7 phương pháp tiếp thị hiệu quả và tiết kiệm cho doanh nghiệp nhỏ

7 phương pháp tiếp thị dưới đây sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ làm marketing hiệu quả với nguồn ngân sách hạn chế.

khởi nghiệp

Tiếp thị với ngân sách hạn chế là điều hoàn toàn khả thi

Marketing là một khâu quan trọng nhất định bạn phải làm để thu hút khách hàng. Nhưng với xuất phát điểm là công ty quy mô nhỏ, bạn khó lòng có thể thực hiện các kênh tiếp thị đắt đỏ như quảng cáo tên billboard, TV,… Lời khuyên trong trường hợp này là nên tìm kiếm các phương pháp marketing chi phí thấp khác có thể mang lại ROI (lợi nhuận ròng) cao hơn. Cụ thể đó là những phương pháp nào? Hãy cùng CloudFone tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mạng xã hội

khởi nghiệp

Social Media là kênh tiếp thị rất hiệu quả hiện nay

Mạng xã hội (Social Media) là một kênh truyền thông rất mạnh mẽ hiện nay và đặc biệt hữu ích đối với việc kinh doanh online. Bạn hoàn toàn có thể marketing miễn phí cho doanh nghiệp mình trên social media nếu biết khéo léo một chút. Thường xuyên đăng các dạng bài viết hữu ích hoặc mang tính giải trí cao là một cách hiệu quả để khiến người dùng hứng thú hơn với thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trả tiền quảng cáo để tiếp cận được với nhiều người dùng hơn. Chi phí này cũng khá lớn nhưng nếu so với quảng cáo trên TV thì nó chẳng là gì. Mặt khác, hiệu quả mà quảng cáo mạng xã hội mang lại cũng cao hơn nhiều do bạn được quyền chọn đối tượng mục tiêu và thực hiện các thủ thuật để tối ưu hóa ngân sách.

2. Website

khởi nghiệp

Doanh nghiệp cần có một website để thu hút khách hàng trực tuyến

Tất cả các doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn, dù mới bắt đầu khởi nghiệp hay đã kinh doanh lâu năm cũng đều cần một website. Lý do đơn giản vì ngày nay, mọi thứ đang dần được internet hóa. Khách hàng thường xuyên tìm kiếm thông tin trên mạng. Và khi có một website thì việc bán hàng của bạn chắc chắn sẽ trở đên dễ dàng hơn. Một lời khuyên cho bạn là cần tập trung đầu tư vào SEO và SEM để cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

Lưu ý, bạn cần tạo website với giao diện thật sự chuyên nghiệp vì đó là bộ mặt của công ty. Trên trang web của mình, nên để các thông tin liên quan đến doanh nghiệp, địa chỉ, giờ làm việc và các sản phẩm/dịch vụ. Bên cạnh đó, các ý kiến đánh giá của khách hàng và chuyên mục blog cũng là những yếu tố nên có của một trang web bán hàng.

3. Hợp tác truyền thông

khởi nghiệp

Nên liên kết với đối tác trong cùng lĩnh vực để PR lẫn nhau

Nếu không đủ sức để tự mình quảng bá thì việc cố gắng hợp tác với một doanh nghiệp khác để hỗ trợ marketing lẫn nhau là một ý kiến không tồi. Lưu ý, nên chọn những đối tác có nét tương đồng về mục tiêu/lý tưởng và liên quan đến lĩnh vực của bạn. Ví dụ, nếu là một doanh nghiệp cung cấp hải sản, bạn có thể hợp tác với các nhà hàng địa phương. Khi mua sản phẩm tại công ty bạn, khách hàng có thể nhận được phiếu giảm giá của nhà hàng và ngược lại.

4. Bảng thông báo vỉa hè

khởi nghiệp

Nên thử đặt một bảng quảng cáo bên ngoài công ty

Trong kinh doanh thực chiến, bạn cần tận dụng tất cả các phương pháp để có thể truyền thông, quảng bá cho doanh nghiệp mình. Nếu công ty có vị trí đẹp, vỉa hè thoáng rộng, nhiều người qua lại thì nên thử đặt một bảng thông báo bên ngoài công ty. Thông tin trên đó rất đa dạng, đó có thể đơn giản là những thứ bạn bán, sản phẩm mới hay chương trình marketing, giảm giá, khuyến mãi nào đó. Những người đi đường khi ngang qua có thể dừng lại ít phút để biết thêm về công ty của bạn.

5. Truyền thông trên phương tiện giao thông

khởi nghiệp

Có thể dùng phương tiện giao thông làm kênh marketing hiệu quả

Nếu đã có sẵn phương tiện di chuyển, hãy cân nhắc việc dán logo, slogan,… của công ty lên đó. Thay vì sơn toàn bộ chiếc xe thì bạn nên sử dụng sticker, decal để giảm chi phí. Ngoài ra, cũng có thể xem xét đến việc sử dụng các phương tiện công cộng như xe bus, taxi,… để làm nơi quảng bá hình ảnh công ty hiệu quả.

6. Tiếp thị khách hàng hiện tại

khởi nghiệp

Tiếp thị khách hàng cũ giúp nâng cao doanh số

Việc níu giữ khách hàng hiện tại là điều rất quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty nhỏ. Vậy nên khi đã có trong tay một lượng khách hàng nhất định, hãy cố gắng chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành để nâng cao doanh số. Theo nhiều nghiên cứu thì tiếp thị khách hàng hiện tại sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với tiếp thị cho một khách hàng mới hoàn toàn.

Một số việc bạn có thể làm để marketing đối với khách hàng hiện tại đó là:

  • Khi có người mua hàng, hãy xin phép thu thập các thông tin cá nhân như địa chỉ email, số điện thoại,… để gửi thông báo, chương trình khuyến mãi, phiếu giảm giá.
  • Tổ chức các chương trình giảm giá đặc biệt cho khách hàng trung thành để kích thích người dùng mua sắm.

7. Tiếp thị thông qua hệ thống tổng đài

khởi nghiệp

Tổng đài vừa giúp tăng nhận diện thương hiệu, vừa chăm sóc khách hàng tốt hơn

Theo nghiên cứu của Avaya (công ty công nghệ hàng đầu chuyên về các giải pháp quản lý quan hệ khách hàng) thì bất chấp việc ngày càng có nhiều công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng ra đời như SMS, Livechat, 80% khách hàng vẫn thích được hỗ trợ qua kênh điện thoại hơn. Đó là lý do tại sao dù bán hàng trực tiếp hay kinh doanh online thì bạn vẫn nên có một tổng đài chuyên nghiệp cho riêng mình.

Phương pháp này có thể vừa giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu, vừa hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, nếu sử dụng dịch vụ tổng đài ảo của CloudFone thì bạn còn có thể tiết kiệm được 50% cước gọi so với các tổng đài thông thường.

Hy vọng với những phương pháp gợi ý trên đây, bạn đã biết cách để marketing doanh nghiệp quy mô nhỏ hoặc công ty mới thành lập của mình một cách hiệu quả với chi phí thấp. Chúc bạn thành công trên hành trình đưa doanh nghiệp đến gần với khách hàng!

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 1 / 5. Phiếu bầu: 1

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ