Tính cá nhân trong email marketing – chìa khóa “phá băng” trái tim khách hàng
Nếu như email theo tên miền riêng của công ty tạo sự tin tưởng cho khách hàng thì nội dung những bức tâm thư theo kiểu trò chuyện một đối một lại khiến cho khách hàng cảm thấy mình được coi trọng. Đó chính là chiếc chìa khóa vạn năng giúp cởi bỏ lớp băng đang che phủ trái tim ấm áp của khách hàng.
Email theo tên miền riêng tạo sự tin tưởng cho khách hàng
1. Dùng email tên miền riêng gửi thông điệp marketing đại trà, hiệu quả hay hậu quả?
Vì sao bạn đã dùng email doanh nghiệp gửi thông điệp marketing tới khách hàng mục tiêu nhưng hiệu quả thu về lại là một con số không tròn trĩnh? Vì tiếng nói doanh nghiệp chưa có trọng lượng, uy tín doanh nghiệp chưa đủ mạnh hay chăng? Không, lỗi không phải tại email tên miền riêng mà là vì bạn đã vô tình đánh đồng tất cả nhóm khách hàng mục tiêu là một người.
Bạn biết đấy, bất cứ ai được sinh ra trong cuộc đời này cũng đều nỗ lực để được thừa nhận như một cá thể độc lập, là riêng, là duy nhất chứ không phải là một đám đông vô hình nào cả. Do đó, họ cảm thấy khó chịu khi phải đọc những thông điệp gửi đến số đông. Thông điệp gửi tập thể thì đọc cũng được, không đọc cũng chẳng chết ai. Và chính suy nghĩ này đã giết chết email marketing của bạn một cách bình tĩnh và nhẹ nhàng với vài cú click chuột
2. Làm thế nào để dựa hơi email tên miền riêng để làm marketing hiệu quả?
Khi hiểu được tâm lý thích những điều thú vị dành riêng cho mỗi người, các doanh nghiệp hãy bắt tay ngay vào việc sắp xếp đội ngũ nhân viên (đã có tài khoản mail tên miền riêng của công ty) phụ trách gửi mail marketing và kiêm luôn việc tư vấn, truyền tải thông điệp và chăm sóc từng khách hàng. Chỉ khi nào các thành viên trong công ty bạn có thể duy trì kết nối khách hàng mục tiêu với doanh nghiệp một cách khăng khít bằng những cuộc trò chuyện 1 đối 1 qua email thì chắc chắn lúc này, khách hàng đã mê bạn như điếu đổ và chẳng có ai nỡ lòng từ chối sản phẩm của bạn.
Ngoài tính cá nhân ra, bạn cũng cần quan tâm đến giọng điệu cũng như nội dung bức tâm thư bạn gửi cho khách hàng. Hãy thể hiện sự thân mật và chân thành mang đến những giá trị tốt đẹp cho khách hàng và tuyệt đối không nên PR sản phẩm quá lố. Bởi một khi lòng tin bị đánh mất thì bạn sẽ không còn cách nào tìm lại được đâu!
Nếu bạn còn điều gì băn khoăn về các vấn đề liên quan đến việc dùng email tên miền riêng của công ty để phục vụ cho hoạt động Marketing sản phẩm thì có thể liên hệ hotline: 1900 6634 hoặc truy cập https://promail.vn/promail-startup/ để tìm hiểu thêm nhé!