Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng SMS Brandname?

SMS Brandname là hình thức Mobile Marketing được lựa chọn nhiều nhất. Giúp nâng tầm giá trị thương hiệu, tiếp cận khách hàng và an toàn khi sử dụng.

SMS Brandname mang lại hiệu quả Marketing cao bằng cách gửi tin nhắn có tên thương hiệu đến khách hàng

SMS Brandname mang lại hiệu quả Marketing cao bằng cách gửi tin nhắn có tên thương hiệu đến khách hàng

Các chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp tăng doanh số và lợi nhuận. Thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, các mặt hàng kinh doanh bị bão hòa. Vì thế các doanh nghiệp cần áp dụng hiệu quả hơn các phương án Marketing vào việc kinh doanh của mình. 

SMS Brandname – tin nhắn thương hiệu là gì?

SMS Brandname là dịch vụ quảng cáo và chăm sóc khách hàng bằng cách gửi tin nhắn hàng loạt đến thuê bao di động của khách hàng. Ở phần người gửi sẽ không phải là dãy số thiếu thiện cảm, mà được thay thế bằng tên thương hiệu.

Việc tin nhắn hiển thị các số lạ, không có trong danh bạ dễ bị người nhận đánh giá là Spam, thiếu tin cậy. Do đó thay thế các con số lạ bằng tên thương hiệu sẽ giúp tăng mức độ đáng tin, tăng thiện cảm với người nhận.

Doanh nghiệp thường sử dụng tin nhắn thương hiệu vì hiệu quả Marketing cao, chi phí thấp, thông điệp muốn truyền tải được gửi đến đúng đối tượng khách hàng. Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng mục tiêu. Theo các tiêu chí cụ thể như độ tuổi, giới tính, khu vực, thu nhập, nghề nghiệp,… 

Phân biệt tin nhắn Spam SMS và tin nhắn SMS Brandname:

Tin nhắn Spam SMS

Hay còn gọi là tin nhắn rác, với phần người gửi sẽ hiển thị số điện thoại di động, số Sim rác. Các tin nhắn này thường được gửi tràn lan, không tập trung được vào đối tượng khách hàng mục tiêu. Khách hàng rất dễ dàng chặn số điện thoại Spam. Tỷ lệ lưu giữ tin nhắn và hiệu quả Marketing cũng không cao. Ngoài ra việc gửi các tin nhắn Spam SMS còn vi phạm luật của Bộ Truyền Thông.

Các tin nhắn Spam gây mất thiện cảm đối với người nhận

Các tin nhắn Spam gây mất thiện cảm đối với người nhận

Khi gửi tin nhắn Spam, bạn cũng không có hệ thống báo cáo tình trạng gửi tin thành công hay thất bại. Hình thức gửi tin nhắn này cũng không thể tích hợp được vào các Website, phần mềm, không thể tùy biến phù hợp với từng doanh nghiệp khác nhau.

Bài viết liên quan: Voice Brandname là gì?

Tin nhắn SMS Brandname

Tin nhắn SMS thương hiệu sẽ có phần tên người gửi là tên thương hiệu hoặc tên sản phẩm. Các tin nhắn Brandname được gửi đúng vào nhóm khách hàng đang sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Tỷ lệ tin nhắn được lưu giữ cao. Trong trường hợp khách hàng chặn nhận tin nhắn quảng cáo, họ vẫn có thể nhận được tin nhắn chăm sóc khách hàng. 

Đặc biệt, tin nhắn SMS Brandname gửi được cả tin nhắn text và tin nhắn Multimedia gồm hình ảnh, Link, Video,… Hình thức gửi tin nhắn này cũng không vi phạm luật của Bộ Truyền Thông. Dịch vụ tin nhắn Brandname cũng có hệ thống báo cáo đầy đủ tình trạng gửi. Đồng thời hỗ trợ tích hợp API vào phần mềm hoặc Website cho doanh nghiệp.

Phân loại SMS Brandname

Có 2 loại hình dịch vụ tin nhắn thương hiệu được áp dụng trong kinh doanh đó là:

  • SMS Brandname quảng cáo
  • SMS Brandname chăm sóc khách hàng

SMS Brandname quảng cáo

Là tin nhắn được gửi đến khách hàng mục tiêu để giới thiệu sản phẩm mới, thông báo chương trình ưu đãi,… Giúp cho việc quảng cáo thương hiệu, sản phẩm tốt hơn, góp phần thúc đẩy tăng doanh số, lợi nhuận,…

SMS Brandname chăm sóc khách hàng

Là dạng tin nhắn gửi đến khách hàng mục tiêu không mang các thông tin khuyến mãi. Mục đích tin nhắn là để chăm sóc khách hàng như thông báo điểm tích lũy, chúc mừng sinh nhật, các ngày lễ tết, thông báo số dư tài khoản ngân hàng,….

Tin nhắn chăm sóc khách hàng với mục đích cung cấp thông tin chăm sóc khách hàng, không bao gồm tin khuyến mãi

Tin nhắn chăm sóc khách hàng với mục đích cung cấp thông tin chăm sóc khách hàng, không bao gồm tin khuyến mãi

Khách hàng nhận được tin nhắn sẽ nắm bắt được thông điệp của dịch vụ, sản phẩm ngay lập tức thông qua qua tin nhắn. Nhờ đó có sự lựa chọn tốt nhất. Đồng thời nhận được những thông tin hữu ích và nhận được nhiều ưu đãi, ưu tiên cho khách hàng thân thiết,…

Đối với doanh nghiệp, tin nhắn SMS Brandname giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn. Hơn thế nữa còn giúp tiếp cận, quảng bá thương hiệu đến khách hàng dễ dàng hơn. Doanh nghiệp còn có thể duy trì khách hàng trung thành, cung cấp thông tin dịch vụ cho khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất.

Doanh nghiệp có thể gửi đi hàng trăm ngàn tin nhắn trong một giờ với chu trình hoàn toàn tự động. Nhờ vậy giúp tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian.

Hướng dẫn sử dụng SMS Brandname

Trước tiên bạn cần chọn nhà cung cấp dịch vụ. Tùy vào nhu cầu, ngân sách mà doanh nghiệp chọn dịch vụ SMS thương hiệu uy tín.

Chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín để các tin nhắn SMS Brandname của bạn được kiểm duyệt nhanh chóng, thuận lợi

Chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín để các tin nhắn SMS Brandname của bạn được kiểm duyệt nhanh chóng, thuận lợi

Đăng ký gửi tin nhắn: Gồm việc đăng ký tên thương hiệu, đăng ký nội dung tin nhắn, hình thức quảng cáo hoặc chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp nên chọn tên thương hiệu dễ hiểu, tối ưu tên thương hiệu sao cho có độ dài từ 3-11 ký tự. Tên thương hiệu không chứa kí tự đặc biệt để hiển thị tốt nhất trên nền tảng di động.

Chờ kiểm tra tính hợp lệ: Sau khi nhà cung cấp dịch vụ nhận được thông tin đăng ký, thông tin đã được đăng ký sẽ được gửi cho nhà mạng để kiểm tra tính hợp lệ. Họ có thể kiểm tra các giấy tờ pháp nhân của doanh nghiệp. Bên cạnh đó kiểm duyệt mẫu nội dung dự kiến được gửi cho khách hàng, lưu trên hệ thống. Thời gian kiểm tra có thể kéo dài từ 2 đến 7 ngày.

Gửi tin nhắn: Sau khi mọi thứ đã được chỉnh sửa (nếu có), kiểm tra và xác nhận hợp lệ, doanh nghiệp đã có thể tự thao tác gửi tin trên phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt.

Doanh nghiệp có nên sử dụng SMS Brandname hay không?

SMS Brandname truyền tải thông tin nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, hiệu quả cao. Thương hiệu sẽ được quảng bá hiệu quả, tức thì tới đúng khách hàng tiềm năng. Tỷ lệ mở tin nhắn thương hiệu lên đến 95%. Đồng thời tên người gửi hiển thị là tên thương hiệu giúp nâng cao sự chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp bán lẻ, khách hàng của họ thường thích nhận tin nhắn SMS hơn so với cuộc gọi, Email, tờ rơi,… Bởi hầu hết ai cũng có một chiếc điện thoại, có thể nhận tin nhắn, nhưng không phải ai cũng có địa chỉ Email. Thậm chí họ thường từ chối nhận tờ rơi được phát. Các tin nhắn khuyến mãi, giảm giá luôn thu hút với ngành hàng tiêu dùng. Do đó những tin nhắn tặng quà, ưu đãi trực tiếp cho khách hàng luôn mang hiệu quả Marketing cao.

Tuy nhiên SMS Marketing đôi lúc không nhận được đánh giá thiện cảm từ người nhận. Do nhiều người nghĩ đó là những tin nhắn Spam, tin rác. Một nguyên nhân chính là do tình trạng Spam, lừa đảo SMS xuất hiện ngày một nhiều. Do đó việc sử dụng SMS thương hiệu để khẳng định thương hiệu, tạo sự tin tưởng với khách hàng là vô cùng cần thiết.

Hầu hết mọi người đều sử dụng điện thoại và thường xuyên dùng để làm việc, giải trí, việc nhận SMS Brandname sẽ dễ dàng được tiếp nhận hơn

Hầu hết mọi người đều sử dụng điện thoại nên SMS Brandname sẽ dễ dàng được tiếp nhận hơn

Kết luận

Gửi tin nhắn Brandname giúp doanh nghiệp nhận dạng riêng, tránh nhầm lẫn, bị giả mạo. Cũng không lo Spam SMS như dịch vụ tin nhắn thông thường. Với SMS Brandname, doanh nghiệp sẽ đạt được hiệu quả SMS Marketing cao, mà chỉ tốn khoảng chi phí thấp. Khách hàng dễ nhận biết, ghi nhớ thương hiệu, góp phần gia tăng lượng khách trung thành.

SMS Brandname là giải pháp Marketing trực tiếp, hiện đại và mang lại hiệu quả cao. Hỗ trợ đắc lực cho chiến lược kinh doanh, tiếp thị của doanh nghiệp. Giúp quảng bá thương hiệu trên diện rộng, mức độ lan truyền cao. 

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 0 / 5. Phiếu bầu: 0

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ