Lật tẩy chiến thuật email marketing khôn ngoan của các “ông lớn” (phần 2)
Không chỉ dừng lại ở việc gửi email marketing bằng email tên miền doanh nghiệp đánh trúng insight khách hàng, các brand lớn còn có những bí kíp cực hấp dẫn khác. Tham khảo ngay!
Gửi email doanh nghiệp định kì để tạo ra thói quen cho khách hàng
Có nhiều doanh nghiệp thực hiện chiến dịch email marketing bằng email tên miền doanh nghiệp được một vài lần, thấy không hiệu quả và quyết định bỏ ngay lập tức. Đây có lẽ là lý do lớn nhất khiến các bạn thất bại. Bởi đặc thù của email marketing là giáo dục nhận thức cho khách hàng, nghĩa là ưu tiên số một là branding. Một khi brand vững mạnh thì sale mới bền vững.
Và hơn ai hết, các chuyên gia marketing đầu ngành của các brand lớn hiểu rất rõ điều này. Chính vì thế, mỗi chiến dịch gửi thư điện tử, các doanh nghiệp đều thực hiện theo chu trình dài hạn (6 tháng – 1 năm) và gửi mail đều đặn cho khách hàng cách 2 tuần/ lần. Mỗi lần gửi là môt thông điệp khác nhau, mang những giá trị khác nhau để gợi nhắc cho khách hàng về thương hiệu.
Chính sự kiên trì này sẽ tạo thành một thói quen mới cho khách hàng, giúp khách hàng không quên bạn là ai. Một khi hai bên đã có sự hiểu biết, giao tiếp với nhau sau một thời gian dài thì tình cảm sẽ từ từ nảy sinh.
Lưu ý:
Gửi thông điệp marketing bằng email tên miền khoa học không có nghĩa là spam hộp thư khách hàng hàng ngày mà phải có sự cân chỉnh thời gian hợp lý. Tối đa 1 tháng gửi 2 – 3 mail là hợp lý nhất và nội dung phải thật độc đáo thì cơ hội khách hàng click đọc mới tăng cao.
Không bao giờ gửi thư cho những người không có nhu cầu nhận
Một bức thư viết cho những người không muốn đọc nó là một hướng đi sai lầm. Bạn đang tự hủy hoại công sức, thời gian và tiền bạc của mình với những người không đáng rồi đấy!
Với các doanh nghiệp thành công trong dịch vụ email marketing, họ không bao giờ “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” kiểu mua data khách hàng từ một nơi vớ vẩn nào đó rồi về spam email. Bởi bạn không thể nắm chắc trong số data đó có bao nhiêu khách hàng tiềm năng. Mà thay vào đó, họ luôn thu thập dữ liệu email khách hàng từ các nguồn đáng tin cậy và chắc chắn rằng họ có quan tâm đến dịch vụ của mình. Chẳng hạn: phát mẫu thử xin dữ liệu, tổ chức cuộc thi cho những khách hàng mục tiêu,… Sau đó, họ sẽ lên nội dung để marketing bằng email tên miền doanh nghiệp cho những khách hàng tiềm năng này.
Bạn thấy đấy, chìa khóa để thành công trên mặt trận email marketing bằng email doanh nghiệp là không cần lời lẽ đao to búa lớn, chỉ cần những điều giản dị, bé nhỏ và sự kiên trì mới có thể giúp bạn chiến thắng hàng trăm đối thủ lớn nhỏ.
Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn gọi ngay hotline của ProMail để được tư vấn nhé!