Tổng đài ảo gặp sự cố tín hiệu có phải do lỗi hệ thống máy chủ?
Tổng đài ảo gặp sự cố tín hiệu có phải lỗi này cho hệ thống máy chủ hay lỗi nào khác? Doanh nghiệp cần làm gì để khắc phục tình trạng này?
Tham khảo thông tin trong nội dung bên dưới ngay để tìm ra câu trả lời.
Tổng đài ảo gặp sự cố tín hiệu có phải do lỗi hệ thống máy chủ?
Lỗi hệ thống máy chủ là một trong những nguyên nhân gây ra sự cố tín hiệu. Tuy nhiên khác với hệ thống tổng đài Analog truyền thống được vận hành dựa vào tốc độ đường truyền của đường dây điện thoại còn tổng đài ảo lại vận hành dựa trên kết nối của mạng network.
Băng thông, tốc độ đường truyền của mạng internet có một vai trò cực quan trọng và có thể nói là quyết định đối với tín hiệu của điện thoại.
Do đó, khi mới chuyển dịch vụ từ tổng đài Analog sang tổng đài ảo, nếu bạn thấy có sự cố tín hiệu phát sinh. Đừng vội xác định ngay lỗi đó là do hệ thống máy chủ có vấn đề, bởi lý do chủ yếu là thuộc về tốc độ đường truyền internet của doanh nghiệp.
Như khi số máy nhánh tăng lên thì nhu cầu dùng internet cũng sẽ tăng lên. Có thể là gấp đôi, gấp ba nhu cầu thông thường, băng thông không đủ thì tốc độ đường truyền sẽ bị phân tán và dẫn đến tình trạng tín hiệu kém. Khi tín hiệu không ổn định, các doanh nghiệp nên nâng cấp băng thông, tốc độ đường truyền để tổng đài của mình vận hành êm ái, không bị lỗi tín hiệu nữa nhé.
Dịch vụ CloudFone tin cậy, hạn chế lỗi tối đa
ODS có hệ thống cơ sở hạ tầng, máy chủ cực tân tiến. Đảm bảo hạn chế tối đa các lỗi phát sinh đến từ nhà cung cấp tổng đài ảo. Các khách hàng đến với Cloudfone ngày càng đông đảo cùng vố sự hài lòng tuyệt đối về chất lượng dịch vụ của nhà cung cấp.
Khi sử dụng dịch vụ của CloudFone, khách hàng được trải nghiệm những tiện ích tốt nhất. Cuộc gọi đồng thời không giới hạn, không lo bị nhỡ cuộc gọi quan trọng, dễ dàng quản lý dịch vụ tổng đài ảo với ngôn ngữ tiếng Việt thân thiện, số lượng máy nhánh lớn, ghi âm cuộc gọi, xem nhật ký cuộc gọi, chặn các cuộc gọi không phù hợp tiện lợi…
Cách kiểm tra và khắc phục các lỗi tổng đài ảo gặp sự cố tín hiệu
Kiểm tra nguồn điện
Kiểm tra các thiết bị bị có bị mất điện không. Hệ thống điện có bị chập cháy hay bị cắt ở đâu không?
Đảm bảo rằng bộ định tuyến, modem, điện thoại đã được kết nối.
Kiểm tra kết nối internet
Một trong những lỗi khá thường gặp khi tổng đài ảo gặp sự cố tín hiệu. Đó là mạng internet bị lỗi.
Vì hệ thống này hoạt động dựa trên mạng internet. Nên đây là một yếu tố quan trọng để đảm bảo tổng đài hoạt động trơn tru.
Cũng có thể đường truyền internet của công ty bạn đang bị quá tải. Khi có quá nhiều thiết bị kết nối, làm nghẽn mạng. Lúc này, điều càn làm là bạn hãy nâng cấp hệ thống internrt của công ty mình.
Xem thêm: Tổng đài điện thoại là gì?
Kiểm tra phiên bản cập nhật của phần mềm
Có thể phần mềm của bạn chưa được cập nhật. Hoặc phiên bản cập nhật mới không tương thích với các phiên bản trước đó nên gây ra lỗi. Điều bạn cần làm nếu gặp phải lỗi lúc này đó là hãy cập nhật lên phiên bản mới hơn.
Nếu bị lỗi sau khi vừa cập nhật thì có thể phải chuyển về phiên bản cũ trước đó. Nếu cảm thấy không hài lòng về một tiện ích nào đó. Bạn có thể trực tiếp trao đổi với nhà cung cấp. Để được hỗ trợ sử dụng dịch vụ tốt hơn. Nhân viên tư vấn, kỹ thuật của CloudFone luôn sẵn sàng lắng nghe. Và trợ giúp khách hàng thân thương của mình mọi lúc.
Liện hệ với ODS để cập nhật thêm nhiều thông tin về tổng đài ảo chất lượng này và dễ dàng nhận tư vấn, đăng ký cùng nhân viên qua số 1900 6634.