Lựa chọn giải pháp tổng đài IP để tiết kiêm chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy tổng đài điện thoại ảo là gì?

Giải pháp tổng đài IP là gì?
Tổng đài IP hay còn gọi là IP – PBX hay IPBX, tổng đài VOIP có tên tiếng Anh đầy đủ là “Internet Protocol Private Branch eXchange”. Là tổng đài sử dụng giao thức Internet để gói và chuyển dữ liệu. Giải pháp tổng đài ảo IP càng ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì sự đa tính năng cũng như tiết kiệm chi phí hơn những dịch vụ liên lạc truyền thống rất nhiều.

Tổng đài điện thoại IP có thể chia thành hai nhóm:
- Nhóm tổng đài gọi theo một số phần cứng quy định và có giấy phép đính kèm, do các hãng lớn cung cấp như: Avaya, Alcatel-Lucent, Panasonic, Siemens, Cisco, Ericson, Nortel, LG, ….
- Công nghệ mã nguồn mở vận hành dựa trên các tổng đài IP dạng phần mềm được cài đặt trên Server PC/Server Destop. Sử dụng các card Asterisk hoặc Voice Gateway và kết nối với PSTN qua các port FXO/FXS, E1/T1/J1, BRI. Các thiết bị điện thoại Analog/IP là thiết bị đầu cuối và cuối cùng là phần mềm softphone để liên lạc được qua máy tính.
Tham khảo:
- Tổng đài AI cho doanh nghiệp – Giảm chi phí, tăng hiệu quả
- 5 lợi ích vượt trội của AI Contact Center giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành
- So sánh Tổng đài truyền thống và AI Contact Center – Nên chọn gì năm 2025?
Lợi ích của việc sử dụng tổng đài điện thoại ảo
Khi sử dụng giải pháp tổng đài IP bạn không phải lo lắng về vị trí địa lý của các thành viên trong công ty, ngoài văn phòng hay trong văn phòng, tại chi nhánh, quốc gia nào hay có thể làm việc tại nhà. Đây chính là ưu điểm lớn nhất của tổng đài ảo, kết nối dễ dàng và làm việc một cách di động. Khách hàng hoàn toàn không nhận ra bạn đang ở tại văn phòng hay làm việc tại nơi nào khác. Tổng đài điện thoại có thể kết nối thông qua IP điện thoại bàn, điện thoại thông minh hoặc từ máy tính xách tay vào PBX trong văn phòng.

Chính nhờ điều này mà chi phí liên lạc quốc tế hay nội bộ được giảm thiểu đáng kể. Việc gọi nhóm hội nghị cũng là ưu điểm vượt trội của tổng đài IP PBX. Bạn có thể truyền đạt một nội dung tới nhiều người nghe, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc di chuyển. Hệ thống cũng vô cùng dễ lắp đặt, sử dụng, sẵn sàng mở rộng khi cần thiết.
Bạn đang quan tâm giải pháp Tổng đài AI Contact Center, Hạ tầng Số & Cloud Uy Tín cho Doanh Nghiệp Việt Nam – Đến Ngay ODS vui lòng liên hệ trực tiếp số hotline (028) 7300 7788 hoặc website: https://ods.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.