04 yếu tố quyết định chất lượng cuộc gọi qua tổng đài VOIP

Dịch vụ tổng đài VOIP giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều chi phí: có thể hỗ trợ ghi âm cuộc gọi, auto call, thống nhất các đầu số.

Những yếu tố quyết định chất lượng cuộc gọi qua tổng đài VOIP

Những yếu tố quyết định chất lượng cuộc gọi qua tổng đài VOIP

Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra e ngại vì bản chất của tổng đài ảo VOIP là gọi điện thoại dựa trên nền tảng Internet. Và câu hỏi đặt ra là liệu đường truyền Internet chập chờn như hiện nay thì chất lượng cuộc gọi có ổn định như đường truyền analog hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp cải thiện chất lượng cuộc gọi của loại hình dịch vụ này.

Tăng tốc độ đường truyền bằng cách cải thiện băng thông

Như đã nói, kết nối internet chính là “huyết mạch” để quyết định chất lượng cuộc gọi qua tổng đài VOIP. Do đó, nếu chất lượng cuộc gọi của bạn gặp vấn đề, hãy lưu ý mở rộng băng thông. Bởi băng thông rộng và đảm bảo giới hạn thiết bị kết nối sẽ giúp đường truyền mạng luôn ổn định, đồng đều và giúp tăng cường chất lượng cuộc gọi hiệu quả.

Cân nhắc lựa chọn thiết bị nghe gọi phần cứng

Có thể bạn không tin nhưng rõ ràng thiết bị nghe gọi phần cứng cũng là một trong những yếu tố then chốt giúp cuộc gọi diễn ra rành mạch, suôn sẻ. Nếu bạn lựa chọn thiết bị nghe gọi kém chất lượng thì cuộc gọi của bạn rất dễ bị rè rè, lẫn tạp âm hoặc tiếng nói không trong, không lọc ồn khiến khách hàng nghe cuộc gọi cảm thấy khó chịu.

Tuy nhiên cũng không phải bao giờ lựa chọn những thiết bị đắt tiền là cuộc gọi sẽ chất lượng hơn vì một số thiết bị không tương thích với hệ thống thì cũng rất dễ bị lỗi tạp âm. Cách tốt nhất là bạn nên hỏi ý kiến của các đơn vị cung ứng hoặc người có chuyên môn để lựa chọn thiết bị phù hợp, vừa tầm với hệ thống lắp đặt tổng đài VOIP để cho chất lượng cuộc gọi tốt nhất.

Chọn Router phù hợp khi lắp đặt tổng đài ảo VOIP

Khi lựa chọn Router để lắp đặt tổng đài điện thoại, bạn cần lưu ý chọn công nghệ nén, có giảm tiếng vang, giúp cuộc gọi mượt mà hơn.

Để đảm bảo các thiết bị phần cứng không bị nhiễu sóng, bạn nên tách chúng ra

Lựa chọn vị trí đặt phần cứng khi lắp đặt tổng đài VOIP

Để giúp các cuộc gọi qua tổng đài điện thoại VOIP không bị nhiễu sóng, bạn nên tách các thiết bị VOIP ra để sóng của các thiết bị không xung đột (phản hồi điện) gây ra các tạp âm. Chẳng hạn, khi router quá gần với bộ định tuyến internet thì rất dễ xung đột sóng khiến chất lượng cuộc gọi suy giảm.

Mong rằng, các thông tin của https://www.ods.vn/ có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề khi tổng đài VOIP gặp sự cố chất lượng cuộc gọi. Nếu còn điều gì băn khoăn hoặc muốn chia sẻ thêm, hãy comment bên dưới để chúng ta cùng nhau giải đáp nhé!

Tham khảo thêm: Tổng đài IP là gì? Cách chuyển Analog sang tổng đài IP

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 61

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ