Tiếp thị qua Email doanh nghiệp như thế nào là hiệu quả?

Tiếp thị bằng Email doanh nghiệp giúp duy trì sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

Email doanh nghiệp

Tiếp thị qua Email doanh nghiệp như thế nào là hiệu quả?

Trong rất nhiều cách tiếp cận khách hàng thông qua Email nên chọn một chiến lược phù hợp để tương tác với từng nhóm khách hàng cụ thể. Sau đây là những vấn đề xoay quanh tiếp thị qua Email doanh nghiệp mà bạn cần nắm rõ.

Email Marketing là gì?

Email Marketing hay tiếp thị qua Email là cách bạn tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình đến khách hàng thông qua Email. Nhằm thu hút khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

Email Marketing

Email Marketing là một cách tiếp cận khách hàng để quảng bá sản phẩm/dịch vụ

Tuy nhiên, việc quảng bá trực tiếp thông qua Email có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến khách hàng cũng như thái độ của họ đối với thương hiệu. Bởi vậy, bạn nên kết hợp Email Marketing với chiến dịch tặng quà, chuỗi chăm sóc, chương trình khuyến mãi,…để hoạt động tiếp thị đạt hiệu quả cao hơn.

Làm sao để chiến lược Marketing cho Email doanh nghiệp hiệu quả?

Tương tự các hình thức quảng cáo Online khác, Email Marketing sẽ phát huy hiệu quả tối đa nếu bạn tìm được hướng đi đúng đắn. Theo đó, bạn cần đáp ứng tốt những điều sau:

  • Có chiến lược thu thập Email tốt
  • Sử dụng Email Marketing ở những ngách phù hợp
  • Có chiến lược phân phối Email và chú trọng vào phần nội dung

Bạn cần có chiến lược thu thập Data khách hàng chất lượng

Có chiến lược thu thập Email tốt

Danh sách Email mà bạn sở hữu phải được thu thập từ chính khách hàng biết đến bạn, họ tự nguyện Subscribe để nhận thông tin hoặc thứ gì đó mà họ cần từ bạn.

Sử dụng Email Marketing ở những ngách phù hợp

Chiến dịch Email Marketting không nên được sử dụng ở bất cứ ngách nào bởi khách hàng rất ít dùng Email, họ chỉ dùng Email để đăng ký tài khoản Online là chính.

Có chiến lược phân phối Email và chú trọng vào phần nội dung

Tần suất phù hợp mà bạn nên gửi Email đến khách hàng là 2-3 lần/tuần. Đặc biệt, cần chú ý nội dung Email doanh nghiệp không nên Sale quá đà. Thay vào đó, hãy tập trung mang lại giá trị và tạo ấn tượng cho người nhận.

Thu hút sự quan tâm của khách hàng với 5 mẫu Email doanh nghiệp

Nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng, ODS giới thiệu đến bạn 5 mẫu Email tên miền doanh nghiệp phổ biến và mang lại hiệu quả nhất.

  • Mẫu Email chào mừng
  • Mẫu Newsletter – Email giữ liên lạc
  • Mẫu Email ưu đãi đặc biệt
  • Mẫu Email tặng phiếu giảm giá và chiết khấu
  • Mẫu Email nuôi dưỡng khách hàng

Mẫu Email chào mừng

Tiếp thị qua Email doanh nghiệp chỉ mang lại hiệu quả cao khi bạn biết cách truyền tải thông điệp đến khách hàng. Bắt đầu chiến dịch với một lời chào thân thiện, phù hợp không chỉ tạo thiện cảm cho khách hàng mà còn cho thấy bạn coi trọng sự chú ý của họ.

Email doanh nghiệp chào mừng là một ý tưởng không tồi để bạn kết nối với khách hàng

Một Email chào mừng đơn giản có thể tạo sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp phát triển một mối quan hệ lâu dài trong tương lai. Đặc biệt, trong thời đại mà khách hàng phải nhận rất nhiều thông điệp tiếp thị mỗi ngày thì các Email chào mừng là điểm nhấn quan trọng không thể bỏ qua.

Thông điệp chào mừng có nhiều hình dạng và kích cỡ. Tùy theo thông điệp muốn truyền tải hay sở thích của khách hàng, bạn có thể thiết kế một giao diện Email chào mừng với phần nội dung và CTA phù hợp.

Mẫu Newsletter – Email giữ liên lạc

Người dùng có xu hướng thích được cập nhật thông tin qua mẫu Email doanh nghiệp hơn so với phương tiện truyền thông xã hội. Do đó mà những người đăng ký Email có sức hút mạnh mẽ hơn những người theo dõi mạng xã hội hoặc lưu lượng truy cập ngẫu nhiên trên trang Web. Đây chính là nguyên nhân vì sao Newsletter Email giữ liên lạc lại rất hữu ích cho doanh nghiệp.

Chức năng của Newsletter là giữ cho danh sách người nhận Email của bạn luôn được cập nhật thông tin từ doanh nghiệp. Sử dụng Email giữ liên lạc là một cách nhanh chóng và dễ dàng để gửi thông điệp đến khách hàng. Mà không cần phải tạo một nội dung mới hoàn toàn. Thực tế cho thấy, Newsletter dưới dạng một dòng chủ đề linh hoạt và nội dung phù hợp mang lại hiệu quả rất cao.

Mẫu Email ưu đãi đặc biệt

Người đăng ký Email đại diện cho những khách hàng tiềm năng và trung thành nhất của doanh nghiệp bạn. Đổi lại, bạn cũng cần phải thể hiện sự quan tâm dành cho khách hàng của mình một cách tương xứng. Thông thường, các mẫu Email ưu đãi đặc biệt và Lead Magnet (món quà nhằm khích lệ người dùng) là những yếu tố thúc đẩy người đăng ký đến với bạn.

Những mẫu Email ưu đãi đặc biệt sẽ giúp bạn tăng lượng người đăng ký

Bạn biết đấy, không có một cách tiếp cận nào là phù hợp cho tất cả mọi người, việc tặng ưu đãi cho người nhận Email cũng vậy. Do vậy, doanh nghiệp cần nghiên cứu để đảm bảo rằng người nhận Email của mình có cảm giác như đang nhận được những ưu đãi, món quà tuyệt vời nhất khi đăng ký.

Mẫu Email tặng phiếu giảm giá và chiết khấu

Việc sử dụng mẫu Email tặng phiếu giảm giá và chiết khấu cũng là một cách tiếp thị hiệu quả, giúp doanh nghiệp thu được nhiều tương tác hơn từ danh sách người nhận của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn đặt mục tiêu rõ ràng cho từng chương trình và hướng đến từng đối tượng cụ thể thì chiến dịch Marketing mới mang lại hiệu quả cao.

Tần suất phù hợp để bạn sử dụng Email tặng phiếu giảm giá và chiết khấu là khoảng từ 4 đến 12 Email hàng tháng, tùy thuộc vào thị trường ngách của bạn.

Các doanh nghiệp nên thử nghiệm và cố gắng giữ cho các ưu đãi của mình mang tính thời sự nhất có thể. Chẳng hạn, các doanh nghiệp bán lẻ sẽ thường xuyên tận dụng các ngày lễ hoặc thời gian cụ thể khác để gửi ưu đãi đến khách hàng tiềm năng.

Mẫu Email nuôi dưỡng khách hàng

Việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và cung cấp giá trị cho họ chính là nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Thông qua việc trả lời các câu hỏi và giải quyết các bài toán của khách hàng, bạn sẽ xây dựng được lòng tin với họ và họ sẽ sẵn sàng mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Email doanh nghiệp

Email nuôi dưỡng khách hàng cũng là một cách tiếp thị hiệu quả mà bạn cần tìm hiểu

Để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất khi tham gia vào Website doanh nghiệp bạn, đừng khăng khăng nghĩ rằng bạn hiểu những khó khăn của họ. Thay vào đó, hãy hỏi từng cá nhân về những khó khăn họ đang gặp phải và giúp họ giải quyết các khó khăn cụ thể đó.

Lưu ý về nội dung Email doanh nghiệp

Điều bạn cần phải chú tâm khi viết nội dung Email nuôi dưỡng khách hàng chính là giá trị bạn cung cấp cho họ. Những Email đầu tiên gửi cho khách hàng, bạn có thể đưa ra hướng giải quyết cho vấn đề của họ.

Hãy thể hiện sự thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn của khách hàng. Bạn có thể bắt đầu cuộc nói chuyện như “Chúng tôi hiểu vấn đề lớn nhất của anh/chị là …” hoặc “Trong lần trao đổi lần trước, anh/chị có chia sẻ với chúng tôi vấn đề của mình là … . Chúng tôi hiểu … không hề dễ dàng.” Đó là cách bạn thể hiện sự đồng cảm và quan tâm đến những vấn đề khách hàng tiềm năng đang gặp phải. Cùng là một bước đệm giúp họ tin rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn phù hợp với khó khăn họ đang gặp phải.

Tổng kết

Email Marketing đang là hình thức tiếp thị không thể thiếu trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay. Tuy nhiên, chỉ khi bạn lựa chọn được chiến lược phù hợp và đúng đắn thì nó mới mang lại hiệu quả trông thấy.

Ngoài ra một Email gửi đi cho khách hàng có tên cụ thể của công ty sẽ tạo sự chuyên nghiệp và độ tin cậy. Đây cũng xem là một yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược Marketing của bạn. Hãy liên hệ ngay với ODS để sở hữu cho mình một Email tên miền doanh nghiệp chất lượng mang lại hiệu quả hơn.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 1

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ