Ứng dụng VoIP trong mô hình dịch vụ thuê ngoài
Với sự trợ giúp của giao thức thoại qua Internet (VoIP), các doanh nghiệp hiện nay có thể thu được nhiều lợi nhuận hơn thông qua việc sử dụng mô hình dịch vụ thuê ngoài.
Ngày nay, không ít doanh nghiệp chuyển sang sử dụng hình thức kinh doanh thuê ngoài. Mô hình này được hiểu là doanh nghiệp chuyển các hoạt động kinh doanh không-cốt-lõi sang những nhà cung cấp trong nước hoặc nước ngoài thay vì hoàn thành bằng nhân sự nội bộ. Và việc ứng dụng VoIP trong mô hình này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiết kiệm nguồn lực, tập trung vào thế mạnh kinh doanh và thu được nhiều lợi nhuận hơn.
Để hiểu hơn về vai trò của tổng đài VoIP trong mô hình dịch vụ thuê ngoài, hãy cùng tìm hiểu về một số lợi ích bất ngờ của việc ứng dụng VoIP, nhằm giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi ích của việc thuê ngoài.
Giảm cước phí cuộc gọi
Một trong những lý do lớn nhất khiến ứng dụng VoIP trở thành lựa chọn hoàn hảo nhất trong mô hình dịch vụ thuê ngoài nằm ở giá cước các cuộc gọi quốc tế tương đối thấp. Cho dù là dịch vụ thuê ngoài từ nhà cung cấp trong nước hay quốc tế. Một yêu cầu mà các doanh nghiệp đặt ra là đảm bảo quá trình liên lạc với nhân viên hay đối tác được thông suốt, không gặp bất kỳ gián đoạn nào.
Với việc sử dụng VoIP, các chủ doanh nghiệp có thể liên lạc với nhân viên hoặc đối tác của mình mà không sợ phát sinh phí phí đường dài. Trên thực tế, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ VoIP ở Hoa Kỳ và Canada đều có các gói cuộc gọi không giới hạn, với giá cước thấp hơn nhiều so với hệ thống mạng điện thoại chuyển mạch công cộng (PSTN) truyền thống. Và phần lớn các cuộc gọi này đều sẽ được thực hiện miễn phí thông qua kết nối Internet.
Giảm thiểu chi phí cho tuyển dụng và đào tạo nhân sự
Trước đây, các công ty thuê ngoài thường phải bỏ ra một nguồn chi phí không nhỏ cho việc tuyển dụng, đào tạo nhân sự và các cuộc họp thường xuyên. Với tổng đài VoIP, các công ty có thể dễ dàng tìm được nhà cung cấp hoặc nhân viên phù hợp mà không phải tốn thời gian và chi phí cho việc đi lại.
Bên cạnh đó, với chức năng hội nghị trực tuyến, doanh nghiệp có thể thực hiện phỏng vấn ứng viên online mà không cần gặp mặt trực tiếp. Các buổi đào tạo và cuộc họp cũng có thể được tổ chức online bằng tính năng này. Đặc biệt, VoIP còn tích hợp thêm nhiều tính năng độc đáo khác như chia sẻ tệp tin, nhắn tin tức thời và kết nối hội nghị… giúp cho việc trao đổi thông tin trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
Nói tóm lại, khi chuyển qua sử dụng dịch vụ tổng đài VoIP, doanh nghiệp có thể giảm thiểu được một nguồn chi phí lớn cho việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự.
Mở rộng các tính năng cuộc gọi
Nhiều doanh nghiệp thường lựa chọn hình thức thuê các công ty bên ngoài để đảm nhiệm chức năng thông tin liên lạc hoặc hỗ trợ kỹ thuật thay vì duy trì đội ngũ nhân viên nội bộ của mình. Số khác cũng kết hợp các dịch vụ thuê ngoài với trung tâm cuộc gọi nội bộ để tăng công suất hoặc cung cấp hỗ trợ qua điện thoại 24/7 cho khách hàng.
Với tổng đài ảo VoIP, doanh nghiệp có thể mở rộng thêm nhiều tính năng cuộc gọi mà tổng đài truyền thống không có bằng việc sử dụng nhiều chức năng mới tiên tiến, hiện đại như gọi và nhận cuộc gọi tự động, phân tích cuộc gọi, hay tích hợp phần mềm quản lý thông tin khách hàng (CRM), chức năng định tuyến cuộc gọi…
Những chức năng độc đáo này sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng xử lý các cuộc gọi quốc tế sau giờ làm việc, vào cuối tuần hoặc khi có một khối lượng lớn các cuộc gọi đồng thời.
Thuê ngoài là một hình thức quản lý hiệu quả, giúp các chủ doanh nghiệp tránh bị “sa lầy” vào các hạng mục công việc không cần thiết, đồng thời chuyển thời gian, sự chú ý và nguồn lực của họ sang các hoạt động kinh doanh trọng điểm của mình, từ đó tập trung phát triển và thu được nguồn lợi nhuận tối ưu.
Với việc ứng dụng VoIP vào việc trao đổi thông tin, các doanh nghiệp có thể đổi mới và cải thiện lợi thế cạnh tranh của mình hơn nữa thông qua các cuộc gọi tuyển dụng với cước phí rẻ hơn nhiều so với cuộc gọi truyền thống, và không bị giới hạn bởi các ranh giới quốc gia hoặc quốc tế. Đồng thời, dịch vụ này còn tích hợp nhiều tính năng mới hiện đại khác, hỗ trợ cho việc đào tạo hay thực hiện các cuộc họp online.
Tham khảo thêm: Sự khác nhau giữa tổng đài PBX và tổng đài ảo VOIP là gì?