Bên cạnh nghe gọi thì việc nhắn tin, chat bot, kết nối mạng xã hội hay CRM… cũng được nhiều doanh nghiệp quan tâm và có nhu cầu. Chính vì vậy mà khi triển khai tổng đài ảo, không ít khách hàng còn thắc mắc về vấn đề hỗ trợ nhắn tin SMS cùng với việc tích hợp đa kênh để phục vụ khách hàng tốt nhất. Để có câu trả lời chính xác nhất, cùng theo dõi những nội dung sau đây.
Tổng ảo và sự khác biệt rõ rệt so với tổng đài truyền thống
Được triển khai hoàn toàn trên nền tảng điện toán đám mây, tổng đài ảo thu hút người dùng ngay ở giai đoạn đầu triển khai hệ thống vì công đoạn đơn giản, nhanh chóng, không tốn kém nhiều chi phí đầu tư máy chủ hay đường dây vật lý rườm rà. Chỉ cần kết nối internet ổn định là có thể hoạt động hiệu quả trên mọi thiết bị máy tính, điện thoại thông minh.
Xét về tính hiệu quả trong quá trình hoạt động, tổng đài ảo mang lại nhiều lợi ích vượt trội hơn hẳn so với tổng đài truyền thống nhờ tính linh hoạt có thể sử dụng ở bất kỳ nơi đâu, dễ dàng mở rộng và thêm người dùng mới, đồng thời dễ dàng tích hợp với nhiều kênh liên lạc như: SMS, Zalo, Facebook, live chat, CRM…
Tổng đài ảo có hỗ trợ nhắn tin SMS không?
Câu trả lời chắc chắn là có, ngoài nghe gọi, tổng đài ảo còn hỗ trợ SMS như một phần tích hợp thiết yếu giúp xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng toàn diện hơn.
Đặc biệt, trong giao diện tổng đài, việc hỗ trợ gửi tin SMS trở nên chuyên nghiệp hơn bao giờ hết với các chức năng:
– Chức năng gửi SMS thông báo tự động: Đó là những đơn hàng được xác nhận gửi đi, nhắc thanh toán, lịch hẹn, báo giao hàng thành công và cảm ơn khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ:
– Chức năng gửi SMS theo kịch bản chăm sóc khách hàng: Ví dụ như lời cảm ơn có thể kèm theo mã giảm giá ở lần mua hàng tiếp theo.
– Chức năng gửi tin nhắn hàng loạt (SMS Brandname): Với các chương trình thông báo sự kiện, ưu đãi, khuyến mãi, tái chăm sóc khách hàng cũ bằng loạt tên thương hiệu của doanh nghiệp không chỉ thu hút khách hàng tham gia, mua hàng để tăng doanh thu mà còn tạo sự chuyên nghiệp và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng.
– Chức năng nhắn tin 2 chiều: Đây là phương pháp xử lý hiệu quả khi khách hàng phản hồi SMS, giúp tăng tính tương tác cũng như hỗ trợ khách hàng nhanh chóng hơn.
Tích hợp đa kênh – Xu hướng không thể thiếu trong CSKH hiện đại
Mọi nền tảng đều có khách hàng, vì vậy không chỉ liên hệ qua điện thoại, khách hàng còn sử dụng SMS qua Zalo, Email, Messenger, Live chat, Mobile. Do đó mà sử dụng tổng đài ảo là giải pháp tốt nhất để tích hợp đa kênh trên một nền tảng duy nhất giúp doanh nghiệp có thể tiếp nhận mọi yêu cầu khách hàng một cách nhanh chóng, đồng bộ tin nhắn khách hàng trên tất cả nền tảng, từ đó tránh bỏ sót yêu cầu và mang đến việc quản lý dễ dàng hơn.
Tổng đài ảo tích hợp đa kênh như thế nào?
Với tính năng tích hợp đa kênh, tổng đài ảo có thể hỗ trợ việc tích hợp đơn giản qua mọi nền tảng như:
Tích hợp Zalo: Khi khách hàng nhắn tin qua Zalo Official Account, hệ thống tổng đài sẽ nhận tin nhắn và phản hồi ngay lập tức hoặc chuyển đến nhan viên nhanh chóng. Đặc biệt hệ thống cũng sẽ lưu lại lịch sử tương tác trên hồ sơ khách hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng, theo dõi, nắm bắt và thực hiện kế hoạch chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Tích hợp Facebook Messenger: Cũng giống như Zalo, tổng đài ảo tích hợp SMS sẽ giúp hiển thị tin nhắn từ Messenger về hệ thống tổng đài và phân luồng đúng nhân viên xử lý, đồng thời đồng bộ CRM để lưu lại lịch sử tương tác.
Tích hợp Live chat & webform: Giúp người dùng có thể nhắn tin nhanh chóng, nhận phản hồi ngay lập tức từ nhân viên hoặc chatbot và tự động tạo ticket hỗ trợ nếu ngoài giờ.
Tích hợp chatbot, CRM, ERP: Nếu như tích hợp chatbot để lọc khách hàng tự động, trả lời những câu hỏi đơn giản, tích hợp CRM để hiển thị chi tiết thông tin khách hàng, tên, số điện thoại, lịch sử mua hàng thì tích hợp ERP lại giúp đồng bộ dữ liệu đơn hàng, kho hàng…một cách hiệu quả.
Khi tất cả những ứng dụng trên được quản lý tập trung tại một giao diện, việc tối ưu hiệu suất cũng như tính liền mạch trong CSKH trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
Lợi ích khi dùng tổng đài ảo hỗ trợ SMS và đa kênh
Khi dùng tổng đài ảo hỗ trợ SMS và đa kênh sẽ mang lại nhiều lợi ích từ việc phản hồi đến tăng hiệu suất công việc và tiết kiệm chi phí, cụ thể:
- Phản hồi nhanh hơn từ đó tăng mức độ hài lòng của khách hàng do không phải chờ đợi.
- Liên hệ đa nền tảng giúp doanh nghiệp có thể hỗ trợ khách hàng trên mọi nền tảng mà họ đang hiện diện.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi nhờ tương tác kịp thời, thúc đẩy có hội chốt sale, bán hàng.
- Quản lý tập trung với báo cáo phân tích rõ ràng, không bỏ sót bất kỳ yêu cầu nào.
- Tiết kiệm chi phí vì không cần thuê quá nhiều nhân sự trực tổng đài và chăm sóc khách hàng.
Với lợi thế này, doanh nghiệp có thể áp dụng tổng đài ảo có SMS và đa kênh cho các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, thương mại điện tử, y tế, phòng khám, logistics. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn nền tảng uy tín, có tốc độ phản hồi ổn định và tính bảo mật cao, tùy chỉnh nội dung tin nhắn sao cho phù hợp với thương hiệu và tận dụng tối đa lợi ích của việc tích hợp CRM, ticket, chatbot và đừng quên đào tạo nhân sử để sử dụng tổng đài ảo đa kênh một cách thành thạo.
Với những lợi thế mà tổng đài ảo mang lại, việc kết nối, chăm sóc và giữ chân khách hàng trên mọi nền tảng sẽ trở nên dễ dàng, là chìa khóa để doanh nghiệp tối ưu hiệu suất nhân viên, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng doanh thu một cách bền vững.
Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tổng đài ảo đa kênh phù hợp cho doanh nghiệp? Hãy liên hệ ngay đến Mắt Bão One để được tư vấn và ứng dụng một cách hiệu quả nhất nhé!