Không chỉ là công nghệ thay thế điện thoại truyền thống, VoIP còn là giải pháp liên lạc linh hoạt, tiết kiệm, mang lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp hiện đại trong thời buổi cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay.
Vì sao VoIP là giải pháp tiết kiệm chi phí?
Thay vì sử dụng hệ thống tổng đài vật lý, VoIP có thể truyền tải cuộc gọi thông minh qua mạng Internet và hoàn toàn sử dụng được trên các thiết bị có kết nối mạng như app di động, máy tính, điện thoại IP. Chính vì vậy mà doanh nghiệp có thể tiết kiệm được nhiều khoản chi phí đáng kể, tiêu biểu như:
Cắt giảm chi phí hạ tầng
Tổng đài VoIP hoạt động trên nền tảng internet nên chỉ cần thiết bị kết nối mạng này là đã có thể sử dụng hệ thống. Chính vì thế mà không cần đầu tư vào tổng đài vật lý, dây cáp điện thoại hay các phần cứng cồng kềnh mà doanh nghiệp có thể cắt giảm được chi phí hạ tầng đáng kể.
Gọi nội bộ hoàn toàn miễn phí
Với VoIP, dù doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, phòng ban, nhân sự trong cùng hệ thống ở các địa điểm, vị trí khác nhau, vẫn hoàn toàn có thể thực hiện cuộc gọi nội bộ hoàn toàn miễn phí, giúp doanh nghiệp lại có thêm một khoản tiết kiệm chi phí.
Cước gọi rẻ hơn đáng kể
So với tổng đài truyền thống, cước gọi quốc tế qua VoIP rẻ hơn từ 30 – 70%. Vì vậy vô cùng hữu ích với các doanh nghiệp thường xuyên liên hệ với khách hàng nước ngoài mà không phải lo lắng quá nhiều về chi phí cước gọi.
Bảo trì – mở rộng đơn giản
Chỉ bằng vài thao tác cấu hình trên phần mềm quản trị, VoIP đã có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng bảo trì, mở rộng mà không cần tốn kém chi phí thuê kỹ thuật viên hay mất thời gian lắp thêm dây cùng thiết bị phần cứng cồng kềnh.
Lợi ích đi kèm khi triển khai VoIP
Ngoài tiết kiệm chi phí, tổng đài VoIP còn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi triển khai như:
Làm việc mọi lúc, mọi nơi
Nhân viên có thể sử dụng hệ thống tổng đài nghe gọi hay tiếp nhận cuộc gọi mọi lúc mọi nơi mà không nhất thiết phải có mặt tại văn phòng. Điều này vô cùng hữu ích đối với các doanh nghiệp có mô hình là, việc từ xa, làm việc tại nhà hay thường xuyên di chuyển mà vẫn yên tâm hoàn thành công việc một cách tốt nhất.
Quản lý & giám sát thông minh
Hiện nay VoIP có tích hợp nhiều tính năng thông minh như lưu trữ, ghi âm cuộc gọi, thống kê hiệu suất, giám sát tổng đài viên. Do đó mà doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát chất lượng dịch vụ khách hàng để có thêm những chiến lược, quyết định chính xác giúp cải thiện hiệu quả công việc tốt hơn.
Tích hợp với CRM, phần mềm bán hàng, chatbot…
Nhờ có thể kết nối trực tiếp với phần mềm ERP, CRM, chatbox,… mà doanh nghiệp có thể nắm bắt được những thông tin khách hàng khi có cuộc gọi đến, ghi nhận thông tin giao dịch một cách tự động, đồng thời tăng hiệu suất làm việc cho đội ngũ kinh doanh và chăm sóc khách hàng.
Những ai nên dùng giải pháp VoIP?
VoIP hiện đang là giải pháp phù hợp với mọi doanh nghiệp lớn nhỏ, đặc biệt vô cùng cần thiết với những trường hợp sau:
- Doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới khởi nghiệp muốn có hệ thống linh hoạt nhưng phải tiết kiệm chi phí.
- Doanh nghiệp có mô hình làm việc từ xa, nhiều chi nhánh
- Doanh nghiệp chuyên về hạng mục Sale, chăm sóc khách hàng hoặc công ty có đội ngũ nhân sự Sale lớn cần ghi âm, quản lý, phân phối cuộc gọi hiệu quả.
- Doanh nghiệp quốc tế phải liên hệ ra nước ngoài thường xuyên hoặc chăm sóc khách hàng ở nhiều điểm khu vực khác nhau.
Như vậy, với những trường hợp trên hoàn toàn có thể giải quyết bằng VoIP, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển ngày càng vượt bậc trên môi trường cạnh tranh.
Một số lưu ý khi triển khai VoIP để tối ưu chi phí
Nói đến tối ưu chi phí, tổng đài ảo được xem là dạng hình thức triển khai VoIP phổ biến nhất. Bởi đây là hệ thống hoạt động trên nền tảng đám mây, không cần lắp đặt, chỉ cần tài khoản đăng nhập là có thể sử dụng và cập nhật tính năng mới liên tục. Tuy nhiên, cũng chính bởi hoạt động thông qua kết nối Internet nên doanh nghiệp cần đảm bảo đường truyền mạng ổn định, vì chất lượng cuộc gọi phụ thuộc rất lớn vào điều này.
Bên cạnh đó, hãy ưu tiên chọn nhà cung cấp uy tín, có dịch vụ hỗ trợ nhanh, tận tình, bảo mật cao, đồng thời có thể tích hợp dễ dàng với phần mềm doanh nghiệp đang dùng.
Cuối cùng, đừng quên việc đào tạo đội ngũ nhân sự để có thể nằm bắt nhiều tính năng thông minh từ VoIP giúp cho việc tối ưu hiệu suất cũng như khai thác giá trị một cách tối đa nhất.
VoIP tại Mắt Bão One – Giải pháp liên lạc tiết kiệm, thông minh, hiện đại
Với bối cảnh nền kinh tế cạnh tranh, ngân sách siết chặt, sử dụng VoIP chính là một giải pháp tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo tính linh hoạt, không giới hạn địa lý, giúp doanh nghiệp quản lý, mở rộng nhanh chóng và mang đến trải nghiệm ngày một toàn vẹn cho khách hàng.
Đặc biệt là khi ứng dụng VoIP tại Mắt Bão One, với nhiều năm kinh nghiệm cùng những ưu thế mà Mắt Bão One có được, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời về công nghệ VoIP tích hợp cùng Tổng đài ảo – một bước tiến chiến lược không thể bỏ qua trong xu thế công nghệ lên ngôi như ngày nay.
Doanh nghiệp quan tâm về giải pháp Tổng đài ảo vui lòng liên hệ trực tiếp cho Mắt Bão One theo số hotline (028) 7777 7788 hoặc website: https://matbao.one để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.