CLOUDFONE ASSISTANT – TÍNH NĂNG GỌI TỰ ĐỘNG GIÚP TỐI ƯU CHI PHÍ VÀ NGUỒN LỰC
Nếu doanh nghiệp có một chiến dịch bán hàng/ CSKH/ sự kiện cần gọi đến 1.000 khách hàng thì mất thời gian bao lâu để thực hiện? Cần phân bổ bao nhiêu nhân sự để phụ trách? Và làm thế nào để thống kê được tình trạng, kết quả cuộc gọi nhanh nhất? Tất cả sẽ rất mất thời gian và chi phí nếu thực hiện thủ công. Những vấn đề trên sẽ được giải quyết bởi tính năng CloudFone Assistant. Vậy CloudFone Assistant là gì? Hãy cùng ODS tìm hiểu qua bài viết sau.
CloudFone Assistant là gì?
CloudFone Assistant là tính năng gọi tự động hàng loạt của Tổng đài ảo tiết kiệm CloudFone, bằng cách ứng dụng công nghệ AI kết hợp cùng Auto Call cho phép doanh nghiệp thực hiện hàng ngàn cuộc gọi đồng thời đến danh sách khách hàng theo thời gian được định sẵn, qua đó giúp tối ưu thời gian và chi phí nhân sự.
Doanh nghiệp sử dụng CloudFone Assitant có thể tương tác 1 chiều hoặc 2 chiều với khách hàng, cụ thể:
– Tương tác 1 chiều: phù hợp với Doanh nghiệp thực hiện cuộc gọi đến khách hàng nhằm mục đích thông báo, cảm ơn, nhắc nhở thời gian tham dự sự kiện,… Với hình thức này, doanh nghiệp chỉ cần cài đặt nội dung và thời gian, Tổng đài ảo tiết kiệm CloudFone sẽ tự động gọi mà không cần đến sự thao tác của Tổng đài viên.
Ví dụ: Xin chào Anh Nguyễn Văn A, lễ khai trương cửa hàng B đã diễn ra thành công tốt đẹp. Xin cảm ơn Anh đã dành thời gian quý báu tham dự. Kính chúc Anh nhiều sức khỏe, niềm vui và thành công trong cuộc sống.
– Tương tác 2 chiều: phù hợp với Doanh nghiệp thực hiện cuộc gọi đến khách hàng nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ/ chương trình ưu đãi,… Với hình thức này, khách hàng có thể tương tác ngược lại thông qua phím bấm trên điện thoại.
Ví dụ: Xin chào Anh Nguyễn Văn A, Cửa hàng B dành tặng Anh chương trình ưu đãi đặc biệt giảm ngay 50% tất cả sản phẩm. Để biết thêm chi tiết, Anh vui lòng nhấn phím 1 để gặp chuyên viên tư vấn, nhấn phím 2 để nghe lại thông báo…
CloudFone Assistant được ứng dụng vào thực tế như thế nào?
CloudFone Assistant với nhiều tính năng hữu ích nên có tính ứng dụng cao, có thể áp dụng với tất cả Doanh nghiệp hoạt động trong mọi ngành nghề và lĩnh vực khác nhau.
– Bán hàng và Chăm sóc khách hàng: CloudFone Assistant có thể gọi giới thiệu chương trình ưu đãi hoặc nhắc nhở bảo hành sản phẩm, giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu suất kinh doanh.
– Đặt lịch hẹn và nhắc nhở: CloudFone Assistant có thể tự động thực hiện cuộc gọi để đặt lịch hẹn cho các cuộc họp, cuộc gặp gỡ,… hoặc cũng có thể gọi nhắc nhở thông báo thời gian về các sự kiện quan trọng.
– Khảo sát tự động: Giúp Doanh nghiệp đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ. Qua đó có thể thấu hiểu insight khách hàng và có những kịch bản nhằm nâng cao chất lượng và Upsell/Cross sell.
– Xác thực thông tin: CloudFone Assistant có thể được sử dụng để thực hiện cuộc gọi Voice OTP (One-Time Password), gọi thoại đến khách hàng để cung cấp mật khẩu sử dụng một lần. Với độ bảo mật cao, Voice OTP thường được sử dụng trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm,…
Lưu ý: Doanh nghiệp nên tham khảo Nghị định 91/2020/NĐ-CP về việc chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác để sử dụng CloudFone Assistant hợp pháp và hiệu quả nhất.
Lợi ích CloudFone Assistant mang đến doanh nghiệp?
Có thể thấy CloudFone Assistant mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Bên cạnh hỗ trợ nâng cao hiệu suất công việc, CloudFone Assistant còn giúp tối ưu chi phí và tiết kiệm nguồn nhân lực hiệu quả:
Tối ưu chi phí nhân sự và thời gian triển khai
Sử dụng CloudFone Assistant, doanh nghiệp có thể tối ưu số lượng nhân sự tổng đài đi rất nhiều mà vẫn đảm bảo thông điệp, nội dung truyền tải mang tính chính xác, kịp thời và nhanh chóng.
Đặc biệt với khả năng thực hiện cuộc gọi đến hàng ngàn khách hàng trong một ngày, doanh nghiệp cũng sẽ tối ưu được thời gian triển khai, điều mà khó khả thi nếu thực hiện thủ công.
Tối ưu cước phí cuộc gọi
Doanh nghiệp có thể kết hợp CloudFone Assistant cùng giải pháp CloudFone GSM, cho phép gọi ra khách hàng bằng đầu số di động. Với giải pháp này hệ thống CloudFone sẽ tự động nhận dạng khách hàng là thuê bao nhà mạng gì và gọi ra bằng SIM nhà mạng đó. Từ đó giúp doanh nghiệp có thể tận dụng được cước phí ưu đãi gọi nội mạng và các chương trình ưu đãi khác từ nhà mạng.
Cước phí chỉ được tính khi cuộc gọi được kết nối thành công đến khách hàng.
Thống kê báo cáo chi tiết
Khi triển khai chiến dịch, doanh nghiệp có thể thống kê và báo cáo chi tiết đến từng cuộc gọi: tổng thời gian nghe máy toàn chiến dịch, thời gian nghe máy trung bình, tổng cuộc gọi đã bắt máy, số cuộc gọi không nghe máy/ không liên hệ được,…
Xác định trạng thái thuê bao
Đây là tính năng mới được ODS nghiên cứu và phát triển. Đối với những cuộc gọi chưa liên hệ được, doanh nghiệp sẽ biết được trạng thái hiện tại của những thuê bao này: còn hoạt động, không hoạt động, đang tắt máy chưa xác định được,…. Từ đó có những kịch bản/ kênh liên hệ khác để tiếp cận.
Xác định đúng khách hàng tiềm năng
Khi khách hàng nhận được cuộc gọi giới thiệu sản phẩm/ ưu đãi, nếu có nhu cầu thật sự sẽ liên hệ lại. Qua đó doanh nghiệp có thể nhanh chóng sàng lọc được những khách tiềm năng trong hàng ngàn khách hàng và lên kế hoạch chăm sóc, bán hàng hiệu quả.
Như vậy có thể thấy với những lợi ích kế trên, doanh nghiệp áp dụng CloudFone Assitant vào hoạt động kinh doanh có thể tối ưu được rất nhiều chi phí về nhân sự, cuộc gọi và thời gian, đồng thời còn có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh. Doanh nghiệp quan tâm có thể tham khảo thêm thông tin tại đây hoặc liên hệ ODS qua hotline (028) 7300 7788 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.