một phần mềm gửi email marketing bằng email doanh nghiệp nào cho phép bạn gửi thư với số lượng lớn mà nội dung thư có file đính kèm cả. Đây là một thuật toán để bảo vệ các email khỏi virut tấn công máy tính từ các tệp tin.
Theo đó, khi gửi email marketing bằng email tên miền riêng có đính kèm tệp sẽ bị các máy chủ nhận mail chặn lại và quét thẳng vào mục spam. Từ đây, các doanh nghiệp nuôi mộng đính kèm tệp thông tin để khách hàng hiểu hơn về dịch vụ của mình thì phải nghĩ lại.
Có cách nào để “lách thuật toán” để doanh nghiệp dễ dàng gửi file tới khách hàng không?
Để qua mặt các thuật toán lọc thư của hệ thống máy chủ email đồng thời vẫn có thể kèm tệp thông tin sản phẩm cho khách hàng tham khảo, quý doanh nghiệp có thể upload lên drive và khéo léo chèn link trong nội dung email marketing. Bằng cách này, bạn có thể qua mặt những hàng rào lọc thư rác của google và máy chủ email doanh nghiệp khác, giúp tỷ lệ email vào inbox sẽ cao hơn.
Lưu ý 2: việc upload file lên diver giúp giảm tải dung lượng email gửi đi và tạo thiện cảm với khách hàng.
Hi vọng một vài thông tin của promail đã giúp doanh nghiệp có cái nhìn đúng đắn về việc đính kèm file khi gửi email marketing bằng email doanh nghiệp cho khách hàng. Chúc chiến dịch email marketing của bạn thắng lợi!