Tổng đài IP là gì? Tổng đài Analog là gì? So sánh tổng đài Analog và tổng đài IP

Bạn đang băn khoăn không biết nên lắp đặt tổng đài Analog hay tổng đài IP cho doanh nghiệp của mình? Hãy so sánh tổng đài IP và tổng đài Analog để biết nhu cầu của mình là gì.

1. Tổng đài IP là gì?

tổng đài ip là gì?

Chỉ cần có mạng Internet và thiết bị đầu cuối là có thể sử dụng tổng đài IP.

Tổng đài IP hoạt động dựa trên công nghệ điện toán đám mây (CaaS – Communication as a Service, Cloud based PBX).

Giải pháp này giúp triển khai một hệ thống tổng đài Cloud nhanh chóng và hiệu quả nhưng không cần phải đầu tư cơ sở hạ tầng như thiết bị tổng đài, cáp điện thoại… Bạn chỉ cần đường truyền Internet và điện thoại đầu cuối là đủ để lắp đặt một tổng đài IP.

2. Tổng đài Analog là gì?

tổng đài analog là gì

Tổng đài Analog sử dụng công nghệ truyền thống Analog.

Đây là giải pháp sử dụng công nghệ thoại truyền thống (công nghệ Analog). Nó hoạt động thông qua đường Line bưu điện.

Theo đó, khi khách hàng đăng ký sử dụng, các nhà mạng sẽ kéo Line bưu điện trực tiếp đến văn phòng khách hàng. Tức là, khách hàng mua tổng đài Analog (thiết bị phần cứng), chia ra các máy nhánh (Line).

3. So sánh tổng đài Analog và tổng đài IP

3.1. Ưu điểm

giá cả lắp đặt tổng đài ip và tổng đài analog

Chi phí đầu tư ban đầu cho tổng đài IP đắt hơn Analog.

Dễ dàng nhận thấy rằng, tổng đài Analog có chi phí đầu tư rẻ hơn 5-10% so với tổng đài IP. Đồng thời nó có thể hoạt động độc lập mà không cần phụ thuộc vào điện, mạng.

Tổng đài IP lại cho thấy nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn so với tổng đài Analog truyền thống.

3.2. Nhược điểm

so sánh tổng đài ip và tổng đài analog

Tổng đài IP mang nhiều tính năng nổi trội hơn hẳn tổng đài Analog.

Tổng đài Analog mang nhiều hạn chế về tính năng đặc biệt là các tính năng nâng cao như: ghi âm, gọi Video, khả năng mở rộng.

Còn với tổng đài IP, mặc dù mang nhiều tính năng đặc biệt nhưng hoạt động phụ thuộc nhiều vào điện và mạng Internet. Ngoài ra, chi phí đầu tư tổng đài này cũng không hề rẻ.

Sau đây là bảng so sánh tổng đài IP và tổng đài Analog giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn:

Tính năng Tổng đài Analog Tổng đài IP
TÍNH NĂNG CƠ BẢN
Đầu số Chỉ triển khai được ở 1 địa điểm duy nhất. Văn phòng chuyển địa điểm sẽ bị mất số. Thủ tục giữ số phức tạp. Không mất số khi đổi địa điểm văn phòng
Gọi nội bộ Miễn phí và giới hạn trong nội bộ công ty Hoàn toàn miễn phí và không giới hạn vị trí địa lý.
Trả lời tự động Có, giới hạn số lượng lớp lời chào và thời gian) Có nhưng không giới hạn số lượng và thời gian)
Hàng đợi Không
Nhạc chờ Có (hạn chế) Có (không hạn chế)
Dự phòng Không
Quản lý và cài đặt Phức tạp Đơn giản
Báo cáo Có (đơn giản) Có (chi tiết)
TÍNH NĂNG NÂNG CAO
Chuyển hướng cuộc gọi Không (hoặc phụ thuộc vào nhà cung cấp) Có (cho phép tự cấu hình kích hoạt)
Xóa số gọi đến, chặn cuộc gọi đến Không (hoặc phụ thuộc vào nhà cung cấp như) Có (cho phép tự cấu hình kích hoạt)
Thời gian hoạt động Không Có (định nghĩa nhiều khoảng thời gian khác nhau: Trong Ngoài giờ làm việc, lễ, tết…)
Mật mã gọi ra Có (hạn chế) Có (linh hoạt)
Số lượng người dùng Hạn chế Không hạn chế
Kết nối nhiều văn phòng Không Có (không giới hạn)
Gọi miễn phí và giảm cước Không
Ghi âm Không Có (không hạn chế)
Cuộc gọi video Không
Hộp thư thoại Không
Fax to email Không
Triển khai Chi phí đầu tư hạ tầng lớn. Triển khai hạ tầng cáp điện thoại riêng biệt Chỉ cần một hạ tầng mạng duy nhất (Đường Internet). Triển khai nhanh chóng trong 30 phút.
Mở rộng Phức tạp, chi phí cao Đơn giản, nhanh chóng và chi phí thấp
Bảo dưỡng Chi phí bảo trì, nâng cấp, sửa chữa cao. Nhân viên có thể tự xử lý sau khi được đào tạo
Khắc phục sự cố Phức tạp, mất thời gian. Không hỗ trợ khắc phục và quản lý từ xa, khó khăn trong việc vận hành, quản lý. Khắc phục nhanh chóng. Ngoài ra, hỗ trợ khắc phục từ xa qua nhiều kênh.
API Không Có (Hỗ trợ API kết nối với nhiều phần mềm CRM, ERP…..)

4. Dịch vụ tổng đài IP tại ODS

dịch vụ tổng đài cloudfone tại ODS

Tổng đài IP của ODS được nhiều người tin cậy, lựa chọn.

Hiện nay, dịch vụ Tổng đài IP của ODS đang được rất nhiều chủ doanh nghiệp tin cậy nhờ mang nhiều tính năng hiện đại như: không tốn chi phí đầu tư tổng đài điện thoại, miễn phí gọi nội bộ toàn quốc, triển khai nhanh, khả năng mở rộng dễ dàng, quản lý cuộc gọi trên nhiều nền tảng kết nối tất cả các nhà mạng, tích hợp CRM, ERP, Website… đồng thời doanh nghiệp được hỗ trợ kỹ thuật 24/7/365 khi gặp bất kỳ sự cố nào.

Xem thêm: Bảng giá dịch vụ Cloud Fone tại ODS

Bài viết vừa rồi đã so sánh tổng đài ip và tổng đài analog một cách chi tiết và rõ ràng nhất, hi vọng bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Tổng đài IP của ODS sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt tổng đài điện thoại. Hãy liên hệ ngay với nhân viên tư vấn để được giải đáp các thắc mắc nhé.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 4.9 / 5. Phiếu bầu: 27

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ