Bật Mí Các Khung Giờ Vàng Gọi Điện Cho Khách Hàng Hiệu Quả Nhất
Để tăng cường tương tác và tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, gọi điện chính là một trong những phương pháp mang đến hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải lúc nào trong ngày cũng phù hợp để liên hệ với khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các khung giờ vàng mà bạn nên cân nhắc gọi điện cho khách hàng để tối đa hóa hiệu quả và mang đến sự hài lòng.
Tại sao cần lựa chọn thời gian gọi điện cho khách hàng?
Gọi điện không chỉ đơn thuần là một phương pháp tiếp cận khách hàng, mà còn để xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên quan tâm đến việc chọn thời gian phù hợp để gọi điện:
- Tăng khả năng tiếp thu: Bằng cách gọi vào những khung giờ khi khách hàng không bận rộn, họ sẽ có thể dành nhiều thời gian hơn để lắng nghe và tiếp thu thông tin mà bạn truyền đạt. Điều này giúp tăng cơ hội để bạn truyền tải thông điệp một cách hiệu quả và thuyết phục hơn.
- Tạo sự tương tác tích cực: Gọi vào các thời điểm phù hợp giúp tạo ra một môi trường thuận lợi để khách hàng thể hiện sự quan tâm và ý định hợp tác. Khi khách hàng đang có tâm trạng thoải mái, họ sẽ dễ dàng trò chuyện và đặt câu hỏi, tạo điều kiện thuận lợi để bạn tạo sự kết nối.
- Tạo ấn tượng tốt: Một cuộc gọi điện vào thời điểm phù hợp giúp bạn tạo được ấn tượng tốt. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn muốn ghi danh trong tâm trí khách hàng và tạo sự tin tưởng ban đầu.
- Gia tăng tỷ lệ thành công: Khi gọi điện vào thời điểm phù hợp, bạn có cơ hội tăng tỷ lệ chốt đơn, đặt hàng hoặc đạt được mục tiêu của chiến dịch telesales. Việc liên lạc đúng lúc giúp tạo ra sự kết nối và động lực tốt hơn để khách hàng hưởng ứng.
Một số lưu ý khi gọi điện cho khách hàng
Khi gọi điện cho khách hàng, để đảm bảo bạn có thể truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và hiệu quả. Cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:
Lên kịch bản trước khi gọi
Việc chuẩn bị kịch bản trước khi gọi sẽ mang đến bạn sự tự tin hơn. Xác định mục tiêu cuộc gọi, câu chào đầu, câu kết thúc, thông điệp chính và các thông tin cần thiết để tương tác với khách hàng, giúp bạn truyền đạt các thông tin cần thiết để tương tác với khách hàng một cách hiệu quả.
Giọng nói rõ ràng, dễ hiểu
Giọng nói của bạn là yếu tố quan trọng để gây ấn tượng tốt. Khi gọi điện, hãy đảm bảo rằng giọng nói phải rõ ràng và dễ hiểu. Diễn đạt một cách tự tin, lưu ý tốc độ và cách phát âm.
Lựa chọn khung giờ hợp lý
Lựa chọn khung giờ phù hợp để gọi điện là quan trọng để đảm bảo khách hàng không bị làm phiền trong công việc hoặc các hoạt động cá nhân. Cân nhắc các khung giờ vàng trong ngày để tăng khả năng tiếp cận và tương tác tích cực với khách hàng.
Cảm ơn và chào tạm biệt trước khi kết thúc
Cuối cuộc gọi, hãy luôn nhớ cảm ơn khách hàng vì thời gian họ dành cho bạn. Kết thúc cuộc gọi một cách lịch sự và tôn trọng bằng cách chào tạm biệt và gửi lời chúc tốt đẹp. Điều này giúp tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và lưu lại ấn tượng tốt với khách hàng.
Bật mí khung giờ vàng gọi điện cho khách hàng hiệu quả nhất
Một trong những cách để tạo sự tương tác tích cực với khách hàng là gọi điện trực tiếp. Để đảm bảo hiệu quả cao nhất, bạn có thể tham khảo các khung giờ vàng trong ngày sau đây:
- 10 giờ sáng: Đây là khoảng thời gian phù hợp khi nhiều khách hàng đã bắt đầu vào công việc, họ sẽ chú tâm lắng nghe bạn hơn và không quá bận rộn như từ 8 – 9h sáng.
- 14h00 – 16h30: Sau giờ nghỉ trưa, khách hàng đã sẵn sàng cho buổi chiều làm việc, họ cũng sẽ sẵn sàng dành thời gian cho bạn.
Lưu ý: Trong quá trình gọi điện, hãy chắc chắn rằng không gọi vào giờ nghỉ trưa từ 12h – 13h30 hoặc gọi quá muộn sau 18:00 vì có thể làm phiền khách hàng trong thời gian nghỉ ngơi bên gia đình hoặc thời gian riêng của họ.
Nâng cao hiệu quả telesales với dịch vụ Tổng đài ảo tiết kiệm CloudFone
Để tăng cường hiệu quả telesales, dịch vụ Tổng đài ảo tiết kiệm CloudFone là một lựa chọn mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Với những tính năng hữu ích như: ghi âm cuộc gọi, Voice Brandname, phân tích cuộc gọi, luật khách quen,… CloudFone giúp tối ưu hóa quy trình gọi điện và nâng cao hiệu suất telesales. Đồng thời, CloudFone còn mang đến sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp của bạn.
Quá trình gọi điện cho khách hàng là cơ hội để thiết lập mối quan hệ chặt chẽ và xây dựng lòng tin. Hãy nhớ rằng, việc tận dụng các khung giờ vàng trong ngày sẽ giúp tăng cường hiệu quả kinh doanh và mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp của bạn.
Tìm hiểu thêm về dịch vụ Tổng đài ảo tiết kiệm CloudFone của ODS để cải thiện hoạt động telesales và tăng cường tương tác với khách hàng. Liên hệ ngay với ODS qua hotline (028) 7300 7788 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.